Bé gái 6 tuổi bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ vì "quá xinh đẹp", sau khi nhìn thấy cha mẹ cô bé, cư dân mạng “phẫn nộ”

Thời đại hiện nay có thể nói giá trị nhan sắc vô cùng được coi trọng. Chỉ cần sở hữu một gương mặt xinh đẹp, nhất định sẽ nhận được sự chú ý cao hơn.

Như vậy, nếu đứa trẻ lớn lên có ngoại hình hơn người, chắc chắn sẽ trở thành tiêu điểm trong đám đông. 

Có một đứa trẻ 6 tuổi, bởi vì mình quá xinh đẹp, đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Khi cư dân mạng nhìn thấy hình ảnh của đứa trẻ, họ cảm thấy rằng đứa trẻ dường như đã phẫu thuật thẩm mỹ, nếu không sẽ khó có thể trông “nét” đến vậy.

Bé gái 6 tuổi bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ vì quá xinh đẹp, sau khi nhìn thấy cha mẹ cô bé, cư dân mạng phẫn nộ”-1

Nhưng sau khi nhìn nhan sắc của bố mẹ cô bé, dân mạng trở nên không bình tĩnh nổi, một số còn thấy phẫn nộ vì “cuộc sống quá không công bằng”. Đó là bởi bố mẹ của cô bé cũng rất đẹp. Cô con gái chỉ đơn giản là giống như bố mẹ mình, nhất là sở hữu đôi mắt sáng, thật sự đặc biệt mê người. 

Hiện nay có không ít trường hợp như vậy trong xã hội khi nhiều trẻ em chưa trưởng thành đã rất xinh đẹp, đa phần là được thụ hưởng từ nhan sắc tuyệt vời của bố mẹ. 

Bé gái 6 tuổi bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ vì quá xinh đẹp, sau khi nhìn thấy cha mẹ cô bé, cư dân mạng phẫn nộ”-2

Vậy, giá trị nhan sắc của cha mẹ cao ảnh hưởng đến con cái như thế nào? 

1. Ảnh hưởng xã hội

Nếu giá trị nhan sắc của cha mẹ đều rất cao, giá trị nhan sắc của con cái sinh ra bị ảnh hưởng bởi gen, khẳng định sẽ không quá thấp. Đối với những đứa trẻ có nhan sắc xinh đẹp, đa phần ở nhà sẽ được đối đãi như tiểu thư, ở ngoài xã hội cũng sẽ được mọi người chú ý.

Bé gái 6 tuổi bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ vì quá xinh đẹp, sau khi nhìn thấy cha mẹ cô bé, cư dân mạng phẫn nộ”-3

2. Ảnh hưởng tâm lý 

Mặc dù nhỏ tuổi nhưng trẻ cũng có quan điểm thẩm mỹ riêng của chúng. Chúng thích những thứ đẹp đẽ và cũng sẽ theo đuổi những thứ đẹp đẽ. 

Vì vậy, khi một đứa trẻ nhận thấy cha mẹ của mình đẹp, chúng sẽ trở nên đặc biệt tự tin. Chúng sẵn sàng mang bạn đến nhà để làm khách và giới thiệu cha mẹ của chúng cho người khác. Bởi vì với chúng, có cha mẹ như vậy thực sự là một niềm tự hảo. Do đó, cha mẹ có ngoại hình tốt sẽ tạo nên sự thay đổi tâm lý lớn ở con cái. 

Bé gái 6 tuổi bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ vì quá xinh đẹp, sau khi nhìn thấy cha mẹ cô bé, cư dân mạng phẫn nộ”-4

3. Có thể khiến trẻ lúng túng

Thực tế, nếu bố mẹ có nhan sắc quá đẹp cũng rất phiền phức cho con cái. Bởi một số trẻ dần lớn lên nhưng cha mẹ lại không hề già đi, thậm chí còn không có dấu vết thời gian trên gương mặt. Vì vậy, khi cha mẹ dẫn con đi chơi, người khác sẽ lầm tưởng rằng họ không phải là cha mẹ của trẻ mà là anh chị của trẻ, hoặc có người cho rằng họ là người yêu của trẻ.

Khi tình huống như vậy xảy ra sẽ khiến trẻ cảm thấy xấu hổ, lúng túng. Vì vậy trẻ đôi khi ngại đi chơi với bố mẹ quá trẻ đẹp.

Bé gái 6 tuổi bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ vì quá xinh đẹp, sau khi nhìn thấy cha mẹ cô bé, cư dân mạng phẫn nộ”-5

4. Trẻ có thể bị dậy thì sớm

Nếu bố mẹ đẹp thì con cái đa phần cũng sẽ rất đẹp. Phải biết rằng không chỉ con cái chúng ta có quan điểm thẩm mỹ, con cái nhà người khác cũng có khái niệm thẩm mỹ. Cho nên, những cô cậu bé xinh đẹp sẽ luôn được nhiều người khác phái theo đuổi.

Trong quá trình này, nếu đứa trẻ không biết giữ mình, rất dễ bị dậy thì sớm, đặc biệt là trong khía cạnh tâm lý là dễ bị nhất, như vậy sẽ không có lợi cho sự phát triển của trẻ. Cho nên đa phần cha mẹ có con xinh đẹp luôn lo lắng con cái yêu sớm từ khi còn rất nhỏ. Đây là điểm bất lợi khi có nhan sắc quá nổi bật. 

Như vậy, cha mẹ có nhan sắc sẽ mang lại cho con một số lợi thế, nhưng khía cạnh lo lắng cũng sẽ không ít hơn. Nếu cha mẹ có ngoại hình đẹp thì càng phải giáo dục con cái thật tốt, như vậy con mới có thể phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.