Bà mẹ 46 tình cờ gặp bà ngoại 46, cùng tuổi nhưng khoảng cách cuộc sống không nhỏ

Một ngày nọ, chị Vân đưa đứa trẻ vừa sinh đến trung tâm mua sắm và tình cờ gặp lại bạn học cũ của mình. Người bạn học cũ này nhìn thấy chị Vân đang bế một đứa trẻ, lại cứ nghĩ chị cũng đã trở thành bà giống mình nên đã khen ngợi: "Cháu cậu thật dễ thương!".

Sinh con rất bất lợi cho cơ thể phụ nữ, ngoại hình không còn đẹp như trước và già đi là những ảnh hưởng cơ bản nhất. Sau sinh con, cơ thể người mẹ thường mất nửa năm, thậm chí là một năm để phục hồi.

Không ít trường hợp, một khi phụ nữ đã sinh con, nét nữ tính trên gương mặt sẽ giảm hẳn. Không chỉ vậy, những triệu chứng như béo phì, lão suy (lão hóa) do sinh nở mang lại cũng có thể khiến chị em mất tự tin.

Đối với phụ nữ lớn tuổi, tác hại của việc sinh con càng tăng theo cấp số nhân. Dù bạn có chăm sóc kỹ lưỡng đến đâu thì một khi mang thai và sinh con, cơ thể bạn sẽ bị hủy hoại.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều phụ nữ ở độ tuổi 40 - 50 vẫn chấp nhận sinh con nhưng những rắc rối sau đó cũng gây nhiều khó chịu.

Một bà mẹ 46 tuổi tình cờ gặp bà ngoại 46 tuổi khi đưa con đi dạo

Chị Vân năm nay đã 46 tuổi nhưng vẫn hạ sinh một em bé khiến gia đình chị không khỏi hạnh phúc. Nhưng, từ khi có đứa con thứ hai, cuộc sống của chị và gia đình thay đổi chóng mặt.

Bà mẹ 46 tình cờ gặp bà ngoại 46, cùng tuổi nhưng khoảng cách cuộc sống không nhỏ-1(Ảnh minh họa)

Chị vốn có một cậu con trai, nhưng năm nay cậu bé vừa lên đại học, không còn con trai ở bên, gia đình chị bỗng trở nên cô quạnh. Vốn nghĩ sức khỏe còn tốt, lại không phải kiểu người có thể chịu đựng được cảnh hai vợ chồng già cô độc nên ý tưởng sinh thêm một đứa con nữa đã ra đời.

Sau khi bàn bạc với chồng, cả hai quyết định sinh thêm con thứ hai. Chị Vân rất hạnh phúc khi đậu thai thành công và rất mong chờ sự xuất hiện của đứa bé. Nhưng khi đứa trẻ được sinh ra, những rắc rối khác nhau cũng kéo theo.

Một ngày nọ, chị Vân đưa đứa trẻ vừa sinh đến trung tâm mua sắm và tình cờ gặp lại bạn học cũ của mình. Người bạn học cũ này nhìn thấy chị Vân đang bế một đứa trẻ, lại cứ nghĩ chị cũng đã trở thành bà giống mình nên đã khen ngợi: "Cháu cậu thật dễ thương!".

Chị Vân nghe xong muốn giải thích nhưng cuối cùng lại ngượng ngùng không dám nói. Chị thấy người bạn học cũ của mình ăn mặc thời trang và trông trẻ hơn chị gần chục tuổi. Mặt khác, chị đang ở trong tình trạng kiệt quệ về mặt tinh thần và trở nên lầm lì. Không biết từ bao giờ, chị đã hối hận vì quyết định sinh đứa con thứ hai. Nhưng đứa trẻ đã ra đời, chị nhất định phải chịu áp lực nuôi nấng, đây là trách nhiệm của bậc làm cha làm mẹ.

