Các bà mẹ “phát cuồng” với quy tắc dạy con độc đáo Công nương Kate Middleton từng áp dụng thành công cho những đứa trẻ Hoàng gia

Những câu chuyện xung quanh gia đình Hoàng gia Anh luôn là đề tài được nhiều người hâm mộ thế giới quan tâm. Đặc biệt là các vấn đề như thời trang, cách đối xử giữa các thành viên với nhau và cách dạy con của họ.

Khỏi phải nói đến sự hoàn hảo của gia đình Hoàng tử William và Công nước Kate. Thành quả tình yêu của họ là 3 bé con kháu khỉnh: Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Là người của Hoàng gia, được cả thế giới nhìn vào nên cách dạy con của họ cũng rất văn minh và khoa học. Nó là nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ huynh học theo.

Công nương Kate có rất nhiều cách dạy con, điển hình nhất là thay vì trừng phạt sự nghịch ngợm của bọn trẻ, cô đã dùng một biện pháp rất hay để giải quyết. Biện pháp ấy được gọi là “sofa trò chuyện”.

Tại chiếc ghế “thần thánh” này, Kate và các con sẽ cùng trò chuyện như những người trưởng thành. Cô luôn lắng nghe và muốn 2 bên hiểu những suy nghĩ, tâm tư của nhau thay vì áp đặt mọi thứ lên đầu con trẻ.

Tại đây, cả cha mẹ và các con sẽ tháo gỡ và giải quyết từng vấn đề một. Nó giúp cho các con được lên tiếng và có cảm giác được tôn trọng, yêu thương.

Chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn với The Sun, Công nương Kate và Hoàng tử William muốn giải quyết các vấn đề của con cái họ thông qua những cuộc thảo luận mở. Những đứa trẻ được khuyến khích nói về cảm xúc của chúng.

"Chúng bày tỏ mối quan tâm của chúng đối với các môn học ở trường, lớp học bơi, lúc học múa ba lê khó khăn, một trận quần vợt bị bỏ lỡ hoặc nhìn thấy những đứa trẻ bị bỏ đói trên các chương trình tivi. Nhưng một cuộc nói chuyện đã diễn ra và các giải pháp được tìm thấy. Không có vấn đề nào mà cha nói 'không' và mẹ nói ‘có’ với con cái vì Kate và William muốn thiết lập một sự thống nhất cho con cái họ”, The Sun đề cập.

Hoàng tử William, với tư cách là đại sứ cho một số tổ chức từ thiện về sức khỏe tin rằng việc thẳng thắn trong các vấn đề có thể giúp giải quyết triệt để những yếu tố dài hạn.

Các bà mẹ phát cuồng” với quy tắc dạy con độc đáo Công nương Kate Middleton từng áp dụng thành công cho những đứa trẻ Hoàng gia-1

Cặp vợ chồng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đặc quyền đối với con cái của họ.

"Nhận thức về những người khác kém may mắn hơn mình, sự quan trọng của sức khỏe thể chất và tinh thần, được sống trong một ngôi nhà hạnh phúc là vô cùng quan trọng đối với tất cả những đứa trẻ”, nguồn tin cho biết.

Kate và William bình tĩnh nói chuyện với con, áp dụng phương pháp “huấn luyện cảm xúc” để bước qua “khủng hoảng cảm xúc”.

Vợ chồng họ rất muốn giữ  cho con cái theo một thói quen nghiêm ngặt, ví dụ KHÔNG có chuyện xem tivi cho đến khi con họ ăn tối.

“Tivi không thể hoạt động suốt cả ngày và các chương trình phải được sự chấp thuận của bố mẹ”, The Sun đưa ra dẫn chứng.

Các con sẽ được xem những chương trình mà chúng yêu thích như: “Cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao?”, Numberblocks và Horories Histories là chương trình yêu thích của Hoàng tử George và Công chúa Charlotte.

Ngoài ra chúng cũng thích những bộ phim như: “Peppa Pig”, “Thomas the Tank Engine” và phim hoạt hình trên Disney Channel.

Công nương Kate rất muốn các con có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời.

Sau khi cô thiết kế khu vườn của mình cho Triển lãm hoa Chelsea năm 2019, Kate tiết lộ cô rất khuyến khích các con gần gũi với thiên nhiên dưới sự hướng dẫn của mẹ chúng.

Theo Moon - Vietnamnet.vn

 


Công nương Kate

Cách dạy con

Hoàng gia Anh

trí tuệ cảm xúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.