Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5

Sau khi sinh 4 bé "đủ nếp đủ tẻ", vợ chồng chị Ánh đã quyết định "chốt sổ" nhưng không ngờ cuối cùng lại vỡ kế hoạch có bé thứ 5.

Cách đây không lâu trên mạng xã hội, bức ảnh một gia đình cực kỳ đáng yêu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Cặp vợ chồng nhìn vẫn còn khá trẻ nhưng đã sở hữu cả một "gia tài" khổng lồ là 4 người con cao ráo, xinh xắn. Không chỉ vậy, cô vợ còn đang tiếp tục mang bầu lần 5 nên chẳng mấy nữa gia đình sẽ lại tăng thêm quân số. 

Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5-1Bức ảnh gia đình chị Ánh gây "bão" mạng xã hội vì quá đáng yêu.

Được biết, mẹ bầu trong bức ảnh là chị Trần Ngọc Ánh (sinh năm 1988, hiện đang sống tại Hà Nội). Bà mẹ với câu chuyện "dành cả thanh xuân để đẻ" được cộng đồng mạng khá quan tâm và hiện đang sở hữu trang cá nhân với hơn 160.000 người theo dõi. 

Kết hôn từ khá sớm, đến nay chị Ánh đã là mẹ của 4 bé: Khương Duy (sinh năm 2007), Như Ý (sinh năm 2009), Bảo An (sinh năm 2013) và bé Phúc An (2017). Hiện tại, chị đang mang bầu bé thứ 5 ở tuần thứ 25.

Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5-2Chị Ánh vốn muốn "chốt sổ" ở 4 bé nhưng không ngờ lại mang bầu tiếp.

Chào Ngọc Ánh, chúc mừng chị và gia đình lại chuẩn bị tăng thêm quân số. Liệu có phải hai vợ chồng dự định sinh "một đội bóng" không? 

Cảm ơn bạn! Thực ra lần mang thai này không nằm trong kế hoạch của vợ chồng mình đâu. Sau khi sinh 4 bé vợ chồng đã quyết định "chốt sổ" và tránh thai rồi đấy chứ, nhưng mà ai ngờ vẫn "dính". 

Vậy em bé xuất hiện "ngoài kế hoạch" này khiến vợ chồng chị cảm thấy thế nào? 

Vì ngoài kế hoạch nên khác hẳn với những lần trước, lần này vợ chồng mình có chút buồn. Lúc chồng biết mình mang bầu, anh ấy buồn và suy nghĩ nhiều lắm vì lo mình đẻ nhiều sức khỏe sẽ không tốt nữa. Thêm nữa là lo không có thời gian để dạy bảo 5 bé đến nơi đến chốn, nuôi một đứa trẻ chỉ ăn với ngủ nó đơn giản lắm nhưng để dậy bảo nó nên người thì đó lại là cả quá trình dài. Nhất là 2 đứa lớn nhà mình đang tuổi dở dở ương ương, phải luôn quan tâm và dạy 2 đứa nhiều lắm. 

Vậy nhưng rồi nghĩ con đến với mình cũng là cái số, xung quanh mình có quá nhiều người mong có con mà không được nên con đến với mình thì đó là niềm hạnh phúc và may mắn lớn. 

Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5-3Giây phút ban đầu khi phát hiện mang bầu, vợ chồng chị Ánh khá lo lắng cho sức khỏe của chị và việc nuôi dạy con.

Chị thấy lần mang thai này có gì thay đổi về cả sức khỏe và tâm lý so với những lần trước không? Mang bầu đến 5, chắc chị đã có nhiều kinh nghiệm và không còn nhiều lo lắng?

Lần mang thai này mình lại thấy nặng nề hơn, nghén nhiều hơn và lo lắng cũng nhiều hơn vì dù gì mình cũng đẻ nhiều, sức khỏe không được như trước nữa. Rồi mình cũng lo cả về em bé vì mình cứ sinh nở sau 31 tuổi là nhiều biến chứng có thể gặp phải cho cả mẹ lẫn con rồi.

Kinh nghiệm thì đầy mình nhưng lại lo lắng hơn những lần trước. Mình cũng phải kiểm tra và làm các xét nghiệm thì mới yên tâm. Bây giờ đang ở tuần 25 là qua mấy giai đoạn cần kiểm tra kỹ nên mình cũng nhẹ nhõm hơn. 

