Clip: Để con ngồi vắt vẻo trước giỏ xe máy, bố mẹ vẫn thản nhiên chạy vèo vèo trên đường

Khoảnh khắc khiến nhiều người rùng mình vì hành động hết sức mạo hiểm, bất chấp tính mạng trẻ con của người lớn.

Trong đoạn video clip dài 4 phút được một người dùng có tài khoản facebook Red Skull Valley đăng tải trên mạng xã hội, một bé độ tuổi mới biết đi được đặt ngồi ở giỏ phía trước xe máy trong khi bố mẹ em chạy xe trên đường.

Theo chia sẻ từ người đăng, em bé không hề đội mũ bảo hiểm mà chỉ mang một chiếc mũ vải mềm. Bé cũng không được bảo vệ bởi bất cứ thiết bị an toàn nào như địu hay dây đai đi xe máy... Nếu xem xét tốc độ của chiếc xe, có thể nhận thấy, em bé thực sự gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Em bé ngồi vắt vẻo trước giỏ xe máy trông hết sức nguy hiểm.

Mặc dù người phụ nữ - được cho là mẹ bé - đã nhắc nhở người đàn ông hãy cẩn thận nhưng cô lại tỏ vẻ rất thích thú khi vừa cười vui vẻ ở phía sau vừa ghi hình lại toàn bộ sự việc. Trong phần mô tả của người đăng, có đoạn nhận xét: Người mẹ dường như "không hề có chút bản năng" bảo vệ con mình chút nào.

Có đôi lúc, trong quá trình chạy xe, người đàn ông cố gắng giữ cho em bé ngồi vững lại bằng cách vươn tay kéo áo bé từ phía sau.

Clip: Để con ngồi vắt vẻo trước giỏ xe máy, bố mẹ vẫn thản nhiên chạy vèo vèo trên đường-1Clip: Để con ngồi vắt vẻo trước giỏ xe máy, bố mẹ vẫn thản nhiên chạy vèo vèo trên đường-2

Đôi lúc người đàn ông còn lái xe 1 tay và 1 tay chỉnh lại tư thế ngồi của bé.

Theo trang Nation Thailand, cặp đôi chỉ dừng lại khi bé suýt ngã khỏi giỏ xe máy.

Cộng đồng mạng Thái đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động dại dột của hai người lớn. Một số chỉ ra rằng, nó không chỉ cực kỳ nguy hiểm mà còn gây hại cho sức khỏe của em bé bởi ngồi ở vị trí vắt vẻo như vậy, lại không có mũ bảo hiểm, bé sẽ rất khó chịu vì gió và bụi tạt vào mặt.

Một cư dân mạng còn bình luận rằng ngay cả khi em bé được đội mũ bảo hiểm thì ngồi với tư thế này cũng vô cùng nguy hiểm.

Một số khác bày tỏ sự thương cảm sâu sắc cho em bé vì có bố mẹ vô trách nhiệm đến vậy.

Cho trẻ ngồi phía trước xe máy là vị trí nguy hiểm nhất
Cho trẻ nhỏ ngồi ở phía trước xe máy là vị trí nguy hiểm nhất bởi xe chỉ cần phanh gấp, lực quán tính đẩy đứa bé đến phía trước, ngực đập vào tay lái, có thể sẽ vỡ bất cứ thứ gì bên trong lồng ngực, kể cả tim. Nếu xe đổ, vị trí phía trước là nơi chật chội, chèn ép, và tay lái có thể quay ngang chọc vào bụng trẻ.

Trong trường hợp như em bé kể trên, không chỉ ngồi phái trước mà em bé còn được đặt ở giỏ xe, nơi không có bất cứ thiết bị bảo vệ nào nên nguy cơ bị ngã khỏi xe xảy ra bất cứ lúc nào.

Clip: Để con ngồi vắt vẻo trước giỏ xe máy, bố mẹ vẫn thản nhiên chạy vèo vèo trên đường-3


Ngoài ra, để trẻ nhỏ đứng trên yên xe dù có người giữ phía sau cũng rất nguy hiểm, vì khi xe chao trái hay phải, lực gia tốc kéo trẻ đi theo cái đà đó, xe sẽ có khuynh hướng nghiêng theo chiều ngang, khi đó trọng lực sẽ kéo đứa trẻ xuống, trẻ càng nặng lực càng mạnh, không cách gì người ngồi phía sau có thể kiểm soát được, chỉ cần một tích tắc sơ sẩy là trẻ tuột xuống đường ngay.

Chở trẻ con bằng xe máy, vị trí an toàn nhất là sau lưng người lớn, có dây đai để nịt chặt trẻ vào bụng người chở, trẻ muốn ngủ muốn quậy phá thì người chở vẫn có thể kiểm soát được.

Để đảm bảo an toàn khi chở con bằng xe máy, bố mẹ cần lưu ý những điều sau:
- Đối với trẻ từ 1 tuổi trở xuống, nên dùng đai để cố định trẻ khi lưu thông trên đường. Nếu không, bạn có thể dùng khăn vải làm thành một túi đeo chéo để giữ chặt con. Không để chân hoặc đầu trẻ thò ra ngoài tránh xe cộ va quệt vào trong khi di chuyển

- Nếu con bạn từ 3 tuổi trở lên, bạn nên cho bé đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Đặt trẻ ngồi giữa cha mẹ, bạn giữ chặt bé bằng hai tay và không cho con ló đầu ra ngoài.

- Không để trẻ đứng trên xe với bất cứ lý do nào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/clip-de-con-ngoi-vat-veo-truoc-gio-xe-may-bo-me-van-than-nhien-chay-veo-veo-tren-duong-216369

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.