Đẻ sòn sòn 11 đứa con trong 10 năm, thế nhưng bà mẹ cuồng con vẫn chưa chịu "chốt sổ", nghe lý do thích đẻ ai cũng bất ngờ

Kể từ khi có con đầu lòng, cứ mỗi năm bà mẹ này lại "sản xuất" ra trung bình 1 thiên thần nhỏ.

Từ khi kết hôn cùng anh Chris Rogers vào tháng 10/2008, chị Courtney Rogers, sinh sống ở Sante Fe County (New Mexico, Mỹ) đã mong muốn có thật nhiều con. Tuy nhiên, mãi đến năm 2010, cặp vợ chồng mới được chào đón đứa con đầu lòng.

Và từ đó đến nay, trong vòng 10 năm chị Courtney đã không ngừng "tăng gia sản xuất". Kết quả tính đến cuối năm 2020, bà mẹ này đã có tổng cộng 11 đứa con. Bao gồm: Clint (10 tuổi), Clay (9 tuổi), Cade (8 tuổi), Callie (7 tuổi), Cash (6 tuổi), cặp song sinh Colt và Case (5 tuổi), Calena (3 tuổi), Caydue (2 tuổi). Coralee (1 tuổi) và Caris (6 tuần tuổi). Thế nhưng, đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng của bà mẹ "cuồng con" này. Theo dự định, chị sẽ sinh thêm 1 em bé nữa để cho đủ 12 đứa con đúng như nguyện vọng của cả 2 vợ chồng.

Đẻ sòn sòn 11 đứa con trong 10 năm, thế nhưng bà mẹ cuồng con vẫn chưa chịu chốt sổ, nghe lý do thích đẻ ai cũng bất ngờ-1
11 đứa con của chị Courtney: 6 trai và 5 gái.

Bà mẹ đông con kể: "Hai tháng sau khi kết hôn, tôi hay tin mình có thai. Nhưng đáng buồn thay, tôi đã bị sẩy. 5 tháng sau, tôi mới mang thai Clint. Từ đó, hầu như năm nào tôi cũng đẻ một đứa. Tôi không thích dùng biện pháp tránh thai. Mọi người cho rằng vì đó là lý do tôn giáo, nhưng thật ra việc có nhiều con là lựa chọn của riêng tôi. Tôi thích cảm giác một sinh linh bé bỏng lớn dần lên bên trong cơ thể mình. Tôi thích được tưởng tượng con trông như thế nào và ngồi chọn ra những cái tên hay ho để đặt cho con".

Cuộc sống xoay quanh 11 đứa trẻ của bà mẹ này ra sao?

Nhà có tất cả 13 người, trong đó có 11 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, tất nhiên, chi phí cho gia đình chị Courtney không phải là một con số nhỏ. Theo như bà mẹ này tiết lộ thì mỗi tháng chị cần chi 1.200 đô la (hơn 27 triệu đồng) cho thực phẩm của gia đình. Riêng mùa giáng sinh vừa qua, chị đã phải chi 1.000 đô la cho quà tặng dành cho các con. Chính vì vậy, vợ chồng chị Courtney phải tiết kiệm từng xu từng cắc, họ tự cắt giảm hầu hết các nhu cầu ăn uống bên ngoài và mua sắm nếu không cần thiết.

Đẻ sòn sòn 11 đứa con trong 10 năm, thế nhưng bà mẹ cuồng con vẫn chưa chịu chốt sổ, nghe lý do thích đẻ ai cũng bất ngờ-2
Mỗi tháng nhà chị Courtney phải chi hơn 27 triệu đồng cho thực phẩm.

Để tiết kiệm hơn, cặp đôi còn cho các con mặc lại quần áo của anh chị mình và giày là do mẹ may. Đã thế, chị Courtney còn ở nhà nhận gia công quần áo để kiếm thêm chút tiền nuôi con. Tuy khó khăn là thế, nhưng năm nào, gia đình anh chị cũng tổ chức cho con đi du lịch một lần, đặc biệt ưu tiên là về thăm bà nội của lũ trẻ.

