Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ

Theo nữ ca sĩ Thanh Thảo, nếu trẻ trắng trẻo, mũm mĩm là sẽ có chút lo lắng. Các bác sĩ sẽ nhắc nhở mẹ vì sợ trẻ bị béo phì.

Quan điểm nuôi con của các bà mẹ ở mỗi quốc gia đều khác nhau. Mới đây, nữ ca sĩ Thanh Thảo đã có chia sẻ về sự khác biệt giữa nuôi con chuẩn Mỹ và của Việt Nam.

Theo Thanh Thảo, cô sống ở Mỹ nhiều năm nay. Hầu như các bà mẹ đều đồng quan điểm trẻ cao, gầy, đen là tốt. Vì như thế có nghĩa là bố mẹ đưa con ra ngoài chơi nhiều. Trẻ được vận động, được vui chơi. Như vậy về thể lực và tinh thần của con sẽ được khuyến khích phát triển tối đa.

Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-1
Thanh Thảo là một bà mẹ khéo nuôi con khỏe mạnh, thông minh.

Cô viết: "Có một quan điểm rất khác nhau về trẻ con. Ở Mỹ thì con nít lớn lên mà cao, gầy và đen nhẻm lại được đánh giá là "gia đình có điều kiện" vì bọn trẻ được đi chơi và vận động thể chất bên ngoài nhiều hơn nên gầy và đen thui. Nếu mũm mĩm một chút là sẽ lo lắng và bác sĩ cũng sẽ nhắc nhở vì sợ trẻ bị béo phì.

Ở Việt Nam thì lại thích con nít phải mũm mĩm một chút và trắng trẻo thì mới là con nhà khá giả vì được chăm kỹ. Dĩ nhiên là không hẳn hoàn toàn ai cũng nghĩ vậy nhưng đa phần là thế.

Nhiều gia đình rất ngại cho trẻ con ra đường nhiều vì sợ cái nắng, cái gió, cũng 1 phần là do khí hậu hai nơi khác nhau. Với khí hậu ở Cali thì con gái của mình từ lúc lọt lòng đã tập cho con tắm nước lạnh, cho đến bây giờ con vẫn quen tắm nước lạnh, nước hơi ấm thì con lại kêu nóng, không quen tắm nước ấm, nên với tiết trời mùa đông con vẫn tắm nước lạnh.

Mấy nay Cali nóng quá nên cho các con đi biển là sướng nhất vì bình thường nước biển Cali lạnh lắm, không dám tắm đâu".

Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-2

Có thể thấy, Thanh Thảo là một bà mẹ rất chịu khó đưa các con ra ngoài vận động. Con gái cô cùng với bé Jacky Minh Trí (con trai Anh Bùi và Ngô Kiến Huy) cũng rất hợp tác và thích thú. Suốt 6 năm qua, Thanh Thảo nuôi Minh Trí. Có thể thấy cậu bé trông cao, gầy. có làn da rám nắng. Tuy nhiên trông em lại rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và năng động.

Giọng ca "Búp bê con trai" cũng rèn luyện con trai cách tự lập từ rất sớm: "Con trai lớn rồi phải tập ngủ phòng riêng, tập sự tự lập và cứng cáp, nhưng thú thật nhiều lần mẹ rơi nước mắt khi nghĩ đến cảnh anh lủi thủi một mình trong phòng. Cứ ráng kiềm lòng lại để tập cho anh hai sự mạnh mẽ, không dựa dẫm vào bất kỳ ai, để sau này có ra sao thì anh hai vẫn biết cách tự bảo vệ và chăm sóc bản thân mình".

Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-3Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-4

Minh Trí luôn khỏe mạnh, vui vẻ trong vòng tay chăm sóc của Thanh Thảo.

Con gái hơn 4 tuổi của Thanh Thảo cũng rất dạn dĩ. Talia có làn da ngăm đen. Theo miêu tả của giọng ca "Búp bê con trai", con gái cô mạnh mẽ, ít khóc nhè và rất tự lập. Bé là bản sao hoàn hảo đúc kết từ ba và mẹ, thừa hưởng bản lĩnh của ba và sự mạnh mẽ của mẹ.

Thanh Thảo từng tiết lộ, Talia thích chạy bộ, lái xe trẻ em, bơi lội và chơi thể thao, thích tất cả các trò chơi vận động. Thế nhưng, dù con bị té ngã hay trầy xước mỗi ngày, nữ ca sĩ cũng ít khi thấy con gái khóc mà sẽ tự đứng lên trong mọi hoàn cảnh.

Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-5Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-6Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-7

Con gái Thanh Thảo được nhận xét có sự mạnh mẽ giống cả ba và mẹ.

Phía dưới bài quan điểm của Thanh Thảo, nhiều người đồng tình với suy nghĩ của nữ ca sĩ. Trẻ em không chỉ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phát triển mà con cũng cần được khuyến khích vận động, tự lập. Cách nuôi dạy trẻ của Thanh Thảo không chỉ ở Mỹ mà ngày nay nhiều cha mẹ Việt cũng đang áp dụng.

Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-8Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-9Ca sĩ Thanh Thảo nêu quan điểm nuôi con chuẩn Mỹ-10

Nguyên tắc nuôi con khỏe mạnh, thông minh

1. Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây, rau củ

Trẻ cần một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, thay vì ăn uống quá nhiều chất béo. Trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bé. Chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau củ quả sẽ ngăn ngừa béo phì, giúp trẻ phát triển trí óc và học tập tốt hơn.

2. Nuôi con khỏe bằng cách phòng bệnh cho bé

Dạy con rửa tay đúng cách hay tiêm phòng vắc xin đầy đủ cho con là cách phòng bệnh cho trẻ. Bé tiêm phòng vắc xin sẽ giúp hệ thống miễn dịch nhận ra mầm bệnh để chống lại bệnh tật hoặc ngăn ngừa những biến chứng của bệnh trong tương lai.

Khi trẻ lớn hơn, hãy dạy chúng tự vệ sinh đôi tay và vệ sinh cá nhân. Mẹ cũng luôn nhớ giữ môi trường sống trong nhà an toàn cho bé như thường xuyên dọn nhà cửa để tránh virus lây bệnh cho con.

3. Tạo thói quen ngủ sớm và đủ giấc cho bé

Một giấc ngủ chất lượng giúp bé đảm bảo sức khỏe, phát triển tốt chiều cao, trí tuệ và cảm xúc. Bố mẹ nên tạo thói quen đi ngủ sớm cho trẻ nhỏ, trước giờ đi ngủ không nên hoạt động mạnh, không ăn đồ ăn có quá nhiều đường và không cho con sử dụng các thiết bị điện tử...

4. Khuyến khích trẻ hoạt động thể chất

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh đi đôi với nhau. Khuyến khích con bạn tham gia các hoạt động mà chúng yêu thích như bơi lội, múa ba lê, đạp xe... Thậm chí, chạy nhảy, vận động ngoài công viên cùng gia đình cũng giúp bé rèn luyện thân thể hiệu quả.

Ngoài ra cha mẹ có thể tổ chức những chuyến du lịch để con khám phá và làm quen với nhiều môi trường mới, khám phá văn hóa ẩm thực... ở các địa phương. Việc cho bé ra ngoài chơi nhiều cũng giúp con năng động, tự tin và tăng vốn hiểu biết.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ca-si-thanh-thao-neu-quan-diem-nuoi-con-chuan-my-cao-gay-den-nhem-22202215983242662.htm

Thanh Thảo

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.