Bi béo - cây tấu hài nhà Xuân Bắc thừa cân, bị bố áp chế độ ăn khoa học bật lại tanh tách nhưng quá hóm hỉnh

Đoạn hội thoại giữa Xuân Bắc và con trai Bi béo về việc giảm cân của cậu bé khiến ai cũng buồn cười vì độ hóm hỉnh của gia đình danh hài.

Nghệ sĩ Xuân Bắc luôn được khán giả mến mộ bởi tài năng diễn xuất, lối pha hài dí dỏm, duyên dáng. Dù bận rộn công việc nhưng "Nam Tào" luôn dành thời gian cho gia đình nhiều nhất có thể, và đặc biệt là trong việc nuôi dạy con cái. Bé Bi béo - cậu con trai thứ 2 nhà Xuân Bắc là cậu bé nhận được rất nhiều sự chú ý. Bi thừa hưởng sự hóm hỉnh, thông minh của bố nổi tiếng khiến dân tình được nhiều phen cười lăn lộn vì độ "mặn mà" rất đáng yêu.

Điều khiến mọi người yêu quý nhất ở Bi béo, đó là tính cách vui vẻ, tư duy linh hoạt cùng đối đáp sắc bén trong mọi hoàn cảnh của cậu bé. Dưới sự dạy dỗ tinh tế nghiêm khắc nhưng cũng luôn xem con như người bạn của bố mẹ, Bi càng lớn càng ngoan ngoãn, hiếu thảo, chăm chỉ làm việc nhà và cũng thích chơi cùng em, chăm em giúp mẹ.

Bi béo - cây tấu hài nhà Xuân Bắc thừa cân, bị bố áp chế độ ăn khoa học bật lại tanh tách nhưng quá hóm hỉnh-1Bi béo - cây tấu hài nhà Xuân Bắc thừa cân, bị bố áp chế độ ăn khoa học bật lại tanh tách nhưng quá hóm hỉnh-2

Bi béo được nhận xét là chỉ thở thôi cũng đã thấy buồn cười.

Bi béo - cây tấu hài nhà Xuân Bắc thừa cân, bị bố áp chế độ ăn khoa học bật lại tanh tách nhưng quá hóm hỉnh-3

Bi béo rất "chịu khó" trong việc ăn uống. Thể trạng hấp thụ tốt nên khiến cậu bé thừa cân hơn so với lứa tuổi.

Là cậu bé đáng yêu là thế nhưng Bi béo cũng khiến bố mẹ khá đau đầu vì vấn đề cân nặng. Mới đây nhất, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ đoạn nói chuyện của 2 bố con về vấn đề cân nặng khiến ai cũng phải buồn cười vì sự hài hước của hai cha con.

Trích đoạn nói chuyện của Xuân Bắc và Bi béo về vấn đề cân nặng của cậu bé:

- "Bố: (nói to) Em ơi 53% phụ huynh Việt Nam không biết con mình thừa cân béo phì. Gần 42 % trẻ em tiểu học ở thành phố thừa cân béo phì nhưng cha mẹ không biết. Kinh thật đấy. Nhưng anh thì anh biết.

- Bi: Thôi bố, con biết thừa ý bố là gì rồi.

- Bố : Là gì?

- Bi: Vâng thì con biết là con phải xem lại thói quen ẩm thực, chăm thể thao. Được chưa ạ?

- Bố : Ơ, bố chỉ nc với mẹ thôi mà.

- Bi : Con lạ gì bố, Bác Long chèo nói đúng. (mếu máo) Bố toàn nói ở đây nhưng chết tây bên Lào.

- Bố : Thế con có biết béo phì nó nguy hiểm thế nào không?

 - Bi : Vầng, mỡ máu, tim mạch, đột quỵ các kiểu. Nhưng đầy người gầy vẫn bị mà bố

- Bố : Nó là nguy cơ, nó là một trong những nguyên nhân hàng đầu ông ạ.

- Bi : Vầng.... bố nói gì chả đúng.

- Bố : Không phải tôi nói mà là Bộ Y Tế nói, khoa học nói nhá. Tóm lại là bố sẽ giúp con giảm cân và theo dõi thường xuyên. Oki !?

- Bi : Bố chả làm điều đó trước khi con béo đi. Con như thế này là tại bố hết. Bố tưởng dễ à. Sao bố không giảm cân ...vợ bố đi.  (sắp khóc)

- Mẹ : (giật mình) Đừng có lôi tôi vào việc này. Bố con ra ăn cơm.

- Bố : Này Bi, ông đừng có dùng kế ly gián, "man thiên quá hải", tung hỏa mù rồi lẩn trốn. Bố không thể can thiệp vào việc giảm cân vợ bố Bi ạ. Các bác sĩ, Bộ Y Tế chỉ cảnh báo các bậc phụ huynh theo dõi thường xuyên và can thiệp kịp thời đối với con mình trong việc thừa cân béo phì thôi.

- Bi: Vầng. Mẹ ơi cho con chỉ 1 bát cơm và 2 miếng cá ạ! (vẫn ấm ức)Tóm lại, không phải việc gì bố cũng làm được".

Bi béo - cây tấu hài nhà Xuân Bắc thừa cân, bị bố áp chế độ ăn khoa học bật lại tanh tách nhưng quá hóm hỉnh-4

Khuôn mặt hài hước của Bi béo khi đối đáp lại bố về vấn đề cân nặng của mình.

Bi béo - cây tấu hài nhà Xuân Bắc thừa cân, bị bố áp chế độ ăn khoa học bật lại tanh tách nhưng quá hóm hỉnh-5

Ngay từ bé Bi đã bụ bẫm hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Đoạn nói chuyện ngắn hài hước của gia đình Xuân Bắc và đối đáp sắc bén của Bi béo được nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm. Hầu hết đều khuyên Bi béo nên chú ý khẩu phần ăn uống kết hợp với luyện tập thể thao để cân nặng phù hợp hơn: "Bi béo nói rất đúng luôn, sao bố không can thiệp lúc chưa béo đi. Lúc gầy bố mẹ nào cũng bắt ăn thật lực, giờ béo rồi lại bắt giảm cân, khổ thân các bạn ấy ra. Trách nhiệm này thuộc về phụ huynh"; "Bố con nhà Bi hài hước đáng yêu quá chúc cháu giảm cân đúng tiêu chuẩn nhé"; "Bi chỉ thở thôi cũng ra cả 1 bầu trời hài hước rồi. Nhưng mà giảm cân để khỏe mạnh cơ thể đẹp hơn mà. Chịu khó nghe lời bố đi"; "Vậy là muốn chiến thắng thừa cân phải thắng khẩu chiến trước. Cuộc chiến không hồi kết rồi. Toác mồm với bố con nhà này mất thôi"...

Với các bạn nhỏ lứa tuổi như Bi béo, để giảm cân rất cần sự hỗ trợ nhiều từ bố mẹ. Các bậc phụ huynh có thể điều chỉnh chế độ ăn cho con như tăng cường thêm rau xanh, hạn chế tinh bột chuyển hóa nhanh, các thực phẩm nhiều đường. Đồng thời, rèn luyện thể thao cũng là yếu tố quan trọng để giữ sức khỏe và hỗ trợ các con quá trình giảm cân. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.