Bé trai 5 tuổi cao thêm 6cm trong nửa năm nhờ 3 việc làm đúng đắn của người mẹ

Nhờ cách chăm sóc đúng của người mẹ mà bé trai 5 tuổi đã cao thêm 6cm trong vòng nửa năm.

Cậu bé An An năm nay 5 tuổi nhưng đã cao 1m2. Khi đi đón con, mẹ An An thường bị các phụ huynh khác vây quanh để hỏi bí quyết giúp con cao lớn. Mẹ An An cho biết cách đây nửa năm An An thậm chí còn thấp hơn bạn bè cùng lớp. Sau đó chị đã quan tâm tới việc chăm sóc con hơn và thực hiện tốt 3 việc giúp con tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

1. Đi ngủ sớm từ 9h30 tối 

Bé trai 5 tuổi cao thêm 6cm trong nửa năm nhờ 3 việc làm đúng đắn của người mẹ-1

Mẹ An An cho biết trước kia An An được bà nội chăm sóc vì bố mẹ bận công việc. Có hôm 10h đêm cô trở về nhà và vẫn thấy bé nhảy nhót trong phòng khách xem ti vi cùng bà. Nhiều lần như vậy thấy không có lợi cho sự phát triển lâu dài của bé, mẹ An An đã khéo léo sắp xếp công việc để được toàn quyền chăm con.

Cô biết được rằng khi ngủ sâu, lượng hormone tăng trưởng tiết ra gấp 2-3 lần ban ngày. Vì vậy, cần đi ngủ lúc 9h30 tối để không bỏ lỡ thời kỳ tiết hormone tăng trưởng mạnh từ 11h đến 2h sáng. Sau đó cô cố gắng điều chỉnh thói quen sinh hoạt của con, sắp xếp cho bé ngủ sớm với một chu trình đều đặn: thay quần áo, đánh răng, mẹ đọc truyền cho con rồi đi ngủ trước 9h30 tối.

2. Chú ý chế độ dinh dưỡng cân bằng

Bé trai 5 tuổi cao thêm 6cm trong nửa năm nhờ 3 việc làm đúng đắn của người mẹ-2

Khi ở cùng bà nội, An An được bà cho ăn uống theo sở thích. Do đó bé thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên rán và rất ít khi ăn rau. Về cơ bản ăn uống như vậy rất mất cân bằng và không có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Mẹ An An đã gặp bác sĩ dinh dưỡng để xin tư vấn. 

Bác sĩ cho biết trong những trường hợp bình thường, trẻ cần được tiêu thụ đủ chất đạm chất lượng cao, canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng khác cũng như đủ vitamin để đảm bảo rằng trẻ cao lớn . Nếu không, dinh dưỡng cung cấp không đủ, cho dù ăn bao nhiêu cơm cũng khó có thể phát triển được. 

3. Quan tâm tới cảm xúc của trẻ

Bé trai 5 tuổi cao thêm 6cm trong nửa năm nhờ 3 việc làm đúng đắn của người mẹ-3

Trong quá trình nuôi con, mẹ An An cũng phát hiện ra rằng cảm xúc chi phối rất lớn tới sự phát triển của con. Một đứa trẻ có cảm xúc ổn định thì quá trình tăng trưởng cũng đều đặn và tốt hơn. Do đó cô đã sắp xếp dần công việc để có thể đưa đón con đi học mỗi ngày, dành nhiều thời gian chơi với bé cũng như thể hiện tình cảm của mình với con.

Dần dần cô cảm nhận được mọi sự lo lắng, bất an trong lòng con đã biến mất, cảm giác ổn định và an toàn cũng được nâng cao hơn và nhờ đó chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn, chiều cao được cải thiện rõ ràng hơn.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/be-trai-5-tuoi-cao-them-6cm-trong-nua-nam-nho-3-viec-lam-dung-dan-cua-nguoi-me-20220921085632775.htm

chiều cao

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.