Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay, vợ chồng Hữu Công - Thủy Tiên đã phải trải qua không ít đau khổ, tuyệt vọng.

Hữu Công và bà xã Thủy Tiên kết hôn vào năm 2018 bằng một đám cưới rình rang với chi phí lên tới 2 tỷ đồng. Sau gần 3 năm kết hôn, cặp đôi vui mừng thông báo đã chào đón con trai đầu lòng, bé Lam Phong. Tuy nhiên, vì kín tiếng trong chuyện đời tư nên đến khi có thể ôm con khỏe mạnh, kháu khỉnh trong tay, Hữu Công mới tiết lộ chuyện bà xã của anh đã từng sảy thai 3 lần, mất 4 con. 

Nghe câu chuyện của Hữu Công và Thủy Tiên, nhiều người không khỏi bất ngờ. Và để hiểu rõ hơn về câu chuyện hành trình tìm con gian nan của vợ chồng Hữu Công, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Thủy Tiên để nghe cô tâm sự về những mất mát đã qua, những cố gắng và hạnh phúc trọn vẹn ở hiện tại.

3 năm mất 4 con, từng tuyệt vọng đến mức muốn buông bỏ tất cả để "đi theo các con"

- Lần đầu biết mình mang thai, cảm xúc của anh chị ra sao?

Lần đầu tiên mình mang thai là ngay sau khi cưới được 1 tháng. Khi phát hiện có bầu, vợ chồng mình vỡ òa. Lúc đó mình cảm thấy hạnh phúc của chúng mình quá trọn vẹn, kinh tế đã ổn định rồi nên có con thì thật là tuyệt, hai bên gia đình cũng vui mừng cho vợ chồng mình. Anh Hữu Công cũng rất mãn nguyện, cả hai chỉ mong sẽ có một mái ấm vui vẻ với những đứa trẻ, đơn giản như bao người khác. 


Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-1
Hữu Công và bà xã Thủy Tiên.

- Và rồi chị đã gặp chuyện gì mà không giữ được 4 em bé?

Sau khi thai được 4 tháng, mình đi siêu âm thì phát hiện em bé có vấn đề. Lúc đó mình buồn bã, khóc hết nước mắt, đi 5 bệnh viện để khám mà kết quả vẫn không thay đổi. Cuối cùng đành tuyệt vọng để cho con ra. 

Đến lần thứ 2 mình mang thai rồi lại sảy mà không biết lý do vì sao. Đi khám mọi nơi cũng không phát hiện ra điều gì bất thường.

Lần thứ 3, mình mang song thai 1 trai, 1 gái, mình đã cố gắng chiến đấu để giữ các con nhưng vẫn không được và các bé lại ra đi khi được 12 tuần. 

Mãi đến lần mang thai này, mình mới biết đến một bác sĩ chuyên điều trị hiếm muộn. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ kết luận mình có một cặp nhiễm sắc thể bị lệch, làm đông máu. Đến khi có thai, các mạch máu bị đông, tắc, dẫn đến quá trình hình thành thai nhi không ổn. 

Một lần mất con đã quá đau đớn nhưng mình còn phải đối diện với điều đó nhiều lần, sự đau đớn và tuyệt vọng thực sự không thể nói bằng lời. Mình chỉ biết trách bản thân không ổn nên mới để các con ra đi như vậy. 

Chồng mình cũng thế, anh xót xa khi nhìn vợ tiều tụy, nhưng vẫn cố gắng động viên để làm điểm tựa cho vợ trong những lúc ấy. 

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-2
Thủy Tiên khi mang thai được 8 tháng.

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-3
Trong lần mang thai thứ 4, Thủy Tiên đã phải cố gắng rất nhiều để giữ con.

- Liên tục mất 4 con trong 3 năm, đã bao giờ chị cảm thấy tuyệt vọng đến mức muốn bỏ cuộc chưa? Và động lực nào giúp chị cố gắng?

Có chứ! Mình đã muốn buông bỏ, dừng hết mọi thứ để đi đến nơi nhẹ nhàng nhất, để đi theo các con. 

Nhưng may mắn là gia đình luôn ở bên để tiếp thêm cho mình sức sống và nghị lực. Ông xã luôn ở bên mình, tay trong tay, đêm lẫn ngày để động viên, chăm sóc vợ. Bố mẹ bỏ hết công việc để lên với mình trong thời gian ấy vì sợ con gái làm chuyện dại dột. Nhờ đó mình mới có thể vượt qua để tiếp tục vững bước trên con đường tìm con. 

Tự tiêm thuốc suốt 34 tuần để giữ con, con chào đời còn không biết là mơ hay thật

- Hành trình mang thai lần 4 của chị diễn ra như thế nào? Vợ chồng chị có phải chi nhiều tiền để giữ thai không?

Khi phát hiện có thai mình tìm luôn bác sĩ để bác khám và điều trị. Sau khi xét nghiệm và biết được tình trạng, bác sĩ cho mình tiêm thuốc chống đông máu. Tiêm từ tuần thứ 3 của thai kì đến tuần 37. Ngày nào mình cũng tự tiêm vào bụng đến nỗi bụng mình chai lì và bầm tím. Mỗi lần tiêm là máu chảy, vì mình tiêm thuốc chống đông nên máu chảy rất nhiều vì không đông được. Thời điểm đấy thuốc men tốn rất nhiều tiền, cứ 1 tuần lại lấy máu xét nghiệm để biết tình trạng. 

