Nhịp tim tăng lên 320 lần/phút, bé sơ sinh được bác sĩ cấp cứu bằng cách nhúng đầu vào xô nước đá

Do bệnh viêm màng não, nhịp tim của bé tăng lên tới 320 nhịp/phút nên bác sĩ đã phải cấp cứu cho bé bằng phương pháp vô cùng đặc biệt để cứu bé.

Đó là câu chuyện của bé Holly Hutchinson sinh ngày 19/12/2018 ở Anh. Vào ngày lễ truyền thống Boxing Day (26/12/2018), bé đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não do virus nhưng lại được cho xuất viện hai ngày sau đó. Vào đêm giao thừa, khi Holly được 12 ngày tuổi, mẹ của bé, Jenny là một y tá nhi khoa, nhận thấy tình trạng của con mình bị xấu đi và đã đưa bé đến Bệnh viện Hoàng gia Sunderland. Tại đây, nhịp tim của bé tăng lên tới mức 320 nhịp/phút. Đây là một con số cực kỳ nguy hiểm với trái tim của bất cứ ai, chứ không riêng gì trái tim của một đứa trẻ sơ sinh.

Nhịp tim tăng lên 320 lần/phút, bé sơ sinh được bác sĩ cấp cứu bằng cách nhúng đầu vào xô nước đá-1Nhịp tim của bé Holly tăng lên tới mức 320 nhịp/phút, mức vô cùng nguy hiểm.

Đối mặt với tình huống vô cùng nguy hiểm này, các bác sĩ đã buộc phải đưa ra một quyết định táo bạo để cứu em bé. Các bác sĩ đã quyết định thực hiện một phương pháp cấp cứu đặc biệt đó là nhúng đầu bé vào xô nước đá trong vòng 5 giây để nhịp tim đập trở lại bình thường. Bố của bé, Ian kể lại: "Thật quá khủng khiếp khi chứng kiến đứa con mới sinh của chúng tôi bị bệnh, mọi chuyện diễn ra quá chóng vánh. Cảnh tượng con gái mình bị ngâm đầu vào trong nước đá và kim tiêm đâm vào là điều mà không cha mẹ nào muốn thấy. Mọi thứ lại càng khó khăn hơn gấp nhiều lần vì biết rằng chúng tôi không thể làm gì được".

Nhịp tim tăng lên 320 lần/phút, bé sơ sinh được bác sĩ cấp cứu bằng cách nhúng đầu vào xô nước đá-2Các bác sĩ đã quyết định thực hiện một phương pháp cấp cứu đặc biệt đó là nhúng đầu bé vào xô nước đá trong vòng 5 giây để nhịp tim đập trở lại bình thường.

Sau khi thử rất nhiều phương pháp khác để đưa nhịp tim bé trở lại bình thường nhưng thất bại, bé Holly được cấp tốc chuyển sang Bệnh viện Freeman. Tại đây, quy trình được lặp lại và bé được đặt nội khí quản. 

Người bố trẻ không bao giờ quên được đêm giao thừa vô cùng căng thẳng và đặc biệt đó: "Khi đến Bệnh viện Freeman, chúng tôi bị đưa vào một phòng bên cạnh trong khi họ cố gắng để cứu lấy Holly. Chúng tôi cảm thấy như chúng tôi ở đó trong cả thế kỷ vậy nhưng chúng tôi biết rằng con đang được ở nơi tốt nhất. Nhưng Holly là một huyền thoại nhỏ và con đã chiến đấu để trở lại. Lúc đó chỉ còn 10 phút nữa là đến đêm giao thừa thì chúng tôi nhận được thông tin trái tim của con đã trở lại nhịp đập bình thường và ổn định. Nếu chúng tôi chỉ đến viện chậm 20 phút thôi, Holly có thể sẽ không còn sống đến hôm nay."

Nhịp tim tăng lên 320 lần/phút, bé sơ sinh được bác sĩ cấp cứu bằng cách nhúng đầu vào xô nước đá-3May mắn thay, bé Holly đã hồi phục đáng kinh ngạc và được xuất viện sau đó 10 ngày.

Mặc dù tiên đoán ban đầu của bác sĩ không khả quan lắm, nhưng bé Holly đã hồi phục đáng kinh ngạc và được xuất viện sau đó 10 ngày.

Sau trải nghiệm không thể nào quên được này với con gái mới sinh, Ian và vợ Jenny quyết định tham gia vào cuộc chạy đua Great North Run để gây quỹ cho tổ chức từ thiện giúp đỡ những trẻ em bệnh nặng Sick Children Trust. Tổ chức này đã giúp vợ chồng anh có được một chỗ nghỉ trong bệnh viện để chăm sóc con và cùng lúc đó cũng chăm sóc được bé Emily, chị gái của bé Holly.

Nhịp tim tăng lên 320 lần/phút, bé sơ sinh được bác sĩ cấp cứu bằng cách nhúng đầu vào xô nước đá-4Bé Holly và chị gái Emily.

"Không thể đánh giá nổi mức độ quan trọng của việc cả gia đình được ở bên cạnh nhau vào lúc con của bạn nằm viện. Quỹ Sick Children Trust sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng của cha mẹ khi không thể ở bên con, để cha mẹ không phải lo lắng về điều đó. Bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc chăm con cho đến khi con hồi phục. Nếu Holly bé bỏng có thể sống sót với nhịp tim lên tới 320 nhịp/phút thì việc chúng tôi, những người cha mẹ thực hiện một nửa chặng đua marathon cũng sẽ khá là đơn giản, đúng không?", Ian cho biết.

Viêm màng não do virus là tình trạng nhiễm trùng ở màng não và tủy sống. Bệnh thường ít nghiêm trọng hơn viêm màng não do vi khuẩn. Trong hầu hết trường hợp, trẻ đều tự khỏi mà không cần điều trị gì. Tuy nhiên, bất cứ khi nào trẻ có triệu chứng viêm màng não, bạn nên đưa trẻ đi khám Bác sĩ ngay. Bởi vì một vài trẻ có thể bị viêm màng não ở mức độ rất nghiêm trọng.

Tiêm phòng đầy đủ theo lịch có thể giúp ngăn ngừa viêm màng não do các tác nhân virus sởi, quai bị, bại liệt. Ngoài ra, trẻ cũng cần được tiêm ngừa thêm các vắc xin Hib, phế cầu, não mô cầu. Đó là những tác nhân gây viêm màng não do vi khuẩn, có thể để lại biến chứng cho trẻ.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhip-tim-tang-len-320-lan-phut-be-so-sinh-duoc-bac-si-cap-cuu-bang-cach-nhung-dau-vao-xo-nuoc-da-222020127123057653.htm

Trẻ sơ sinh

viêm màng não

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.