Các con của Mai Thu Huyền vừa ngoan vừa có thành tích học tập khủng: Nhìn quy tắc nuôi dạy con của cô là hiểu ngay lý do

Cách dạy con của nữ diễn viên nhận nhiều lời khen.

Mai Thu Huyền sinh năm 1979, xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố và cậu đều là nhà quay phim, hai dì là diễn viên xiếc và kịch nói. Sau năm 1995, khi nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình "Nỗi đau thầm lặng", cô đã tham gia hơn 30 vai diễn khác nhau trong nhiều bộ phim điện ảnh cũng như phim truyền hình.

Đặc biệt, cô đạt đến đỉnh cao sự nghiệp khi đảm nhận vai Trúc trong phim "Những ngọn nến trong đêm" vào năm 2001. Ngoài tham gia diễn xuất, Mai Thu Huyền còn được đông đảo mọi người biết đến khi trở thành người mẫu, MC chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Mai Thu Huyền đã tạm ngưng nghệ thuật để sang Mỹ chăm sóc chồng và các con. Ngoài ra, cô cũng tham gia hoạt động kinh doanh và gặt hái được những thành tựu nhất định.

Các con của Mai Thu Huyền vừa ngoan vừa có thành tích học tập khủng: Nhìn quy tắc nuôi dạy con của cô là hiểu ngay lý do-1
Tổ ấm hạnh phúc của diễn viên Mai Thu Huyền.

Hiện cô có cuộc sống hôn nhân gia đình viên mãn. Cô kết hôn với doanh nhân bất động sản Thang Văn Lương. Sau gần 20 năm kết hôn, Mai Thu Huyền đã có 2 con, 1 con trai đang học ở trường trung học quốc tế và 1 con gái học đại học ở Mỹ. Đặc biệt vừa qua, nữ diễn viên từng chia sẻ con gái lớn nhận học bổng của trường Fashion Institute of Design & Merchandising (FIDM) tại Los Angeles, nước Mỹ.

Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: "Kết quả rất xứng đáng với sự nỗ lực chăm chỉ học tập của con trong suốt thời gian qua khi toàn đạt điểm A. Cả nhà rất yêu con và luôn tự hào về con. Tiếp tục phát huy nhé nhà thiết kế tương lai Jessica Thang".

Có thể thấy các con của cô đều chăm ngoan, học giỏi nhờ được nuôi dạy bởi những bí quyết dưới đây.

LUÔN GẦN GŨI CÁC CON, NÓI KHÔNG VỚI PHƯƠNG PHÁP "ROI VỌT"

Mai Thu Huyền chia sẻ, con chính là những người bạn thân nhất của cô. Vì vậy, dù bận rộn công việc đến mấy, nữ diễn viên cũng cố gắng dành nhiều thời gian bên con, trò chuyện và tư vấn cho con những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Hầu như tuần nào, cô cũng dẫn các con đến nhà sách, đi siêu thị, đi xem phim hay ăn uống ở bên ngoài. Đó là thời gian vui vẻ nhất của cả gia đình.

Về lưu ý khi nuôi dạy con trong độ tuổi dậy thì, Mai Thu Huyền từng chia sẻ: "Ngày nay, với công nghệ thông tin phát triển, các bé cũng được tiếp xúc sớm với Internet nên cũng thường xuyên cập nhật các thông tin hàng ngày trên mạng. Huyền thường nhắc nhở con phải cảnh giác với những tình huống phức tạp trong xã hội".

Các con của Mai Thu Huyền vừa ngoan vừa có thành tích học tập khủng: Nhìn quy tắc nuôi dạy con của cô là hiểu ngay lý do-2

Hai con của nữ diễn viên đã lớn phổng phao.

Với cô Trúc – Những ngọn nến trong đêm, con cái và gia đình luôn là vị trí ưu tiên số 1. Cô thường khuyến khích con tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện do nhà trường hay các tổ chức xã hội để con có dịp tiếp xúc với nhiều mảnh đời khó khăn. Từ đó, con sẽ biết chia sẻ, cảm thông với những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn, cũng như biết quý trọng những gì mình đang có.

Trong quá trình nuôi dạy con, nữ diễn viên nói không với roi vọt. "Huyền không bao giờ ủng hộ phương án giáo dục con cái bằng roi vọt vì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những hành động bạo lực đều có ảnh hưởng không tốt đến tâm lý trẻ em. Nên vợ chồng Huyền thường dùng phương pháp khuyên bảo và phân tích cho con những việc nào nên làm, việc nào không nên làm để cho con tự nhận thức và phân biệt được điều tốt hay điều xấu", nữ diễn viên cho biết. 

Các con của Mai Thu Huyền vừa ngoan vừa có thành tích học tập khủng: Nhìn quy tắc nuôi dạy con của cô là hiểu ngay lý do-3
Mai Thu Huyền tạm ngưng hoạt động nghệ thuật, tạm lui về để chăm sóc cho chồng con.

Bên cạnh đó, Mai Thu Huyền cũng cho biết thêm, cô không bao giờ áp đặt con cái phải thế này hay thế kia mà để con phát triển theo khả năng của mình. Cô dạy các con phải biết yêu lao động và quý trọng đồng tiền, chứ không được tiêu xài phung phí.

Nữ diễn viên tâm sự: "Huyền sẽ áp dụng cách dạy con của bố mẹ mình để thực hiện với những đứa con của mình. Huyền luôn tự hào và cảm ơn bố mẹ vì nhờ có nền tảng giáo dục vững chắc của gia đình, Huyền mới trưởng thành được như ngày hôm nay".

Hiện gia đình Mai Thu Huyền vẫn sinh sống bên Mỹ. Cô cảm thấy hài lòng về cuộc sống hôn nhân của mình. "Hiện nay, tôi khá hài long với cuộc sống và gia đình mình, do đó tôi không có ý định sinh thêm con mà sẽ dừng lại ở đây để tập trung nuôi dạy hai con thật tốt", cô cho biết. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cac-con-cua-mai-thu-huyen-vua-ngoan-vua-co-thanh-tich-hoc-tap-khung-nhin-quy-tac-nuoi-day-con-cua-co-la-hieu-ngay-ly-do-222022177233734451.htm

Mai Thu Huyền

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.