Bà mẹ sốc nặng khi lần đầu tiên gặp con, còn ê-kíp đỡ sinh thì kinh ngạc vì bác sĩ đã siêu âm sai

Dù chỉ mới chào đời, nhưng con trai của bà mẹ này đã rất nổi tiếng và nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng.

"Con mình sẽ trông như thế nào?" có lẽ là câu hỏi được các cha mẹ đặt ra nhiều nhất trong khi con còn đang ở trong bụng mẹ. Và cứ mỗi lần đến hẹn siêu âm, các ông bố bà mẹ lại háo hức để được nhìn thấy con, được "nuốt" từng lời nhận xét của bác sĩ.

Vợ chồng chị Sarah Beeston, đến từ Hawaii (Mỹ), cũng giống như vậy. Họ luôn mong chờ đến từng kỳ siêu âm để được xem hình hài của con. Song, họ đã vô cùng thất vọng khi nghe bác sĩ nói rằng em bé không có tóc vì trên hình ảnh siêu âm hoàn toàn không nhìn thấy một sợi tóc nào, dù vợ chồng chị Sarah ai cũng có mái tóc dày vàng óng.

Bà mẹ sốc nặng khi lần đầu tiên gặp con, còn ê-kíp đỡ sinh thì kinh ngạc vì bác sĩ đã siêu âm sai-1
Jack vừa chào đời đã khiến bố mẹ và cả ê-kíp đỡ sinh kinh ngạc vì bộ tóc dày vàng óng của mình.

Tuy nhiên, khi Jack Paul Beeston chào đời, cả bố mẹ lẫn e-kíp đỡ sinh đều phải kinh ngạc khi cậu bé được sở hữu một mái tóc dày vàng óng như mẹ và đặc biệt là hiếm thấy ở trẻ vừa chào đời. Thậm chí, chị Sarah còn gói gọn cảm giác khi ấy bằng một từ "Sốc!". Bởi vợ chồng chị đã chuẩn bị tinh thần để chào đón con trai Jack "hói đầu".

Bà mẹ sốc nặng khi lần đầu tiên gặp con, còn ê-kíp đỡ sinh thì kinh ngạc vì bác sĩ đã siêu âm sai-2
Mặc dù trước đó bác sĩ siêu âm đã cảnh báo là có thể em bé bị hói đầu.

Sau khi thông tin về mái tóc của Jack được bố mẹ chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút một sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Bà mẹ sốc nặng khi lần đầu tiên gặp con, còn ê-kíp đỡ sinh thì kinh ngạc vì bác sĩ đã siêu âm sai-3
Tất cả mọi người đều tỏ ra thích thú với hình ảnh đáng yêu và bộ tóc đáng ghen tị của Jack.

- Trông cậu bé thật dễ thương.

- Mới sinh mà Jack đã có thể tự tạo ra kiểu tóc cho mình rồi.

- Đây chính là bộ tóc mà tôi mơ ước có được.

- Đẹp trai thế. Sau này chắc là nhiều cô theo lắm đây.

Khi nào thì thai nhi mọc tóc?

Theo bác sĩ Chandani DeZure, bác sĩ sơ sinh và nhi khoa công tác tại Bệnh viện Nhi Lucile Packard ở PaloAlto (California, Mỹ), các nang tóc bắt đầu hình thành sâu trong da của bé khi thai nhi được 14 tuần. Đến tuần 22 tuần, một lớp tóc mỏng đã hiện rõ trên đầu của em bé.

Tuy nhiên, tóc có thể mọc như "um tùm" cỏ dại, nhưng cũng có thể chúng chỉ mọc một chút vào cuối thai kỳ. Điều này có nghĩa là không phải lúc nào bác sĩ siêu âm cũng nhìn thấy chính xác bộ tóc của trẻ.

Từ sau tuần thứ 22, màu tóc của em bé sẽ được hình thành dựa trên gen di truyền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia có nhiều gen khác nhau kiểm soát lượng melanin chính xác được tạo ra bên trong mỗi cọng tó. Do đó, việc dự đoán màu tóc của bé không hề đơn giản.

Đặc biệt, các nang tóc trên da đầu của bé sẽ hình thành nên một khuôn mẫu tồn tại cả đời. Các nang tóc mới sẽ không được sinh ra nữa kể từ lúc trẻ chào đời. Vì vậy, có thể nói trẻ sơ sinh được sinh ra với tất cả các nang tóc mà con có.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-soc-nang-khi-lan-dau-tien-gap-con-con-e-kip-do-sinh-thi-kinh-ngac-vi-bac-si-da-sieu-am-sai-162210902070211437.htm

Trẻ sơ sinh

Siêu âm thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.