Bà mẹ trẻ khoe bức ảnh chụp tại phòng thử đồ, nhìn xuống phần nhạy cảm phía dưới, ai cũng trách: Thật không biết dạy con!

Chuyện không có gì đáng nói nếu như trong ảnh, hai đứa con của Lin không vô tư làm điều này với mẹ.

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ thường ôm ấp, hôn hít, thậm chí tắm chung với con để thể hiện tình cảm. Tuy nhiên khi trẻ dần lớn hơn, biết phân biệt giữa bạn trai và bạn gái thì cha mẹ cần chú ý mọi hành vi trong cuộc sống hàng ngày. Đôi khi những việc làm vô ý của cha mẹ có thể ảnh hưởng không tốt đến nhận thức của con.

Thời gian trước, một bà mẹ trẻ ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan tên Lin Ruby đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì hành động vô ý tứ của mình. Theo đó, Lin đưa hai con một trai, một gái đi mua sắm váy áo cùng mình. Trong lúc thử đồ, bà mẹ trẻ này khá hài lòng với trang phục nên đã đứng trước gương chụp lại một bức ảnh rồi khoe trên MXH.

Bà mẹ trẻ khoe bức ảnh chụp tại phòng thử đồ, nhìn xuống phần nhạy cảm phía dưới, ai cũng trách: Thật không biết dạy con!-1
Bức ảnh được Lin Ruby đăng tải trên MXH.

Chuyện không có gì đáng nói nếu như trong ảnh, hai đứa con của Lin không vô tư chui đầu vào váy của mẹ. Còn Lin cũng chẳng hề nhắc nhở con mà vui vẻ chụp lại. Nhiều người dùng Facebook sau đó đã chê trách Lin Ruby và cho rằng cô không biết dạy con, thiếu hụt những kiến thức về giáo dục giới tính.

Bà mẹ trẻ khoe bức ảnh chụp tại phòng thử đồ, nhìn xuống phần nhạy cảm phía dưới, ai cũng trách: Thật không biết dạy con!-2
Bà mẹ trẻ bị chỉ trích dữ dội.

Con trai của Lin có vẻ đã ở độ tuổi mẫu giáo và việc chui vào váy mẹ là hành động không phù hợp, nếu không muốn nói là phản cảm. Tất nhiên hành động của bé gái cũng vậy. "Cô nên dạy các con biết về những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, cách bảo vệ những vùng này, không để cho người khác xâm phạm. Sao cô có thể để đám trẻ làm những hành động đó và thản nhiên chụp ảnh lại?", một số người dùng mạng bình luận. 

Thực tế từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã biết phân biệt con trai, con gái. Hành động vô tư quá mức của cha mẹ có thể tác động tiêu cực tới sự phát triển của con và khiến con có nhận thức lệch lạc về giới tính. Không chỉ vậy, sự tiếp xúc quá gần gũi của mẹ với con trai và bố với con gái có thể làm nảy sinh những rắc rối, những cảm xúc bản năng, tò mò về giới dẫn đến dậy thì sớm.

Bà mẹ trẻ khoe bức ảnh chụp tại phòng thử đồ, nhìn xuống phần nhạy cảm phía dưới, ai cũng trách: Thật không biết dạy con!-3


Để con có nhận thức đúng đắn về giới tính, bố mẹ cần lưu ý các vấn đề sau:

- Khi con còn nhỏ, bố mẹ có thể tắm giúp, ôm ấp, ngủ chung giường,… để thể hiện tình cảm. Nhưng khi con bắt đầu có nhận thức về giới tính, bố mẹ cần tránh tối đa những việc này. Ngoài ra, bố mẹ chú ý không vô tư thay quần áo trước mặt con và vạch rõ ranh giới riêng tư, độc lập giữa mình và con.

- Bố mẹ cần dạy con các bài học về giới tính như sự khác biệt giữa nam và nữ, những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể không được để cho người khác đụng chạm. Hãy mua thêm những cuốn sách về giáo dục giới tính để cho con đọc. Bên cạnh đó, việc giáo dục giới tính cần được thực hiện bởi bố mẹ đồng giới. Tức là mẹ dạy con gái và bố dạy con trai.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/ba-me-tre-khoe-buc-anh-chup-tai-phong-thu-do-nhin-xuong-phan-nhay-cam-phia-duoi-ai-cung-trach-that-khong-biet-day-con-20201212114020625.chn

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.