Kinh hoàng bé lộn cổ rồi chìm nghỉm dưới bồn nước dù mẹ đứng ngay bên cạnh - Cha mẹ đừng dùng loại phao này cho con kẻo hối hận

Những ngày gần đây, tin tức đau lòng về bé gái 1 tháng tuổi bị chết khi bơi “nóng” trên khắp mạng xã hội Trung Quốc. Những vụ tai nạn khi bơi khác của trẻ cũng được lục lại.

Ở trường hợp bé gái 1 tháng tuổi, nhân viên y tế tham gia sơ cứu cho cháu bé cho biết: “Cháu bé ngủ gật trong lúc bơi, phụ huynh không để ý, bơi được khoảng chục phút thì phao bơi được tháo ra. Thực tế cháu bé đã bị phao siết cổ nhưng khi đó, cháu không có phản ứng gì. Mẹ cháu bé không phát hiện bất thường, cho rằng đứa trẻ đang ngủ mà thôi”.

Mãi đến khi bố của cháu bé trở về nhà, nhìn thấy con tím tái và quấy khóc, gia đình mới nhận thấy sự bất thường, nhanh chóng đưa cháu bé đi khám.

Kinh hoàng bé lộn cổ rồi chìm nghỉm dưới bồn nước dù mẹ đứng ngay bên cạnh - Cha mẹ đừng dùng loại phao này cho con kẻo hối hận-1


(Ảnh minh họa)

Nhưng cuối cùng, cháu bé đã không qua khỏi vì thiếu oxy trong thời gian dài gây tổn thương não nghiêm trọng và không thể phục hồi.

Đây không phải là em bé đầu tiên gặp tai nạn vì dùng phao bơi đeo cổ khi đi bơi.
 
Ví dụ như trường hợp của bé 7 tháng tuổi này. Khi đang bơi trong bể thì bất ngờ cậu bé bị chồm người, lộn ngược đầu xuống nước. Giây tiếp theo, chiếc phao bơi rơi khỏi người và trôi sang một bên còn cậu bé chìm hẳn dưới nước.


 

May mắn thay, một nhân viên đã nhìn thấy và vớt bé lên sau 46 giây nên không nguy hiểm đến tính mạng. Cháu bé cũng được đưa đi thăm khám bác sĩ kịp thời.

Bé bơi "tốt" nên cha mẹ chủ quan?

Trẻ dưới 1 tuổi có thể có “phản xạ bơi” vươn vai, nhún nhảy sau khi xuống nước nhưng vẫn không ngóc đầu lên được để thở, một khi bị đuối nước thì không cứu được mình.

Vì vậy, Học viện Nhi khoa Mỹ luôn nói rõ về việc học bơi cho trẻ sơ sinh là: KHÔNG NÊN.

Nếu cha mẹ nghĩ mặc áo phao đeo cổ hay sát nách cho con đã là an toàn thì cần nhìn nhận lại.

Thực chất, đồ chơi dưới nước, phao bơi bơm hơi bằng nhựa không phải là thiết bị nổi chuyên dụng mà chỉ là dụng cụ phụ trợ giúp trẻ nổi tạm thời trên mặt nước, khi dòng nước thay đổi hoặc trẻ không nắm bắt kịp thì có thể bị đuối nước.

Hơn nữa, xương của trẻ chưa phát triển tốt, cột sống cổ còn rất mỏng manh. Mặc loại phao đeo cổ này quá chật sẽ chèn ép và kéo giãn cột sống cổ của bé, lỏng quá sẽ không ôm được bé!

Nếu bạn thực sự muốn đưa bé đi chơi dưới nước, Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo: Cha mẹ nên bế bé khi bơi.

Kinh hoàng bé lộn cổ rồi chìm nghỉm dưới bồn nước dù mẹ đứng ngay bên cạnh - Cha mẹ đừng dùng loại phao này cho con kẻo hối hận-2

(Ảnh minh họa)

Vậy nên cho bé học bơi vào thời điểm nào là thích hợp? Học viện Nhi khoa Mỹ cho rằng trẻ mầm non trên 4 tuổi với thể chất phù hợp có thể bắt đầu học bơi.


Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


tập bơi

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.