Từ ví dụ của chị Vân, có thể thấy một người là mẹ và một người là bà, rõ ràng là bằng tuổi nhau, nhưng chênh lệch cuộc sống không hề nhỏ, đó là một vấn đề rất thực tế mà nhìn thoáng qua ai cũng có thể nhận ra.

Sự khác biệt giữa bà mẹ 46 tuổi và bà ngoại 46 tuổi là gì?

1) Sự khác biệt về tinh thần

Những người lớn tuổi sinh nở đã tổn hại nhiều đến thân thể, một mình nuôi con cũng tốn rất nhiều sức lực.

Đối với phụ nữ, càng lớn tuổi càng cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Những người đã là bà thì không cần phải chăm con hàng ngày, có thể dành phần lớn thời gian cho việc rèn luyện sức khỏe, so với những người sinh con thứ hai thì trạng thái tinh thần tự nhiên của họ sẽ tốt hơn.

2) Sự khác biệt trong tâm lý

Việc sinh con ở độ tuổi lớn sẽ gặp nhiều rủi ro hơn, đồng thời chịu áp lực lớn hơn trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Sau khi sinh, sợ con gặp nguy hiểm, lại có nhiều lo toan trong cuộc sống nên rất căng thẳng.

Bà nội/bà ngoại thì vô tư hơn khi vừa thỉnh thoảng chăm cháu, vừa có thể lo chu toàn cho bản thân.

3) Chênh lệch quỹ thời gian

Bà mẹ 46 tình cờ gặp bà ngoại 46, cùng tuổi nhưng khoảng cách cuộc sống không nhỏ-2(Ảnh minh họa)

Phụ nữ lớn tuổi khi sinh con thường phải mang theo con đi khắp nơi cùng mình vì thường không có cha mẹ giúp đỡ. Nếu trong gia đình toàn là phụ nữ bận rộn thì thời gian sẽ rất eo hẹp.

Trong khi đó, phụ nữ đã lên chức bà thì chỉ cần thi thoảng gặp cháu, còn lại có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, có quỹ thời gian rủng rỉnh hơn và cuộc sống cũng dễ thở hơn rất nhiều.

Tại sao những người phụ nữ đã lớn tuổi rồi mà vẫn không ngại sinh con thứ hai?

Trên thực tế, nhiều phụ nữ biết rằng phụ nữ lớn tuổi có nhiều rủi ro khác nhau, tại sao mọi người vẫn đi theo con đường này?

1) Điều kiện kinh tế cho phép

Ở tuổi trung niên, nhiều người đã đạt được thành công trong sự nghiệp, cuộc sống không lo toan, không còn mục tiêu phấn đấu lớn lao.

Sau khi cuộc sống đã dần ổn định, nếu có thể sinh thêm con cũng là một điều hạnh phúc đối với gia đình.

2) Được đáp ứng nhu cầu tâm lý

Khi con cái lớn lên, chúng rời xa cha mẹ và bắt đầu cuộc sống của riêng mình. Đối với các bà mẹ, rất dễ cảm thấy cô đơn khi không có con cái bên cạnh.

Sinh con thứ hai trong hoàn cảnh này có thể bù đắp sự trống trải của trái tim và giúp cuộc sống viên mãn hơn.

Kết luận

Mặc dù sinh con thứ hai có thể mang lại sự thoải mái cho phụ nữ nhưng những phiền toái đi kèm với nó cũng không hề nhỏ. Nếu gặp phải tình huống bị coi là đã lên chức bà, dù xấu hổ nhưng các chị phải chuẩn bị tâm lý để chịu đựng.

Cái gì cũng có hai mặt, nếu chọn sinh con thứ hai, phụ nữ lớn tuổi phải thẳng thắn đối mặt với mọi tình huống trong cuộc sống. Nói tóm lại, chỉ cần luôn chăm sóc con cái và làm tròn trách nhiệm làm cha mẹ thì bạn vẫn có thể sinh con thứ hai khi tuổi đã cao.

Theo V.A - Vietnamnet


bà ngoại

phụ nữ mang thai

bà bầu

bà nội


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.