Cảm động đến cùng cực, nữ sinh lớp 10 bật khóc khi biết học phí 1 năm của mình hơn 150 triệu

Châu vẫn luôn cho rằng học phí ở trường mình không cao. Cô đã sốc đến bật khóc vì thương mẹ.

Thời gian trôi qua, thế giới gần như đã bước qua thời đại khủng hoảng covid và quay lại với đời sống thường nhật như trước dịch bệnh. Người lớn đi làm, trẻ em thì đến trường, đó là việc ai cũng phải làm. Gần đây, một tin tức đã gây ra cuộc tranh luận nóng, cũng khiến các bậc cha mẹ và con cái phải suy nghĩ.

Một nữ sinh lớp 10 tên Châu, vẫn luôn cho rằng học phí ở trường mình không cao. Nhưng ngày hôm đó khi cô bắt taxi về nhà, tài xế taxi đã nói với em rằng học phí của trường tư thục em đang học là khoảng 150 triệu/năm. Nghe xong Châu vô cùng sốc. Trên đường trở về nhà, khi vào thang máy em đã không thể ngừng khóc, cảm thấy bản thân là gánh nặng cho mẹ.

Chị Minh, mẹ của nữ sinh cho biết chị rất đau lòng khi thấy con khóc. Chị là một bà mẹ đơn thân, có 2 đứa con, tuy hoàn cảnh như vậy nhưng chị luôn cảm thấy dù có nghèo vật chất thì không thể nghèo giáo dục. Cô con gái tuy khóc rất nhiều, cũng không nói rõ ràng nhưng không phải hoàn toàn là cảm xúc tiêu cực, có vẻ cô thực sự biết mẹ mình vất vả thế nào.

Cảm động đến cùng cực, nữ sinh lớp 10 bật khóc khi biết học phí 1 năm của mình hơn 150 triệu-1(Ảnh minh họa)

Trong thực tế đối với cha mẹ, ngay cả khi phải sống khổ cực, họ cũng không để con cái phải khổ. Đặc biệt là trong vấn đề giáo dục trẻ em, cha mẹ nào cũng sẵn sàng chi tiêu cả chục, trăm triệu một năm chứ không vì tiếc tiền mà trì hoãn tương lai của con.

Khi còn nhỏ chúng ta thường nghe người già nói một câu: “Con cái nhà nghèo thường sớm làm chủ gia đình”. Lúc đó chúng ta không hiểu ý nghĩa của câu nói này, hiện tại đại khái hiểu được, khi chúng ta còn nhỏ, chưa có khả năng, chỉ có thể dựa vào cha mẹ cùng người thân; khi đã trưởng thành, có khả năng thì phải nhanh chóng gánh vác trách nhiệm và nghĩa vụ trong gia đình, để các thành viên trong gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Hầu hết dân mạng đều cảm động trước câu chuyện và khen cô gái biết thương mẹ:

- Biết thương mẹ thì tương lai của cô bé không tệ đâu.

- Đừng khóc, cố gắng học thật giỏi, thi vào trường Đại học tốt, sau tốt nghiệp, tìm 1 công việc lương cao, lúc đó đền đáp công ơn mẹ vẫn chưa muộn.

- Những đứa trẻ ngoan thực sự khiến tôi xúc động.

- Nếu đứa trẻ cảm thấy căng thẳng thì người lớn nên hướng dẫn cô bé.

Tuy nhiên cũng có ý kiến góp ý cho người mẹ và cô gái. Một số người chê trách người mẹ, cho rằng muốn con cái có tương lai tốt, không nhất thiết phải cho học trường tư hay trường quốc tế. Hơn nữa, họ cho rằng: “Có thể cho con đi học trường tư, học phí 1 năm 150 triệu thì không thể định nghĩa là “nghèo”.

Một số khác cho rằng nữ sinh lớp 10 mà không hiểu được sự chênh lệch học phí giữa trường công lập và tư thục thì là thiếu kiến thức cơ bản. Trước khi bước vào cấp 3, đáng lẽ đứa trẻ phải tự mình tìm hiểu về ngôi trường mình đang học: học, trong đó có vấn đề học phí. Điều này cho thấy cô bé chưa có sự tự lập nhất định, trong cuộc sống có vẻ cũng không phải lo toan quá nhiều, có thể là vì người mẹ đã bao bọc quá tốt.

Theo V.A - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.