Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con

Bà mẹ nhí 15 tuổi có một bé gái gần 1 tuổi và đang mang thai 6 tuần với một người bạn trai khác.

Năm ngoái, một cô bé 13 tuổi ở Nga có tên Darya Sudnishnikova sinh con đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Điều bất ngờ hơn cả khi cô bé nói rằng bố của đứa trẻ là một cậu bạn mới 10 tuổi tên là Ivan. Tuy nhiên, các chuyên gia Nga cho rằng điều này là bất khả thi về mặt sinh học và Ivan còn quá trẻ để làm cha. Vì vậy, sau đó Darya đã phải thừa nhận với cảnh sát rằng cô đã bị một cậu bé 15 tuổi khác là cha ruột của đứa trẻ cưỡng hiếp.

Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-1

Trước và sau khi mang bầu, Darya đều chia sẻ hình ảnh và câu chuyện riêng tư của mình lên các trang mạng xã hội và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của dân mạng. Tháng 8 năm ngoái, Darya hạ sinh một bé gái kháu khỉnh tên là Emilia. Chính vì điều này, chỉ sau một đêm Dalia đã trở nên nổi tiếng và có một lượng lớn người hâm mộ trên các trang mạng xã hội. Cô có 650.000 người theo dõi trên Instagram và hơn 1 triệu người theo dõi trên các trang video.

Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-2Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-3
Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-4 

Nhờ đó, nữ sinh kiếm được 5.000 bảng Anh mỗi tháng từ quảng cáo trên mạng xã hội. Thu nhập của cô cao gấp 12 lần mức lương trung bình hàng tháng của một người trưởng thành ở vùng Krasnoyarsk. Cứ ngỡ cuộc sống của hai mẹ con cô bé sẽ “êm đềm” hơn nhưng 11 tháng sau, Darya lại tiếp tục khiến nhiều người "choáng váng" thêm lần nữa khi đăng tải một chiếc que thử thai với kết quả hiển thị 2 vạch. Bà mẹ 15 tuổi cho biết trên Internet rằng các xét nghiệm cho thấy cô đang mang thai 6 tuần, cô đã đi khám và bác sĩ xác nhận điều đó.

Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-5

Bà mẹ nhí cũng không ngần ngại chia sẻ về tác giả của cái thai thứ hai trong bụng mình “Cha của đứa trẻ này là Maxim, bạn trai hiện tại của tôi, trong tám tháng qua, tôi chỉ quan hệ với anh ấy.” Mặc dù vậy, việc có thai lần này cũng khiến Darya rất sốc: “Tôi không biết phải làm gì, tôi thực sự không biết. Tôi không thể nuôi nổi 2 đứa trẻ."

Rất nhiều người cảm thấy sốc và lo lắng cho tương lai của cô bé, vì cô còn quá nhỏ để có thể làm tốt vai trò của một người mẹ. Một người phụ nữ trưởng thành nuôi một đứa trẻ đã rất khó khăn và vất vả, huống gì một cô bé 15 tuổi còn đang tuổi ăn tuổi chơi đã phải làm mẹ của một đứa con và thêm một bào thai nữa ở trong bụng thì sự khó khăn, vất vả còn tăng lên gấp bao nhiêu lần?. 

Câu chuyện của Darya khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy bất an, lo lắng khi nghĩ đến con mình, nhất là khi trẻ bước vào độ tuổi vị thành niênVì ở tuổi dậy thì, cơ thể vẫn chưa phát triển đầy đủ, do đó, phụ nữ mang thai ở tuổi vị thành niên sẽ có nguy cơ đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe như: Chăm sóc tiền sản không tốt, sinh non, sinh con nhẹ cân, nguy cơ tử vong cao cho cả mẹ và con… Ngoài ra, còn gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho tâm lý cũng như các vấn đề về cuộc sống của trẻ như: trẻ dễ bị trầm cảm sau sinh, mất đi tiềm năng phát triển, rút ngắn cơ hội học hành và hạn chế sự lựa chọn trong tương lai…

Vậy bố mẹ nên làm gì để hạn chế việc trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn? 

