Cậu bé sinh ra với khuôn mặt như đeo "mặt nạ", nguyên nhân gây ra dị tật đáng sợ này khiến ai cũng giật mình

Vừa nhìn thấy con, nước mắt sản phụ không ngừng rơi, cô gần như ngã quỵ và không hiểu tại sao con mình lại bị như vậy, vì trước đó cô vẫn đi khám thai đầy đủ.

10 năm trước, tại Trung Quốc, có một bà mẹ trẻ xinh đẹp, đã sinh ra một cậu bé có khuôn mặt rất đặc biệt, có thể gọi là kỳ quái. Khuôn mặt của cậu bé có phần môi tách ra từ cơ và xương gò má hai bên, dài đến tận gốc tai, khiến mắt và mũi lồi ra, như thể đang đeo một chiếc mặt nạ.

Cậu bé sinh ra với khuôn mặt như đeo mặt nạ, nguyên nhân gây ra dị tật đáng sợ này khiến ai cũng giật mình-1

Khi nhìn thấy cậu bé vừa chào đời với khuôn mặt dị thường như vậy, ai cũng sợ hãi, họ không dám cho người mẹ xem mặt con. Đắn đo một hồi, người thân cũng bế đứa bé cho bà mẹ xem mặt. Vừa nhìn thấy con, nước mắt sản phụ không ngừng rơi, cô gần như ngã quỵ và không hiểu tại sao con mình lại bị như vậy, vì trước đó cô vẫn đi khám thai đầy đủ.

Cô kể lại rằng: “Khi mang thai, tôi đã đến phòng khám siêu âm gần nhà để khám và siêu âm. Mỗi lần khám đều bình thường nhưng sau khi sinh con xong lại có khuôn mặt như đeo “mặt nạ”.

Cậu bé sinh ra với khuôn mặt như đeo mặt nạ, nguyên nhân gây ra dị tật đáng sợ này khiến ai cũng giật mình-2Cậu bé sinh ra với khuôn mặt như đeo mặt nạ, nguyên nhân gây ra dị tật đáng sợ này khiến ai cũng giật mình-3

Sau khi nghe sản phụ nói chuyện , các bác sĩ ở bệnh viện đã hiểu ra vấn để và giải thích nguyên nhân gây ra "dị tật" này cho cô hiểu. 

Những nguyên nhân dẫn tới dị tật thai nhi

1. Trong thời kỳ mang thai, bị dọa sẩy thai

2. Trong quá trình hình thành phôi thai, người mẹ bị nhiễm vi rút. 

3. Dùng một số loại thuốc ảnh hưởng đến em bé trong thời kỳ mang thai. 

4. Yếu tố di truyền bẩm sinh.

5. Trong quá trình mang thai, người mẹ tiếp xúc với các hóa chất độc hại lâu dài sẽ gây ra đột biến gen, dị tật thai nhi

Nghe bác sĩ phân tích, sản phụ cũng đã hiểu ra được phần nào nguyên nhân. Cô ngớ người nhớ lại, Khi mang thai, cả cô và chồng đều làm việc ở công ty điện tử, có thể vì ở đó cô đã tiếp xúc với hóa chất, điện từ trường, phóng xạ… trong thời gian dài nên có thể đây là nguyên nhân. Hơn nữa, trước khi biết mình mang thai cô cũng từng bị ốm 1 vài lần và cũng có uống một số loại thuốc.

Nhưng cô cũng thắc mắc tại sao khi siêu âm bs không phát hiện ra bất thường của thai nhi và thông báo cho cô biết? Bác sĩ đã nói với cô rằng: "Khi siêu âm thai, có những cột mốc rất quan trọng để phát hiện các dị tật thai nhi, đó là mốc 12 tuần, 22 tuần và 32 tuần. Vào giai đoạn đó, bác sĩ sẽ dễ dàng phát hiện ra các dị tật thai nhi hơn. Tuy nhiên, cô lại không đi khám thai đúng lịch hẹn của bác sĩ. Đồng thời, cũng có thể do tay nghề của bác sĩ kém hoặc thai nhi nằm ở vị trí khó quan sát, hoặc bị che mất phần mặt nên không phát hiện ra bất thường…"

Mặc dù rất thương con sinh ra với dị tật trên cơ thể nhưng bà mẹ cũng tự trách bản thân rất nhiều vì trong quá trình mang thai, cô đã không quan tâm theo dõi sát sao sự phát triển của con cho thật tốt. Để bù đắp cho những thiệt thòi của con, bà mẹ trẻ đã tìm mọi cách giúp con hòa nhập và có cuộc sống như những người bình thường.

Cậu bé sinh ra với khuôn mặt như đeo mặt nạ, nguyên nhân gây ra dị tật đáng sợ này khiến ai cũng giật mình-4

Hiện tại, sau nhiều lần phẫu thuật, chỉnh hình, gương mặt của cậu bé cũng dần như những đứa trẻ khác.

Câu chuyện về cậu bé có khuôn mặt như đeo "mặt nạ" cũng là  lời nhắc nhở đến đông đảo các bà mẹ đang mang thai.

- Khi mang thai, việc khám thai là điều bắt buộc phải làm, nhất là những mốc khám thai quan trọng càng không thể bỏ qua. Ngoài ra, bác sĩ siêu âm cũng có vai trò quan trọng, vì thế các mẹ cũng nên lựa chọn những cơ sở khám thai uy tín để có kết quả khám chính xác nhất.

- Môi trường sống và những thứ tiếp xúc hàng ngày cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai không nên hút thuốc, hạn chế uống rượu, bia và các chất kích thích. Đồng thời, không hoặc hạn chế tối đa ở trong các khu vực có bức xạ cao trong thời gian dài.

- Không uống thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ khi mang thai.

- Nếu gia đình có người bị mắc các vấn đề về di truyền thì cần phải nói cho bác sĩ để có kế hoạch điều trị sớm, nhằm không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 
 


Siêu âm thai

dị tật bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.