Bố bắt con trai chơi game suốt 17 tiếng không ngủ

Thay vì trách phạt khi phát hiện con trai lén lút nghịch điện thoại giữa đêm, người cha yêu cầu cậu bé tiếp tục chơi game suốt gần 1 ngày không ngủ.

Bố bắt con trai chơi game suốt 17 tiếng không ngủ-1
Hình phạt cho cậu bé là 17 tiếng chơi game liên tục không ngủ. Ảnh: Weibo.

Một người cha ở Thâm Quyến (Trung Quốc) vô tình phát hiện con trai mình vẫn chơi điện tử trên điện thoại vào lúc 1h sáng, bất chấp hôm sau phải đến trường.

Nói với Metropolis Times, phụ huynh này cho biết mình rất tức giận trước hành động của con trai, song không biết nên phản ứng thế nào cho phù hợp. Anh muốn dạy con một bài học nhớ đời.

Do đó, thay vì mắng nhiếc hay phạt bằng roi, người cha chọn một biện pháp khác “nhẹ nhàng” hơn. Anh bảo với con trai rằng cậu bé có thể tiếp tục chơi game, thậm chí “tạo điều kiện” bằng cách cho phép con nghỉ học ngày hôm sau để tập trung bấm điện thoại.

Bố bắt con trai chơi game suốt 17 tiếng không ngủ-2
Sau nhiều giờ không được ngủ, cậu bé cam kết sẽ không bao giờ tái phạm hành vi lén lút chơi game. Ảnh: Weibo.

Ban đầu, cậu bé tỏ ra hào hứng và thích thú với hình phạt bất thường này, tiếp tục chơi điện thoại suốt đêm dưới sự giám sát của cha mình. Đến 7h, sau khoảng 6 tiếng dán mặt vào màn hình, cậu bé trở nên buồn ngủ.

Nhưng khi cậu bé cố gắng đặt điện thoại xuống và đi ngủ, người cha không đồng ý. Vị phụ huynh nói với con trai rằng anh đã xin nghỉ làm một ngày để đảm bảo cậu bé có nhiều thời gian chơi điện tử nhất có thể, không cần ngủ.

Cậu bé miễn cưỡng chơi tiếp và liên tục ngủ gật nhiều lần. Mỗi lần như vậy, người cha sẽ gọi dậy, bất chấp sự phản đối của con trai.

Khoảng 18h30, tức sau 17 tiếng liên tục chơi game, cậu bé cầu xin cha mình được đi ngủ và hứa rằng sẽ không bao giờ trốn chơi điện tử như vậy nữa. Cậu bé thậm chí viết giấy cam kết để thể hiện lời hứa của mình.

Đoạn video ghi lại quá trình dạy con được người cha đăng tải trên Weibo hôm 8/3 và đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về một số chủ đề, bao gồm chứng nghiện chơi game ở trẻ nhỏ và cách xử lý đối với những trường hợp này.

Một số người bày tỏ sự đồng tình và hoan nghênh biện pháp giáo dục của người cha khi khiến con trai phát ngán với trò tiêu khiển yêu thích mà không cần phải nặng lời.

Bố bắt con trai chơi game suốt 17 tiếng không ngủ-3
Cặp phụ huynh ở tỉnh Hồ Nam phạt con trai xem TV suốt đêm không ngủ. Ảnh: Weibo.

Nhưng một số khác lại chỉ trích người đàn ông vì đã bắt con trai thức quá lâu ở độ tuổi còn nhỏ, bộ não vẫn đang phát triển. Về phần mình, người cha cho biết anh không khuyến khích bất kỳ phụ huynh nào thử phương pháp này với con cái của họ.

Cuối tháng 11/2022, một gia đình ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) từng sử dụng hình phạt tương tự đối với cậu con trai 8 tuổi mê xem TV.

Theo hãng tin Vista, trước khi ra ngoài, hai vợ chồng yêu cầu con trai ở nhà, hoàn thành bài tập và đi ngủ trước 20h30. Nhưng tới lúc về nhà, cậu bé vẫn ngồi xem TV, không làm bài tập về nhà, chưa tắm rửa và không đi ngủ.

Khi thấy cha mẹ về nhà, cậu bé liền vào phòng ngủ. Tuy nhiên, người mẹ kéo con trai trở lại phòng khách, bật TV và phạt cậu xem cả đêm.

Ban đầu, cậu bé tỏ ra bình tĩnh và thoải mái, ăn nhẹ, chơi máy tính bảng và nằm dài trên ghế sofa. Đến khoảng 2h, cậu bé định lén vào giường để đi ngủ, nhưng bị mẹ bắt quay lại phòng khách để tiếp tục xem TV.

Sau đó, hai vợ chồng thay phiên nhau giám sát con. Người cha sẽ đánh thức mỗi lần con trai ngủ gật. Họ không cho phép cậu đi ngủ cho đến khoảng 5h, tức gần 12 tiếng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-bat-con-trai-choi-game-suot-17-tieng-khong-ngu-post1411009.html?fbclid=IwAR0yZY8lSG5k5AViq4TCXmDU_s8PbrBojr9DmTC4Bj8poFb-2eBCqw67q9E

chơi game


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.