Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy là tốt nhất? Đọc xong mẹ nào cũng giật mình vì đã uống sai thời điểm

Nhiều bà mẹ mang thai đã truyền tai nhau và tin rằng khi mang bầu uống nhiều nước dừa sẽ sinh ra những em bé có làn da trắng trẻo, mịn màng. Mặc dù chưa có khoa học nào chứng minh được điều đó, nhưng không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời của nước dừa mang lại cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai.

Ngoài việc cung cấp cho mẹ tất cả các dưỡng chất cần thiết, nước dừa còn rất cần thiết để duy trì và cải thiện sức khỏe của thai nhi.

Tuy nhiên, nước dừa có những lợi ích gì cho bà bầu? Hay mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa là những câu hỏi được nhiều bà mẹ mang thai quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho mẹ bầu.

Lợi ích của nước dừa đối với bà mẹ mang thai

1. Làm tăng mức độ miễn dịch của mẹ và bé vì trong nước dừa giàu vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng.

2. Giúp bà bầu giảm chứng táo bón do chứa nhiều chất xơ.

3. Vì nó là một loại nước lợi tiểu tự nhiên, nó cân bằng nồng độ axit uric trong cơ thể, đào thải chất độc và làm sạch đường tiết niệu.

4. Trong nước dừa có chứa magiê, kali và các khoáng chất khác giúp tăng sản lượng nước tiểu, điều quan trọng trong thai kỳ.

5. Cung cấp các chất điện giải cần thiết để ngăn ngừa tình trạng mất nước do tiêu chảy và nôn mửa , hai triệu chứng của ốm nghén.

Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy là tốt nhất? Đọc xong mẹ nào cũng giật mình vì đã uống sai thời điểm-1

6. Nước dừa có hàm lượng cholesterol thấp. Nó cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Do đó, nó là một sự thay thế lý tưởng cho đồ uống có đường.

7. Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể gây ra chứng ợ nóng, điều này có thể được điều chỉnh bằng nước dừa.

8. Hàm lượng axit lauric trong nước dừa giúp sản sinh ra chất chống vi rút tiêu diệt vi khuẩn có hại.

9. Hàm lượng đường thấp trong nước dừa làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ .

10. Nước dừa cung cấp nước cho cơ thể, làm tăng độ đàn hồi của da và do đó làm giảm các vết rạn da gây ra khi mang thai.

Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy là tốt nhất? Đọc xong mẹ nào cũng giật mình vì đã uống sai thời điểm-2

Bà bầu nên uống nước dừa vào tháng thứ mấy thì tốt nhất?

Bà bầu có thể uống nước dừa ngay từ những tháng đầu tiên mang bầu, Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo trong 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ nên hạn chế uống nước dừa. Bởi, mẹ bầu trong 3 tháng đầu thường mắc chứng ốm nghén, chán ăn. Việc uống nước dừa sẽ làm đầy bụng gây khó chịu và mệt mỏi hơn. Ngoài ra, trong giai đoạn này, thai nhi mới hình thành, chưa ổn định, nước dừa lại có tính mát rất dễ xảy ra hiện tượng sảy thai.

Vậy bà bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ mấy ? Theo chia sẻ của các bác sĩ khoa sản thì giai đoạn thai kỳ tốt nhất để các mẹ có thể sử dụng nước dừa như một thức uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe cho mẹ và bé là tháng thứ 4 – 6 của thai kỳ, tương đương với tuần thai thứ 13 – 24. Đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, mẹ bầu cần bổ sung nhiều dưỡng chất vào cơ thể để giúp nuôi dưỡng thai nhi phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh. Vì thế, bà bầu uống nước dừa trong giai đoạn này là tốt nhất.

Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy là tốt nhất? Đọc xong mẹ nào cũng giật mình vì đã uống sai thời điểm-3

Lưu ý bà bầu không nên uống nước dừa khi:

- Cơ thể mệt mỏi, khó chịu

- Mẹ bầu có tiền sử huyết áp thấp, suy nhược cơ thể

- Không uống nước dừa đã để qua đêm

- Không uống nước dừa trước khi đi ngủ

- Bà bầu không nên uống nước dừa ở tháng cuối của thai kỳ

- Mẹ bầu đa ối thì không nên uống nước dừa

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.