"Chồng tôi là con cả trong gia đình 10 anh chị em. Thế nên lúc mới cưới, anh ấy đã nói đùa là anh ấy thích có nhiều con giống như mẹ. Vậy là chúng tôi tự đặt kế hoạch sẽ xây dựng 1 gia đình có tất cả 14 người", bà mẹ 11 con chia sẻ.

Đẻ sòn sòn 11 đứa con trong 10 năm, thế nhưng bà mẹ cuồng con vẫn chưa chịu chốt sổ, nghe lý do thích đẻ ai cũng bất ngờ-3
Bữa cơm của gia đình chị Courtney.

Chị Courtney cũng chia sẻ thêm rằng buổi sáng chị sẽ thức dậy cùng với Coralee lúc 7 giờ 30 phút, sau đó chị sẽ đi gọi những đứa trẻ khác dậy và chuẩn bị bữa sáng gồm ngũ cốc, trái cây để cả nhà cùng ăn sáng lúc 8 giờ. Sau khi ăn xong, do những đứa trẻ lớn không phải đến trường vì dịch bệnh nên các con sẽ giúp mẹ là dọn dẹp nhà cửa. Cả nhà sẽ ăn một buổi trưa đơn giản với bánh mì sandwich hoặc thức ăn còn thừa của tối qua. Rồi bọn trẻ sẽ tản ra, đứa thì đi ngủ trưa, đứa đi xem phim, đứa thì phụ mẹ làm công việc lặt vặt.

Chồng của chị, Anh Chris thường đi làm về muộn vì anh còn nhận thêm việc như xây dựng, sửa chữa, tạo cảnh quan… để kiếm thêm tiền. Khi bố về, thì cả nhà lại quây quần ăn tối. Mặc dù cuộc sống với 11 đứa con đôi lúc khiến chị Courtney cảm thấy kiệt sức, nhưng sau đó, chị sẽ nhanh chóng sốc lại tinh thần và xem đó là một thử thách.

Chị nói: "Có nhiều người chỉ trích vì tôi sinh các con quá gần nhau. Bởi tôi sẽ không thể nào chăm sóc cho con và thai nhi được tốt. Họ còn hỏi làm sao tôi có thể phân bổ được sự quan tâm của mình đến các con được đồng đều. Tôi thật sự không hiểu logic của họ. Tôi có tất cả 24 giờ mỗi ngày để ở bên cạnh những đứa trẻ cơ mà. Tôi chưa bao giờ ngừng quan tâm đến các con, và chúng tôi luôn công bằng trong tất cả mọi việc, kể cả khi tặng quà".


Đẻ sòn sòn 11 đứa con trong 10 năm, thế nhưng bà mẹ cuồng con vẫn chưa chịu chốt sổ, nghe lý do thích đẻ ai cũng bất ngờ-4
Vào mỗi dịp giáng sinh, vợ chồng chị Courtney sẽ chi 1.000 đô la để mua quà tặng các con.

Vào mỗi dịp Giáng sinh, nhà chị Courtney lại trở nên rộn ràng hơn so với bình thường. Anh chị sẽ mua cho các con mỗi đứa vài bộ đồ ngủ mới, vài bộ quần áo mới để mặc trong dịp Giáng sinh. Và cặp đôi sẽ mua quà tặng cho con theo yêu cầu của từng bé.

"Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ hối hận vì có nhiều con. Đối với tôi, càng đông càng vui. Chúng tôi thích làm cha mẹ và thích một gia đình có nhiều đứa trẻ. Chúng tôi sẽ có những khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau", bà mẹ 11 con hạnh phúc nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-son-son-11-dua-con-trong-10-nam-the-nhung-ba-me-cuong-con-van-chua-chiu-chot-so-nghe-ly-do-thich-de-ai-cung-bat-ngo-162211201090228616.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.