Bi Béo nhà Xuân Bắc làm việc phụ mẹ nhưng đòi tính công, xem tờ bill chi tiết từng tí mà chỉ biết cười ngất

Bi Béo nhà Xuân Bắc làm việc phụ mẹ nhưng đòi tính công, xem tờ bill chi tiết từng tí mà chỉ biết cười ngất

Bi Béo là một trong những quý tử được dân tình quan tâm rất nhiều, bởi tuy chỉ ít tuổi thôi nhưng cậu bé đã thể hiện rõ sự hài hước, lém lỉnh, một trong những tính cách thừa hưởng từ người bố danh hài.

Mới đây nhất, anh chàng còn khiến khán giả cười lên cười xuống với một mảnh giấy ghi chi chít chữ được mẹ Hồng Nhung chụp lại rồi đăng tải lên mạng. Theo đó, vì được nghỉ Tết sớm mà cu cậu ở nhà phụ mẹ biết bao nhiêu là việc, thế nhưng với cậu bé mỗi việc hoàn thành đều được note lại rõ ràng để... tính tiền.

Bi Béo nhà Xuân Bắc làm việc phụ mẹ nhưng đòi tính công, xem tờ bill chi tiết từng tí mà chỉ biết cười ngất-1


Sau khi đưa tờ giấy giống "bill tính tiền" cho mẹ, Bi Béo phán hẳn: "11h mẹ thanh lý cho con!" Thay vì dùng từ thanh toán với ý nghĩa trả tiền cho món ăn, dịch vụ được sử dụng thì anh chàng lại sử dụng từ "thanh lý" khá ngô nghê. Trong bill, Bi note rõ từng hạng mục công việc mình đã làm trong ngày từ rửa bát, rửa bình, gấp quần áo, cọ bồn rửa, cọ chỗ để bát đũa, cất nồi niêu xoong chảo.

Mỗi hạng mục việc làm đều có "cái giá" khác nhau, còn dựa vào đâu để đánh giá mức tiền thì chỉ có con trai của Xuân Bắc biết. Nhưng thêm 1 điểm đặc biệt nữa là cậu còn tính thêm khoản "phụ thu" do tinh thần tự giác của mình. Khoản phí này lấy rẻ chỉ từ 1 nghìn đến 5 nghìn đồng.

Bi Béo nhà Xuân Bắc làm việc phụ mẹ nhưng đòi tính công, xem tờ bill chi tiết từng tí mà chỉ biết cười ngất-2


Sau khi xem xong, dân mạng đều phải thốt lên bày tỏ sự thích thú trước màn lầy lội của anh chàng. Tuy nét chữ có nguệch ngoạc, dòng trên dòng dưới thế nhưng việc ghi rõ từng công việc một cho thấy sự tỉ mỉ, chi tiết của anh chàng, cộng thêm cả ý thức phụ mẹ dọn nhà khi Tết sắp về.

Được biết, số tiền mà Bi Béo "tích cóp" được từ việc phụ mẹ đã được lên kế hoạch rõ ràng để chi tiêu. Cậu bé muốn mua một bộ mô hình mới cho mình. Dù trước đó đã tự tiết kiệm được 1 khoản nhưng cậu quý tử đã dùng số tiền này đi làm từ thiện nên lại phải dành dụm lại từ đầu.

Có người đồng tình, có người phản đối với cách dùng tiền để con làm việc nhà của bà xã Xuân Bắc. Thế nhưng tựu trung lại, nếu nhìn về mặt tích cực, điều này có thể giúp anh chàng hiểu rõ được giá trị của sức lao động và đồng tiền, từ đó biết ý thức và trân trọng hơn công việc mình đang làm. Mẹ Hồng Nhung cũng chia sẻ, kể cả khi con nhờ mình làm gì thì cũng phải trả công, như thế sẽ... huề cả làng.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-beo-nha-xuan-bac-lam-viec-phu-me-nhung-doi-tinh-cong-xem-to-bill-chi-tiet-tung-ti-ma-chi-biet-cuoi-ngat-161210402113205263.htm

Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.