Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này

Trên thế giới hiện nay mới chỉ có 4 trường hợp này và bác sĩ tin rằng chị Melanie là trường hợp đầu tiên ở nước Anh.

Lần đầu tiên bà mẹ Melanie Bassett, đến từ Waterlooville, Hampshire (Anh) phát hiện mình có hai tử cung là khi chị mang thai con gái đầu lòng Phoebe vào năm 2016. Điều này có nghĩa là thay vì có một tử cung như thông thường thì chị Melanie lại có đến hai tử cung và hai âm đạo. Tình trạng này khiến cho người phụ nữ có nguy cơ sảy thai và sinh non cao.

Vì vậy, Phoebe đã được sinh mổ ở tuần thứ 29 vào ngày 29/2/2017 với cân nặng chỉ có 992gram. 2 năm sau, tháng 2/2018, con trai Blake nặng 2,8kg của chị Melanie ra đời ở tuần thứ 34 cũng thông qua phương pháp phẫu thuật.

Song, chỉ hai tháng sau khi sinh Blake, chị Melanie phát hiện mình có thai lần thứ 3. Lúc siêu âm ở tuần thứ 8, bà mẹ được thông báo là có 2 nhịp tim. Nhưng đến tuần thứ 12, vợ chồng chị Melanie sửng sốt khi nghe bác sĩ báo họ sắp sửa chào đón 3 em bé, trong đó có 1 cặp song sinh.

Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này-1
Vợ chồng chị Melanie hoàn toàn sửng sốt khi hay tin mình mang thai 3, trong đó có 1 cặp song sinh.

Từ đó, chị Melanie phải đi siêu âm hai tuần một lần để bác sĩ theo dõi chặt chẽ, vì họ lo ngại rằng em bé có khả năng sẽ bị mắc hội chứng truyền máu song thai – một tình trạng khiến lưu lượng máu từ nhau thai phân bổ đến hai em bé không đồng đều

Bà mẹ 5 con cho biết: "Mang thai ba khiến tôi thèm ăn rất nhiều. Nhưng tôi lại chỉ thèm đồ ngọt có thạch. Bụng tôi to khủng khiếp, còn thân hình thì chẳng khác nào một con gấu mẹ. Tôi khó chịu cả ngày lẫn đêm, vô cùng mệt mỏi nhưng vẫn phải cố chịu để chăm sóc cho Phoebe và Blake".

Và ở tuần thứ 32 của thai kỳ, chị Melanie đã được đưa lên bàn phẫu thuật để sinh mổ. Brooke, Isabelle và Beau chào đời khỏe mạnh.

Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này-2
Brooke, Isabelle và Beau chào đời khỏe mạnh ở tuần thứ 32 sau một ca sinh mổ.

Chị Melanie nói: "Bây giờ gia đình chúng tôi đã trở thành một gia đình hoàn hảo. Ngày Giáng sinh vừa qua, chúng tôi đã cùng nhau nấu nướng và tặng quà cho nhau. Tôi rất hạnh phúc với 5 đứa con của mình".

Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này-3Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này-4Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này-5Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này-6

Brooke, Isabelle và Beau là ba đứa trẻ kháu khỉnh đáng yêu.

Tử cung đôi (uterus didelphys) là gì?

Tử cung đôi chỉ tình trạng một người phụ nữ có hai tử cung và hai cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do một sự bất thường xảy ra trong quá trình sáp nhập của hai ống dẫn trứng song song. Nếu quá trình sáp nhập này suôn sẻ sẽ hình thành nên một tử cung như bình thường. Nhưng nếu quá trình này xảy ra vấn đề sẽ xuất hiện tình trạng tử cung đôi.

Phụ nữ có tử cung đôi vốn đã hiếm gặp với tỉ lệ là 1/3.000 người, nhưng sinh 3 em bé trong đó có một cặp song sinh ở một bên tử cung thì lại càng hiếm thấy. Theo các chuyên gia, tỉ lệ này phải lên đến khoảng 1/1.000.000 lần. Trên thế giới hiện nay mới chỉ có 4 trường hợp này và bác sĩ tin rằng chị Melanie là trường hợp đầu tiên ở nước Anh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sieu-am-o-tuan-thu-8-phat-hien-co-2-tim-thai-nhung-den-tuan-thu-12-cap-vo-chong-sung-sot-khi-nghe-bac-si-noi-cau-nay-16220311211000662.htm

tử cung đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.