Cắt lông mi, thoa sữa mẹ, vuốt sống mũi có giúp bé trở thành mỹ nhân trong tương lai?

Nhiều bà mẹ truyền tai nhau rằng việc cắt lông mi, thoa sữa mẹ lên da con, vuốt sống mũi sẽ giúp con trở thành mỹ nhân trong tương lai. Tuy nhiên, quả thực mọi thứ không như họ mơ tưởng.

Cha mẹ nào cũng mong con mình xinh đẹp, khí chất, ưa nhìn. Nhưng ngoại hình của trẻ phần lớn bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, rất khó thay đổi. Một số bà mẹ sẽ tìm nhiều cách khác nhau để cải thiện ngoại hình của mình để làm cho con họ trông đẹp hơn khi con lớn lên.

Nhưng các bà mẹ đừng để bị lừa, nhiều phương pháp truyền miệng thường vô ích và có thể gây hại cho cơ thể của trẻ. Hãy cùng điểm qua những tin đồn có tác dụng cải thiện ngoại hình của trẻ.

Cắt lông mi, cạo lông mày

Một số trẻ khi mới sinh ra tóc rất thưa, lông mi, lông mày thưa. Nhiều mẹ đã truyền tai nhau cách cắt lông mi, lông mày để giúp con lớn lên có hàng mi, mày dày hơn. Một số bậc phụ huynh thậm chí còn cắt tóc trẻ rất sớm với mong muốn bé có mái tóc dày hơn trong tương lai.

Cắt lông mi, thoa sữa mẹ, vuốt sống mũi có giúp bé trở thành mỹ nhân trong tương lai?-1

Tuy vậy, lông, tóc bị ảnh hưởng chủ yếu bởi yếu tố di truyền. Các nang lông mọc lông trên cơ thể bé là cố định. Cắt lông mi, cạo lông mày hay cắt tóc cũng không làm tóc, lông của bé dày hơn. Đến một mức độ nhất định, lông mi sẽ ngừng phát triển. Việc cạo lông mày và cắt lông mi của trẻ một cách mù quáng dễ làm tổn thương các nang lông.

Thoa sữa mẹ trên mặt

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh nhưng một số bà mẹ lại dùng nó để “làm đẹp” cho con. Việc thoa sữa mẹ lên mặt có thực sự làm cho làn da của trẻ trở nên trắng sáng hay không?

Câu trả lời là không. Sữa mẹ sau khi bị vắt ra sẽ bị vi khuẩn tấn công. Thật nguy hiểm khi các loại vi khuẩn này tấn công da của bé. Da trẻ sơ sinh rất mỏng manh, chức năng miễn dịch chưa hoàn thiện. Việc thoa sữa lên da bé rất dễ khiến bé bị viêm nang lông, viêm tuyến bã nhờn.

Cắt lông mi, thoa sữa mẹ, vuốt sống mũi có giúp bé trở thành mỹ nhân trong tương lai?-2

Vuốt sống mũi

Việc vuốt sống mũi của bé không những không làm sống mũi bé cao hơn mà còn khiến bé bị đau. Xương của bé chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt khoang mũi còn mỏng manh, có nhiều mạch máu phân bố.

Việc vuốt sống mũi một cách mù quáng sẽ dễ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của khoang mũi, làm tổn thương niêm mạc mũi của bé, làm giảm khả năng phòng vệ của khoang mũi trẻ, thậm chí khiến bé mắc bệnh đường hô hấp trên.

Cắt lông mi, thoa sữa mẹ, vuốt sống mũi có giúp bé trở thành mỹ nhân trong tương lai?-3

Thật ra, các mẹ không phải không thích chiếc mũi bị xẹp của trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh tuy có thể nhìn rõ đường nét nhưng các đường nét trên khuôn mặt chưa rõ ràng. Sống mũi của trẻ sơ sinh có thể cao lên khi bé lớn lên. Vì vậy, các bậc phụ huynh đừng lo lắng.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/cat-long-mi-thoa-sua-me-vuot-song-mui-co-giup-be-tro-thanh-my-nhan-trong-tuong-lai-20220914170613674.htm

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.