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-4Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-5

Sau bao cố gắng, Hữu Công và Thủy Tiên mới được ôm con trong tay. 

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-6Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-7

Ông bố trẻ vỡ òa vì hạnh phúc. 

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-8


Trong thời gian mang thai hầu như mình không làm gì, không đi lại nhiều, chồng mình thuê người giúp việc để đỡ đần hết mọi việc. Anh ấy cũng mua nhiều thuốc bổ, đồ ăn để tẩm bổ cho 2 mẹ con, cố gắng làm tốt mọi thứ mong sao con chào đời khỏe mạnh. Mình cũng đi khám thai thường xuyên để nắm được tình trạng phát triển của con. 

Về chi phí thì mỗi mũi tiêm cũng không quá đắt, 140 nghìn đồng, mình phải tiêm khoảng 300 mũi, thuốc bổ và thuốc uống thì cứ mỗi tuần hết 5 triệu kéo dài trong 5 tháng. Còn chi phí thăm khám và xét nghiệm vợ chồng mình cũng chọn gói cao cấp nhất, riêng tiền xét nghiệm và sàng lọc cả hai vợ chồng hết khoảng 60 triệu. 

- Bé Lam Phong chào đời ở tuần thứ bao nhiêu? Khi nhìn thấy con ra đời thì điều chị suy nghĩ trong đầu là gì?

Mình sinh em bé lúc hơn 40 tuần nhưng không có cơn co và chuyển dạ. Do có tiền sử thai sản nặng nề nên bác sĩ đã chỉ định cho mình sinh mổ để đảm bảo tốt nhất cho cả mẹ và bé. 

Cái cảm giác khi nhìn thấy con sẽ thế nào nó đã hình thành trong mình từ lúc mang thai. Mình nghĩ bản thân sẽ cố gắng để không ảnh hưởng đến quá trình mổ của các bác sĩ. Thế nhưng khi đang mê man trong phòng mổ, nghe thấy tiếng khóc của con nước mắt mình đã giàn giụa, tai mình ù đi. Khi bác sĩ đưa con đến, mình đã khóc nấc lên thành tiếng, trong đầu nghĩ không biết đây là mơ hay thật? Mình đã có con thật sự rồi sao? Các bác sĩ phải động viên mình để cố gắng tiếp tục quá trình mổ. 

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-9Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-10

Thủy Tiên khóc nấc trong khoảnh khắc con trai chào đời.

Bà xã Hữu Công: 3 năm mất 4 đứa con mãi mới biết nguyên nhân, lần mang thai gần nhất phải chi vài trăm triệu mới giữ được bé chào đời mạnh khỏe-11
Bà mẹ trẻ cảm thấy viên mãn với cuộc sống hiện tại.

- Hiện tại, cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của chị có gặp khó khăn gì không? Bé Lam Phong ngoan chứ ạ?

Hiện tại cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của mình khá ổn, không gặp khó khăn gì. Mình có nhiều em và các cháu nên cũng tích lũy được kha khá kinh nghiệm chăm trẻ. Nhưng cũng phải công nhận là cuộc sống khi có con sẽ có chút đảo lộn, về sinh hoạt hàng ngày, giấc ngủ cũng như công việc của ông xã. 

Trộm vía em bé của mình ngoan, ăn được ngủ được, không quấy khóc. Vì gần Tết và trong tình trạng dịch bệnh thì ông bà không thể hỗ trợ nhiều, chỉ có 2 vợ chồng chăm em bé thôi. 

Chồng mình từ trước đến giờ ngoài công việc thì anh ấy không phải làm gì cả. Nhưng đến khi mình ở cữ, do không có ai hỗ trợ nên mọi việc anh ấy phải đảm nhận hết. Từ nấu ăn, giặt đồ, thay bỉm cho con... ông xã đều làm được và làm rất tốt. Đôi khi thấy vợ đau thì động viên và pha trò để vợ không cảm thấy đau nữa. 

- Sau tất cả những khó khăn đã qua, nếu dùng 2 từ để miêu tả cuộc sống hiện tại của mình, chị sẽ chọn từ nào?

Sau tất cả mọi đau khổ, mọi xót xa mình vẫn cố gắng, cố gắng thật nhiều để đến giờ cuộc sống cũng đã ổn. Và giờ thì mình đã có thể dùng 2 từ "Viên mãn" cho cuộc sống hiện tại của mình. Có chồng yêu thương, có gia đình 2 bên luôn bên cạnh và có con cái đủ đầy.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị và gia đình 1 năm mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ba-xa-huu-cong-3-nam-mat-4-dua-con-mai-moi-biet-nguyen-nhan-lan-mang-thai-gan-nhat-phai-chi-vai-tram-trieu-moi-giu-duoc-be-chao-doi-manh-khoe-222021172222912331.htm

sảy thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.