"Mẹ ơi, con đau quá" - Bé gái 3 tuổi nắm chặt quần sau khi tan học, bà mẹ lật ngược quần ra liền bật khóc

Nhìn vào chiếc quần, không ai ngờ được những gì đã trải qua với bé gái.

Điều kiện ăn uống, sinh hoạt của trẻ em trường mầm non đang là vấn đề được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi ngày càng có nhiều vụ việc tiêu cực trong trường mầm non khiến cha mẹ đặt ít nhiều nghi ngại khi cho con đến trường.

Một câu chuyện ẩn danh dưới đây được chia sẻ trên MXH Trung Quốc đã khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi ngỡ ngàng. Qiqi là cô bé mới 3 tuổi học mẫu giáo. Mẹ chọn cho Qiqi học trường gần nhà vì nghe chất lượng tốt mà cũng dễ đưa đón con hơn.

Mẹ ơi, con đau quá - Bé gái 3 tuổi nắm chặt quần sau khi tan học, bà mẹ lật ngược quần ra liền bật khóc-1
Ảnh minh hoạ

Một ngày nọ, mẹ của Qiqi đến đón con sớm thì phát hiện điều bất thường. Những đứa trẻ khác thường chạy nhảy tung tăng, nhưng cô bé Qiqi lại đi rất chậm, còn đi vòng vòng trong sân trường.

Mẹ Qiqi hỏi thăm tình hình thì cô bé mới bập bẹ rằng mông rất đau, sau này không dám đi tiểu ở nhà trẻ nữa. Khi vạch quần con ra, bà mẹ phát hiện có vài vết lằn xanh tím trên mông con.

Qiqi mới kể rằng vì giáo viên mẫu giáo thấy con thường quấy khóc khi đi vệ sinh, vậy nên không cho phép cô bé đi tiểu thường xuyên. Chỉ khi nào bé sắp nhịn không được nữa thì mới cho vào, với điều kiện phải chịu ăn đòn, đồng thời nắm chặt tay cô giáo. Nhìn thấy vết sẹo trên mông Qiqi, bà mẹ không ngờ rằng đây là trường chất lượng tốt mà bấy lâu nay mình tin tưởng.

Mẹ ơi, con đau quá - Bé gái 3 tuổi nắm chặt quần sau khi tan học, bà mẹ lật ngược quần ra liền bật khóc-2
Ảnh minh hoạ

Câu chuyện tương tự cô bé Qiqi không hề hiếm. Để tìm được môi trường tốt cho con đi học, phát triển kĩ năng từ sớm là điều không hề dễ dàng.

Khi chọn trường mẫu giáo cho con, cha mẹ cần lưu ý 2 điều sau:

- Tìm hiểu kĩ về môi trường và không gian

Một số trường mẫu giáo nhỏ dạng tư nhân thường có môi trường rất tệ khi điều kiện vệ sinh kém khiến dễ lây lan các bệnh truyền nhiễm. 

Sức đề kháng của bé yếu hơn người lớn rất nhiều. Vậy nên nếu không để ý kĩ môi trường, chỉ cần 1 đứa trẻ bị ốm thôi là các bé khác sẽ bị lây theo. 

Mẹ ơi, con đau quá - Bé gái 3 tuổi nắm chặt quần sau khi tan học, bà mẹ lật ngược quần ra liền bật khóc-3
Nhiều trường mẫu giáo có chất lượng sống rất tệ (Ảnh minh hoạ)

- Tìm một giáo viên có tâm

Cô giáo mầm non ở hiện tại đã khác xưa rồi. Họ không chỉ có nhiệm vụ trông trẻ, cho các con múa hát là xong. Họ còn phải dạy trẻ những kĩ năng cơ bản, chuẩn bị hành trang cho việc học lớp 1 sau này.

Một giáo viên mầm non tốt là phải biết chăm và dạy trẻ con. Hãy chú ý điều này khi đi tìm trường mẫu giáo nhé.

Mẹ ơi, con đau quá - Bé gái 3 tuổi nắm chặt quần sau khi tan học, bà mẹ lật ngược quần ra liền bật khóc-4
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh tìm trường mẫu giáo, cha mẹ cũng cần dạy con mình 2 điều sau khi đi nhà trẻ:

- Dạy trẻ bày tỏ yêu cầu với giáo viên

Một giáo viên mẫu giáo thường phải chăm ít nhất 10 bé trở lên cùng một lúc. Trong một khoảng thời gian, có thể cô sẽ phải lơ là bé này một chút để chăm sóc bé khác tốt hơn. Vậy để con được thoải mái đi nhà trẻ, cha mẹ cần dạy con cách bộc lộ yêu cầu và cảm xúc đối với giáo viên của mình.

- Dạy con phải biết tôn trọng giáo viên

Giáo viên mầm non vừa chăm vừa dạy trẻ, vậy nên cha mẹ phải dạy con tôn trọng thầy cô như chính người thân trong gia đình. Bằng cách này, cha mẹ cũng dạy cho con cách sống tử tế và biết tôn trọng người khác.

Bản thân phụ huynh cũng phải học cách tin tưởng và lắng nghe giáo viên mầm non. Khi đã giao con cho nhà trẻ, hãy cố gắng tin lấy thầy cô và bớt đi sự nghi hoặc không đáng có.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-oi-con-dau-qua-be-gai-3-tuoi-nam-chat-quan-sau-khi-tan-hoc-ba-me-lat-nguoc-quan-ra-lien-bat-khoc-162210912082417423.htm

Cách dạy con

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.