Thêm 1 bé gái 4 tuổi tử vong ngay trong phòng ngủ, cảnh báo khẩn cấp về “sợi dây tử thần” hầu như nhà nào cũng có

Dù rất phổ biến và không ít cái chết thương tâm đã xảy ra với trẻ nhỏ nhưng các bậc cha mẹ vẫn chưa thực sự ý thức về mối nguy hiểm khôn lường mà các “sợi dây tử thần” có mặt trong nhiều gia đình gây ra.

Mới đây, một cảnh báo đã được khẩn cấp đưa ra cho các bậc cha mẹ ở Australia sau cái chết thương tâm của 1 bé gái 4 tuổi, nguyên nhân do sợi dây kéo rèm cửa gây ra.

Bé gái là đứa trẻ thứ 4 tử vong chỉ trong vòng một năm vì bị vướng vào dây kéo rèm cửa ở Australia. Giờ đây, các bậc cha mẹ đã được cảnh báo để cảnh giác hơn và có những lời kêu gọi đưa ra nhiều tiêu chuẩn an toàn hơn để tránh một thảm kịch khác.

Thêm 1 bé gái 4 tuổi tử vong ngay trong phòng ngủ, cảnh báo khẩn cấp về sợi dây tử thần” hầu như nhà nào cũng có-1
Một bé gái bốn tuổi là đứa trẻ thứ tư tử vong chỉ trong vòng một năm vì bị vướng vào dây kéo rèm cửa (Ảnh minh họa).

Theo 1 báo cáo mới đây của nhân viên điều tra, trong đó gọi nạn nhân 4 tuổi là bé A, tai nạn đau lòng khiến cô bé mất mạng vào tháng 10 năm ngoái.

Mẹ của bé A đang nấu bữa sáng cho cô bé và em gái trong khi hai chị em bắt đầu chơi với nhau. "Trò chơi của bọn trẻ di chuyển đến hành lang gần cửa trước và sau đó đến phòng ngủ của bé A, nơi hai chị em ban đầu chơi với các khối gỗ, trước khi mẹ của hai bé cùng xây tháp với chúng và sau đó đọc sách cho chúng trong phòng ngủ của bé A", báo cáo nêu.

Mẹ của cô bé quay lại bếp trong khi hai chị em vẫn đang chơi đùa và cô vẫn có thể nhìn thấy cô em gái từ nhà bếp. Tuy nhiên, khi nhận thấy ngôi nhà có vẻ yên tĩnh, cô quay trở lại phòng ngủ để kiểm tra các con của mình thì chứng kiến thảm kịch xảy ra.

"Khi quay lại, cô ấy nhìn thấy dây kéo rèm quấn quanh cổ bé A. Cô ấy ngay lập tức nhấc và tháo dây ra khỏi cổ của bé và đặt con lên giường", báo cáo cho biết.


Thêm 1 bé gái 4 tuổi tử vong ngay trong phòng ngủ, cảnh báo khẩn cấp về sợi dây tử thần” hầu như nhà nào cũng có-2
Trẻ thường rất tò mò và chơi với các loại dây kèo và đây là một mối nguy hiểm khôn lường mà bố mẹ cần cảnh giác (Ảnh minh họa).

Cô bé không phản ứng, vì vậy mẹ bé đã gọi cấp cứu và bắt đầu hô hấp nhân tạo cho đến khi nhân viên y tế đến.

Các cuộc điều tra cho thấy cô bé đã bị thiếu oxy lên não, được gọi là chấn thương não do thiếu oxy nghiêm trọng và cực kỳ khó để có thể hồi phục. Điều đó có nghĩa là cha mẹ bé phải đưa ra quyết định đau lòng là ngắt máy thở của con

Cảnh sát tin rằng cô bé đã trèo lên bàn cạnh giường và vướng vào sợi dây rèm trước khi mất thăng bằng, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Rèm đã được lắp sẵn trong nhà trước khi gia đình này mua nó vào năm 2014.

Sau khi gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình, nhân viên điều tra John Olle kết luận rằng cần phải thực hiện nhiều hành động hơn nữa để các cha mẹ nhận thức được mối nguy hiểm này: "Việc các cơ quan chức trách tiếp tục cung cấp thông tin, tuyên truyền và thực hiện những chiến dịch cảnh báo để các gia đình có con nhỏ nhận thức được những mối nguy hiểm và nguy cơ đến từ những chiếc rèm cửa và dây kèo rèm là vô cùng quan trọng".

Các bậc cha mẹ nên lưu một số vấn đề sau để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra:

- Hiệp hội rèm cửa sổ của Anh quốc khuyến cáo các gia đình chỉ nên lắp đặt loại rèm cửa sổ không có dây, đặc biệt là trong phòng trẻ nhỏ. Nếu rèm cửa sổ nhà bạn có dây, hãy tìm cách quấn chúng lên cao hơn tầm tay với của trẻ.

- Cha mẹ hãy kiểm tra tất cả các sợi dây ở phía trước, bên trong và phía sau của rèm cửa, đồng thời di chuyển giường và cũi, ghế cách xa cửa sổ.

- Cha mẹ cũng có thể lựa chọn những nhãn hàng nội thất an toàn cho trẻ em để đề phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/them-1-be-gai-4-tuoi-tu-vong-ngay-trong-phong-ngu-canh-bao-khan-cap-ve-soi-day-tu-than-hau-nhu-nha-nao-cung-co-162202612070459038.htm

tử vong

tai nạn trẻ em


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.