Đăng ảnh con gái lên mạng xã hội, bà mẹ bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ bởi hành động nguy hiểm với trẻ nhỏ

Điều người mẹ này làm với con cái không hề được khuyến khích, thế nhưng thái độ đáp trả của cô càng khiến cư dân mạng bức xúc.

Đôi khi những hành động của cha mẹ với con cái tưởng vô hại nhưng lại ẩn chứa nguy hiểm không ngờ. Mới đây, một bà mẹ (giấu danh tính) đã bị chỉ trích dữ dội khi đăng ảnh cho con gái uống bia lên mạng xã hội với dòng chú thích: "Bé con muốn uống thử bia của mẹ".

Đăng ảnh con gái lên mạng xã hội, bà mẹ bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ bởi hành động nguy hiểm với trẻ nhỏ-1Bức ảnh khiến người mẹ bị chỉ trích dữ dội.

Điều đáng nói, em bé trong bức ảnh còn rất bé và chỉ trong độ tuổi biết đi. Ngay lập tức, cư dân mạng đã cảnh báo người mẹ sẽ gặp rắc rối vì bài đăng này. Bên cạnh đó, họ cũng để lại nhiều bình luận phẫn nộ:

- Đừng cho con gái mình uống bia chứ. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

- Chuyện này không vui chút nào đâu nhé.

- Cô có muốn con gái mình bị đưa đi không? Kể cả đây có là trò đùa thì sẽ có người báo cho dịch vụ xã hội. Hãy xóa nó đi trước khi thấy hối hận.

Trước những lời chỉ trích đổ dồn đến mình, bà mẹ này đã lên tiếng đáp trả. Thế nhưng thái độ gay gắt của cô càng khiến cư dân mạng phẫn nộ: "Rõ ràng các người chưa làm cha mẹ bao giờ nên không hiểu là chuyện này sẽ chẳng nguy hiểm gì đến trẻ nhỏ cả. Mẹ tôi đã từng cho tôi uống thử bia khi tôi còn nhỏ và còn thoa một ít rượu whiskey lên nướu nếu tôi bị đau răng. Tôi không bao giờ để con mình gặp nguy hiểm cả, nên tất cả các người biến xuống địa ngục đi".

Đăng ảnh con gái lên mạng xã hội, bà mẹ bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ bởi hành động nguy hiểm với trẻ nhỏ-2Những bình luận chỉ trích của cư dân mạng.

Bên cạnh đó, người mẹ cũng cho biết con gái cô đã uống chút bia nhưng vẫn "vui vẻ và khỏe mạnh". Tuy vậy, cư dân mạng vẫn không đồng tình với lời biện minh của người mẹ, họ cho rằng trẻ uống rượu bia khi còn nhỏ có thể dẫn đến những thói quen nguy hiểm sau này, đồng thời gây nguy hiểm cho sức khỏe:

"Đồ uống có cồn khiến lượng đường trong máu giảm xuống, điều này rất nguy hiểm cho cơ thể trẻ nhỏ và khiến chúng dễ lên cơn co giật".

"Chưa kể việc tiếp xúc nhiều lần với rượu bia thực sự có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng".

Trước những tranh cãi trái chiều của cộng đồng mạng, người mẹ hiện đã xóa bức ảnh này trên trang cá nhân.

Cho trẻ uống bia rượu, dù chỉ là 1 ngụm nhỏ cũng có thể khiến sức khỏe của các bé bị tàn phá khủng khiếp. Năm 2015, bé trai 2 tuổi ở thành phố Panzhihua (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã bị mất ý thức và tử vong sau khi uống vài ly rượu mạnh có hàm lượng cồn khoảng 40-60%, do sự thúc ép từ bạn của bố tại một bữa nhậu. Sau khi uống khoảng 100ml, chân tay cậu bé rất nóng và ngủ luôn không thức dậy được. Các bác sĩ cho biết em đã tử vong do não bị thiếu máu và thiếu oxy, hậu quả của ngộ độc rượu cấp.

Những rủi ro đến sức khỏe khi trẻ uống bia rượu:

- Trong bia vẫn tồn tại một lượng cồn công nghiệp nhất định. Cồn là chất có thể gây kích thích thần kinh gây hại cho não của trẻ nhỏ. Cơ quan não bộ của trẻ chưa phát triển hoàn thiện không thể chịu đựng được những tác động xấu khi dung nạp rượu bia.

- Trẻ nhỏ dùng rượu bia sớm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ quan tiêu hóa, chức năng của gan và thận. Methanol (cồn công nghiệp) là một chất độc tính thấp, nhưng khi đi vào cơ thể nó sẽ chuyển hóa thành formaldehyde. Chất này sẽ tiếp tục được oxy hóa thành axit fomic tấn công não bộ, mắt, dây thần kinh thị giác và các bộ phận bằng mô mềm như thận và gan.

- Động tác cho con uống một ngụm bia, rượu sẽ tập nhiễm cho trẻ thói quen xấu về nhậu nhẹt, khiến cho trẻ ngay từ bé sẽ có tâm lý đua tranh uống với bạn bè. Trong trường hợp không có người lớn, trẻ sẽ tự lấy uống, dẫn đến say rượu bia và gây ảnh hưởng rất lớn tới chức năng gan, thận của đứa trẻ.

Theo NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) trẻ em và thanh niên được khuyến cáo không nên uống rượu bia trước 18 tuổi. Uống rượu bia có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ, ngay cả khi chúng 15 tuổi trở lên. Nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các cơ quan và chức năng quan trọng, bao gồm não, gan, xương và hormone.

Uống rượu bia trước 14 tuổi gia tăng các nguy cơ về sức khỏe, bao gồm các chấn thương do rượu bia gây ra, tham gia vào các vụ bạo lực và có ý định và ý định tự tử.

Uống rượu bia khi còn nhỏ cũng có thể dẫn đến hành vi nguy hiểm sau này như bạo lực, sử dụng ma túy, các vấn đề về việc làm và lái xe.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-anh-con-gai-len-mang-xa-hoi-ba-me-bat-ngo-bi-chi-trich-tham-te-boi-hanh-dong-nguy-hiem-voi-tre-nho-162202009170451686.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.