Người xưa có câu " Đừng để mất bò mới lo làm chuồng" rất thích hợp trong việc giáo dục giới tính cho trẻ. Đừng đợi đến lúc trẻ gây ra hậu quả rồi, bố mẹ mới dạy con, như vậy đã quá muộn. Hãy là những phụ huynh thông thái và giáo dục giới tính cho trẻ từ sớm, việc này sẽ giúp trẻ có những hiểu biết và kỹ năng để bảo vệ được bản thân trước việc lạm dụng tình dục và không gây ra những hậu quả nghiêm trọng sau này. Cụ thể:

- Bố mẹ nên tập cho con ngủ riêng càng sớm càng tốt. Vì nếu con ngủ chung với bố mẹ, chúng có nguy cơ chứng kiến cảnh bố mẹ âu yếm nhau từ đó khiến trẻ tò mò và ảnh hưởng đến tâm lý sau này.

- Bố mẹ nên cho con mặc đồ lót sớm ngay sau khi con bỏ bỉm và sau đó dạy con bảo vệ khu vực đồ lót của mình. Đây là nội dung quan trọng trong phòng tránh xâm hại trẻ em.

- Khi con lớn hơn một chút, nên cho con tập tự tắm, tự vệ sinh vùng kín của mình dưới sự hướng dẫn của bố mẹ. 

- Khi trẻ từ 6 tuổi, con cần được học về giới tính, về sự hình thành thai nhi một cách đơn giản. Những bộ phim hoạt hình vui nhộn sẽ giúp con hiểu rõ nguồn gốc của các em bé và sẽ giảm bớt tò mò về vấn đề này 

Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-6

- Khi con lên lớp 3, bố mẹ cần cung cấp thông tin về sự phát triển cơ thể của trẻ, quá trình dậy thì, các biểu hiện của trẻ dậy thì. Cần lưu ý: Nếu con có biểu hiện dậy thì sớm, thì bố mẹ phải dạy con sớm hơn chứ không nên chờ đến lớp 3 vì như thế có thể đã quá muộn.

- Khi các con lên lớp 5, bố mẹ cần dạy con thật sâu và hoàn chỉnh về các vấn đề lệch lạc giới tính, vấn đề phá thai, các biện pháp phòng tránh thai, vấn đề yêu sớm, các tác hại của phim sex và những vấn đề khác.

- Khi con tò mò, đặt các câu hỏi về giới tính, bố mẹ cần trả lời thẳng thắn và trung thực, không nên e ngại hoặc để trẻ tự tìm hiểu sẽ dẫn tới nhận thức không đúng đắn. Bố mẹ có thể tìm hiểu vấn đề này theo hướng nghiên cứu khoa học và giải thích cho con rõ ràng. 

Bé gái 13 tuổi có thai và sinh con, 11 tháng sau lại có thai tiếp lần 2 với bạn trai khác và bài học sâu sắc đối với các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con-7

- Sự phát triển của các trang mạng xã hội cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của trẻ. Các yếu tố trong phim ảnh, video nhạy cảm…khiến trẻ tò mò và học theo mà không biết tới hậu quả. Cho nên điều bố mẹ cần làm kiểm soát các kênh thông tin để trẻ có nơi học tập, giải trí lành mạnh.

- Để dạy con tránh xa phim nóng, tránh xa quan hệ tình dục trước tuổi vị thành niên, bố mẹ hãy cho con tham khảo hình ảnh của hậu quả. Những hình ảnh phá thai, các bệnh lây qua đường tình dục… sẽ tác động rất mạnh vào suy nghĩ của trẻ, khiến chúng thật sự hoảng sợ và không dám thực hiện những hành vi đáng lo ngại trên. 

- Một điều rất quan trọng mà bố mẹ cần ghi nhớ đó là luôn tâm sự, chia sẻ để làm bạn cùng con và giúp con vượt qua giai đoạn dậy thì khó khăn. Mặt khác, bố mẹ cũng cần tạo niềm tin ở trẻ, để con có thể thoải mái chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống với mình. Chỉ có “làm bạn cùng con” mới giúp trẻ giải quyết mọi khó khăn và giúp bố mẹ nắm bắt được các thông tin của con kịp thời, nhằm giúp đỡ con hợp lý và hiệu quả nhất.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


giáo dục giới tính

tuổi dậy thì

Cách dạy con


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.