Siêu âm ở tuần 12 thấy hình ảnh thai nhi “đeo khẩu trang”, chỉ vài ngày sau bà mẹ nhận được tin dữ

Hình ảnh siêu âm thai nhi ở tuần 12 đã khiến bà mẹ này vô cùng bất ngờ.

Samantha Spicer - 34 tuổi, đến từ Rushden, Northamptonshire, Anh cho biết cô đã rất hồi hộp và lo lắng khi đi siêu âm thai ở tuần 12. Song, trái ngược với tâm trạng của Samantha, hình ảnh siêu âm thai nhi đã khiến cô vô cùng ngạc nhiên và không ngừng cười khi con gái nhỏ của cô ấy trông như đang đeo khẩu trang trong bụng mẹ.

Siêu âm ở tuần 12 thấy hình ảnh thai nhi đeo khẩu trang”, chỉ vài ngày sau bà mẹ nhận được tin dữ-1
Hình ảnh siêu âm thai nhi con gái của Samantha Spicer (34 tuổi, đến từ Rushden, Northamptonshire, Anh).

Bất ngờ thay, chỉ ít ngày sau đó, Samantha được chẩn đoán dương tính với COVID-19 dù lúc đầu cô vẫn luôn nghĩ rằng bức ảnh chỉ là một sự trùng hợp nhẹ. Điều đó giúp Samantha cảm thấy sự bất thường ở hình ảnh siêu âm thai càng có ý nghĩa sâu sắc hơn nữa.

"Nó giống như một dấu hiệu cho tôi biết rằng con gái của chúng tôi sẽ an toàn. Tôi đã đùa với chồng mình rằng, con bé đang đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm COVID-19 từ tôi và điều này đã giúp chúng tôi cảm thấy bình tĩnh và an tâm hơn.", Samantha giải thích.

Do hạn chế của các phương án nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 nên Samantha đã buộc phải đi khám thai một mình mà không có chồng bên cạnh.

Thế nhưng, sau khi nhìn thấy hình ảnh đó của con gái, vì không muốn chồng thêm lo lắng, Samantha đã cố gắng giữ bản thân ở trong trạng thái tích cực nhất khi nhìn ra khía cạnh hài hước trong ảnh siêu âm đó và chia sẻ với chồng.

Siêu âm ở tuần 12 thấy hình ảnh thai nhi đeo khẩu trang”, chỉ vài ngày sau bà mẹ nhận được tin dữ-2
Samantha Spicer chụp ảnh cùng chồng và con trai.

Được biết, Samantha và chồng của cô – anh David, 32 tuổi đã bên nhau 11 năm. Họ kết hôn vào năm 2018 và có một cậu con trai lớn – Harry, 9 tuổi và sắp tới sẽ chào đón cô con gái nhỏ được dự đoán sẽ sinh vào tháng 5 tới đây.

"Những khoảng sáng trên màn hình siêu âm đã tạo ra hình ảnh giống như một chiếc khẩu trang trên khuôn mặt của con gái tôi. Ngay khi siêu âm, các bác sĩ ở đây và tôi đã cười lớn. Hình ảnh đó thật sự rõ ràng.

Chúng tôi còn thầm đoán rằng, liệu có phải con tôi đã biết trước rằng mẹ của nó bị nhiễm COVID-19 nên đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với dịch bệnh từ trong bụng mẹ hay không.", Samantha nhớ lại.

Trong một hình ảnh khác được thể hiện trên màn hình siêu âm, các bác sĩ và Samantha còn nhìn thấy được cô bé như đang giơ tay để vẫy chào mọi người.

"Dù vậy, sau khi được chẩn đoán mình đã mắc COVID-19, đó vẫn là khoảng thời gian tôi thật sự lo lắng. May mắn thay, bây giờ tôi đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của sức khỏe sau khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Mong là tôi sẽ có những tháng cuối thai kỳ bớt căng thẳng và khỏe mạnh hơn.", Samantha chia sẻ.


Siêu âm ở tuần 12 thấy hình ảnh thai nhi đeo khẩu trang”, chỉ vài ngày sau bà mẹ nhận được tin dữ-3
Samantha vẫn cố gắng giữ tinh thần lạc quan nhất có thể với hy vọng cô con gái nhỏ sẽ chào đời khỏe mạnh và bình an.

Bà mẹ làm nghề cắt tóc nói thêm: "Tôi lo lắng rất nhiều khi nghĩ đến việc chuyển dạ trong khoảng thời gian bị cách ly do nhiễm COVID-19. Tôi cũng không rằng David có thể ở bên cạnh tôi lúc đó hay không và hoang mang cả về những hạn chế mà chúng tôi sẽ phải đối mặt trong thời gian tiếp theo.

Thế nhưng, chúng tôi vẫn đang cố gắng để giữ vững thái độ lạc quan nhất có thể. Mỗi khi nhìn lại bức ảnh siêu âm của con gái chúng tôi lại mỉm cười. Ít nhất điều đó tiếp thêm cho tôi niềm tin rằng con tôi sẽ bình an."

Phụ nữ mang thai có nguy cơ tử vong cao gấp 13 lần nếu họ bị nhiễm COVID-19

Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ mang thai mắc COVID-19 có sức khỏe kém hơn rất nhiều so với những người nhiễm chủng virus này nhưng không mang thai.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những sản phụ bị nhiễm COVID-19 có nguy cơ phải nhập viện vì các biến chứng cao gấp 3,5 lần.

Hơn thế, những sản phụ sắp sinh có nguy cơ tử vong cao hơn gần 14 lần so với những người ở độ tuổi 20 và 30 (kết quả được đưa ra dựa trên nghiên cứu đối với người dân nước Mỹ).

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sieu-am-o-tuan-12-thay-hinh-anh-thai-nhi-deo-khau-trang-chi-vai-ngay-sau-ba-me-nhan-duoc-tin-du-162210302170001935.htm

Siêu âm thai

phụ nữ mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.