Bố mẹ làm 'chuyện bí mật' giữa đêm khiến con tưởng động đất, lời giải thích của người bố được khen ngợi

Nhiều bậc phụ huynh thường chờ con ngủ say rồi mới làm "chuyện bí mật" lúc nửa đêm. Tuy nhiên, một số người xui xẻo đang "lâm trận" thì con thức dậy, gây nên những tình huống dở khóc dở cười.

Anh Liu thường xuyên đi công tác, vợ anh thì ở nhà chăm con nhỏ. Vợ chồng anh chỉ có thể gặp nhau 2-3 lần mỗi tháng. Nhưng để chăm lo cho cả gia đình, anh chị đành phải cố gắng chịu đựng nỗi cô đơn.

Vợ chồng anh có một cậu con trai vừa tròn 3 tuổi đang ngủ cùng bố mẹ. Vợ anh cũng có kế hoạch cho con trai ngủ riêng để rèn thói quen tự lập cho con. Khi anh Liu đi công tác về, anh và vợ hẹn nhau đợi con ngủ để gần gũi, thân mật một chút. Ai ngờ, trong lúc đang "hành sự" thì bé trai bỗng dưng tỉnh dậy.

Bố mẹ làm chuyện bí mật giữa đêm khiến con tưởng động đất, lời giải thích của người bố được khen ngợi-1

Thấy chiếc giường rung chuyển, bé trai tưởng có động đất. Động đất là kiến thức bé học được ở trong phim hoạt hình. Các em bé rất sợ động đất và nghĩ rằng hiện tượng thiên nhiên này thật kinh khủng. Vì vậy, bé trai đã hô bố mẹ mau đi chạy trốn cho nhanh. Lúc đó, anh Liu và vợ không biết nên cười hay nên khóc.

Bố mẹ làm chuyện bí mật giữa đêm khiến con tưởng động đất, lời giải thích của người bố được khen ngợi-2

Anh Liu nói với con rằng không có chuyện động đất nào cả. Bố mẹ yêu nhau và chỉ đang thể hiện tình cảm với nhau. "Khi nào con lớn lên, con cũng sẽ bày tỏ tình cảm với người mình thích. Đó là điều hết sức bình thường, con đừng ngạc nhiên nhé!', anh Liu nói.

Sau khi nghe anh Liu nói như vậy, cậu bé đã gật đầu rồi sau đó chìm vào trong giấc ngủ. Lời giảng giải của anh Liu được nhiều lời khen ngợi. Anh đã quan tâm đến việc giáo dục giới tính con trẻ từ nhỏ. Ngoài ra, anh cũng dạy con rằng mọi người cần phải biết yêu thương nhau, thể hiện tình cảm với nhau.

Giáo dục ở trường cũng quan trọng như giáo dục ở nhà

Ở trường, các em nhận được sự dạy dỗ của cô giáo. Và các bé hiểu rằng các con cần phải trung thực, tốt bụng và đoàn kết với các bạn trong lớp. Ở nhà, các bậc phụ huynh cũng cần giáo dục con cái một cách đứng đắn để con có cái nhìn đúng về cuộc sống và giá trị của cuộc sống. Đồng thời, cha mẹ không nên lảng tránh mà cần dạy con để con có kiến thức cần thiết về giới tính. 

Bố mẹ làm chuyện bí mật giữa đêm khiến con tưởng động đất, lời giải thích của người bố được khen ngợi-3

Cha mẹ không phải là cỗ máy làm việc, con cái không phải là cỗ máy học tập. Tất cả chúng ta đều là động vật tình cảm. Chỉ thông qua giao tiếp, chúng ta mới học hỏi được kiến ​​thức mới, hiểu được cách sống và cách đối nhân xử thế. Nhiều bi kịch xảy ra khi cha mẹ lảng tránh việc giáo dục giới tính cho con, đến khi sự việc không may xảy ra thì đã quá muộn. 

Cần giáo dục giới tính cho con một cách từ từ

Việc giáo dục giới tính cho con là điều cần thiết đối với cha mẹ nhưng cũng không nên quá nóng vội mà nên hướng dẫn con từ từ. Trẻ em ở các nhóm tuổi khác nhau và có khả năng tiếp thu khác nhau.

Nếu chúng ta nói nhiều thông tin khi còn nhỏ, đứa trẻ sẽ không thể hiểu được, thậm chí trở nên tò mò. Vì vậy, cha mẹ phải cân nhắc kỹ lưỡng và chỉ bảo cho con những kiến ​​thức tương ứng ở các độ tuổi khác nhau.

Bố mẹ làm chuyện bí mật giữa đêm khiến con tưởng động đất, lời giải thích của người bố được khen ngợi-4

Cha mẹ hãy làm tốt vai trò giám sát

Trong quá trình trẻ lớn lên, các em rất dễ tò mò về giới tính. Trẻ sẽ không hỏi ý kiến của bố mẹ, nghĩ rằng bố mẹ sẽ không nói cho mình. Vì vậy, trẻ sẽ tự tìm kiếm thông tin trên mạng và hỏi bạn bè.

Trong quá trình đó, trẻ dễ "lạc đường", tự làm tổn thương bản thân mình. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần theo dõi trẻ thật sát sao để kịp thời giải đáp các thắc mắc và định hướng cho con mình.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/bo-me-lam-chuyen-bi-mat-giua-dem-khien-con-tuong-dong-dat-loi-giai-thich-cua-nguoi-bo-duoc-khen-ngoi-20220723122121132.htm

giáo dục giới tính

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.