Bố mẹ thoáng đến mấy cũng phải ép con làm 3 việc này từ nhỏ, nếu thành công con bạn sẽ có cuộc sống vạn người mong

Suy cho cùng, đứa trẻ cũng giống như một cây non yếu ớt, nếu bố mẹ không cho trẻ sự giáo dục đúng đắn ngay từ nhỏ thì sớm muộn gì con cũng sẽ lớn lên thành một cái cây cong queo.

Muốn con nên người tài giỏi, bố mẹ có tư tưởng thoáng đến đâu cũng nhất định phải ép trẻ làm được 3 việc này ngay từ nhỏ

Trong thời đại ngày nay, các bậc phụ huynh có rất nhiều điều kiện để tiếp cận với những phương pháp giáo dục khác nhau cũng như có sự thay đổi lớn trong tư duy dạy con. Nếu như ở thời xưa, con cái thường lớn lên trong sự ép buộc và định hướng của cha mẹ thì ở ngày nay, những đứa trẻ được phụ huynh trao cho nhiều cơ hội hơn để tự do suy nghĩ và phát triển theo cách mà chúng muốn. 

Bố mẹ thoáng đến mấy cũng phải ép con làm 3 việc này từ nhỏ, nếu thành công con bạn sẽ có cuộc sống vạn người mong-1


Tuy nhiên, sự phóng khoáng quá mức trong cách dạy con đôi lúc lại mang đến nhiều tác hại hơn là lợi ích. Cho dù là thế nào thì sự phát triển của một đứa trẻ vẫn không thể tách rời vòng kiểm soát và uốn nắn của cha mẹ. Suy cho cùng, đứa trẻ cũng giống như một cây non yếu ớt, nếu bố mẹ không cho trẻ sự giáo dục đúng đắn ngay từ nhỏ thì sớm muộn gì đứa trẻ cũng sẽ lớn lên thành một cái cây cong queo. 

Trong cuộc sống hàng ngày, bố mẹ nên giao tiếp nhiều hơn với con để kịp thời phát hiện và giúp trẻ sửa chữa các hành vi hoặc lời nói, suy nghĩ chưa đúng. Bên cạnh đó, vì lợi ích lớn nhất của con, phụ huynh dù có tư tưởng thoáng đến đâu cũng nên ép con thực hiện 3 việc dưới đây, sau này con lớn lên dễ trở thành người tài giỏi và chúng sẽ biết ơn phụ huynh rất nhiều.

1. Ép con chấp hành nội quy

Quan điểm về đúng sai của trẻ em về cơ bản bắt nguồn từ sự giáo dục trong gia đình. Bố mẹ chính là người có trách nhiệm và nghĩa vụ dạy dỗ cho con cái biết những điều có thể và không thể làm. 

Chẳng hạn, từ nhỏ chúng ta đã được giáo dục rằng đi qua đường là nhìn trái phải, đèn đỏ thì dừng, đèn xanh thì đi. Sống trong xã hội, chúng ta không chỉ cần phải có đạo đức mà còn phải biết tuân theo các quy tắc nhất định thì mới có thể tiến xa. 

Bố mẹ thoáng đến mấy cũng phải ép con làm 3 việc này từ nhỏ, nếu thành công con bạn sẽ có cuộc sống vạn người mong-2


Nếu một đứa trẻ lấy đồ của người khác một lần mà bố mẹ không ngăn cản, sau này chúng có thể trở thành kẻ trộm. Nếu đứa trẻ đánh một ai đó mà bố mẹ không răn đe, lớn lên con có thể gây ra nhiều hành vi khác nghiêm trọng hơn. Vì vậy, hãy đặt ra các quy tắc cho trẻ, giúp trẻ trở thành một người chính trực, chỉ như vậy trẻ mới có thể trở thành người xuất sắc và thành công trong tương lai.

2. Ép con học hành chăm chỉ

Trong thời đại thông tin hiện nay, những người không dân trí thấp hoặc không đủ kiến thức chắc chắn sẽ có cuộc sống khó khăn hơn, không có nhiều cơ hội để phát triển, để kiếm tiền. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh học tập của trẻ em càng ngày càng lớn, vì thế nếu không có một chút chăm chỉ thì con sẽ rất khó để nổi bật so với những học sinh khác.

Có nhiều trẻ cảm thấy ghét việc học, bố mẹ không nên cứ chiều theo suy nghĩ của con. Thay vào đó, hãy tìm cách để hướng dẫn cho con cách học một cách thú vị và hiệu quả hơn. Chỉ có tìm thấy niềm vui trong việc học tập thì con mới có thể chăm chỉ hơn, gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn. Khi một đứa trẻ đứng ở một vị trí khác và nhìn lại những giọt mồ hôi mà mình đã đổ ra, chắc chắn nó sẽ rất hạnh phúc và tự hào.

Bố mẹ thoáng đến mấy cũng phải ép con làm 3 việc này từ nhỏ, nếu thành công con bạn sẽ có cuộc sống vạn người mong-3


3. Ép con gắn bó với lý tưởng

Mỗi đứa trẻ đều sẽ có những mầm mống của những lý tưởng ban đầu ngay từ nhỏ. Có trẻ thích được làm bác sĩ, có trẻ muốn được làm giáo viên, làm một người mẫu hoặc một nghệ sĩ dương cầm... Điều tốt nhất mà phụ huynh có thể làm cho con mình chính là tạo mọi điều kiện giúp con nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu vì điều mà mình yêu thích.

Có thể trong quá trình rèn luyện này, trẻ sẽ gặp không ít khó khăn, thất bại khiến con nản lòng, chán ghét điều mình đang theo đuổi. Trong trường hợp này, trẻ rất cần sự thúc ép một cách khéo léo từ bố mẹ, để chúng có thể hiểu được rằng chỉ có sự kiên trì mới có thể giúp chúng thành công và chạm đến được tới ước mơ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-me-thoang-den-may-cung-phai-ep-con-lam-3-viec-nay-tu-nho-neu-thanh-cong-con-ban-se-co-cuoc-song-van-nguoi-mong-162210606195028958.htm

Cách dạy con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.