Liệu chị có thấy quá sức khi vừa mang bầu lại phải chăm 4 con và còn cả công việc nữa? 

Mình luôn biết cách quản lý và sắp xếp công việc để đi vào quỹ đạo nên 4 năm trở lại đây mình thấy nhàn hơn, không phải ôm đồm nhiều việc nữa. Cho nên đến bé này mình dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho bản thân như đi tập yoga, massage bầu, đi du lịch nữa. 

Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5-4Chị Ánh vẫn cân bằng được công việc và chăm con khi đang mang bầu.

Vậy còn ông xã chị thì sao? Anh có bao giờ bận rộn đến mức quên chăm vợ bầu? 

Các cụ bảo rồi, mưa đến đâu mát mặt tới đó. Tính đến thời điểm hiện tại vợ chồng mình cả yêu và lấy nhau là gần 17 năm rồi nhưng càng ngày thấy anh ấy yêu vợ nhiều hơn. Vừa chăm con đỡ vợ, vừa lo kiếm tiền nhưng anh ấy cũng không bao giờ quên vợ. 

Yêu con lắm nhưng vợ luôn được đặt lên đầu. (Cười) Đi đâu anh ấy cũng đưa mình theo, lúc nào cũng dính với nhau như keo ấy. 

"Người giàu, có điều kiện thuê giúp việc thì mới dám đẻ nhiều", điều này có đúng với gia đình chị không?

Nhiều mẹ không biết về gia đình mình nên cứ thấy đông con là bảo: "Ôi trời nhà nó giàu nên nó đẻ bao nhiêu chẳng đc, thích thì thuê giúp việc". Vậy nhưng sai hoàn toàn luôn vì hiện tại nhà mình không có giúp việc. Trước đây mình có thuê nhưng người lạ ở nhà mình nhiều thứ phức tạp nên mình đã cho nghỉ rồi.

May nhà có mấy bà trẻ và hai bà nội ngoại bà nào cũng yêu cháu nên đỡ vợ chồng mình nhiều lắm. Nhưng lúc con mọn thì phải tự mình thôi chứ các bà sao chăm cả cho mình được. Từ lúc sinh đến 6 tháng, đêm hôm con quấy khóc hay sữa bỉm thì mình cũng phải tự chăm hết. May có chồng đỡ đần chứ ông nào không giúp vợ thì chắc cạch chẳng dám đẻ nhiều. (Cười)

Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5-5Sau sinh 4 con chồng vẫn dính vợ như keo, 8X Hà Nội vỡ kế hoạch có bầu lần 5-6

Ông xã luôn ở bên quan tâm, chăm sóc nên chị Ánh tự tin sinh nở nhiều lần.

Ở nhiều gia đình, việc mang bầu và sinh con liên tục có thể ảnh hưởng đến đời sống "chăn gối" của hai vợ chồng? Vậy ông xã chị đã từng phàn nàn vì phải "nhịn" liên tục trong thời gian chị bầu bí hoặc sau sinh chưa? 

Bầu bí thì đúng là có ảnh hưởng đến việc quan hệ vợ chồng nhưng mình khéo léo và nhẹ nhàng là ổn hết. Nhiều mẹ bầu kiêng chứ vợ chồng mình vẫn duy trì đều đặn. (Cười).

Chồng mình anh ấy cũng khéo lắm, biết bầu bí nhiều khi mệt mỏi nên anh luôn tôn trọng, hỏi ý kiến vợ. 5 lần bầu chưa lần nào anh ấy phàn nàn gì cả. Nói chung khi người đàn ông họ yêu và lo lắng cho mình thật sự thì người ta sẽ đặt mình lên trên mọi thứ. Không biết các anh chồng khác như thế nào chứ chồng mình là thế đó.

Cảm ơn chị Ánh đã chia sẻ, chúc chị có một thai kỳ khỏe mạnh! 

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sinh-xong-4-con-van-duoc-chong-dat-len-dau-8x-ha-noi-vo-ke-hoach-co-bau-lan-5-d245282.html

mang thai


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.