Chê mẹ hung dữ khi kèm em trai học, cô bé bật khóc sau khi thế vị trí của mẹ

Kèm trẻ con làm bài tập làm một việc không hề đơn giản.

Việc kèm cặp trẻ tiểu học làm bài tập về nhà có thể là một trong những thách thức với nhiều phụ huynh. Ngay cả với các bậc cha mẹ có học vấn cao cũng không thể thoát khỏi rắc rối này. Cũng từ đây, rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xuất hiện khiến ai nấy có em hoặc con nhỏ trong nhà đều thấy đồng cảm và thực sự thấu hiểu nhau.

Một người mẹ ở Giang Tô, Trung Quốc đã chia sẻ lại đoạn video con gái đang dạy cho cậu em trai đang học học lớp 1 làm bài, đáng chú ý chính là biểu cảm của “vị gia sư” bất đắc dĩ đang không ổn chút nào.

Chê mẹ hung dữ khi kèm em trai học, cô bé bật khóc sau khi thế vị trí của mẹ-1
Buổi làm bài tập về nhà đầy "bất ổn".

Người mẹ này cho biết, trước đó cô là người chịu trách nhiệm kèm con trai làm bài tập và mỗi lần như vậy buổi học luôn vang lên tiếng gào ầm lên của người mẹ. Cô con gái không chịu được cảnh tượng ấy và cho rằng mẹ quá hung dữ để dạy em mình học, vì vậy đã xung phong trực tiếp làm người kèm cặp cậu em nhỏ.

Chê mẹ hung dữ khi kèm em trai học, cô bé bật khóc sau khi thế vị trí của mẹ-2
Quá tức giận trong việc giảng giải cho em trai, người chị đã bật khóc.

Chị gái bật khóc khi kèm em trai làm bài tập.

Kết quả là như những gì thể hiện trong đoạn video, chỉ trong một thời gian ngắn, người chị cũng đi theo "vết xe đổ" của mẹ, tức giận đến mức bật khóc nức nở. Sự bất lực trong việc giảng giải bài tập cho em trai thể hiện rõ trên gương mặt mếu máo với đôi mắt đỏ hoe ngấn lệ của cô bé.

Người mẹ không nhịn được cười trước cảnh tượng bi hài này, cô cho biết cuối cùng thì con gái cũng đã hiểu được tâm tư mình.

Chê mẹ hung dữ khi kèm em trai học, cô bé bật khóc sau khi thế vị trí của mẹ-3
Gương mặt ấm ức, 10 phần bất lực của cô bé.

Chê mẹ hung dữ khi kèm em trai học, cô bé bật khóc sau khi thế vị trí của mẹ-4
Trong khi nhân vật chính của buổi học lại khá vô tư.

Đoạn video nhanh chóng nhận về rất nhiều lượt tương tác cũng như bình luận đồng cảm với tình huống trên. Đa số đều đồng tình cho rằng việc dạy trẻ con học không hề đơn giản chút nào và bản thân từng không ít lần mất bình tĩnh khi kèm cặp con, em, cháu của mình.

“Dạy bọn trẻ con mới thấy nghề giáo viên vất vả thế nào”.

“Mình bày em học mà tức điên luôn. Ai nói chi thì đi mà thử dạy xem rồi biết”.

“Bất lực thật sự, bình thường em dịu dàng dữ lắm nhưng hễ mà dạy em út học bài là y như rằng cả xóm nghe thấy giọng em".

“Ai rồi cũng tăng xông khi dạy trẻ thôi”.

“Tận cùng của sự bất lực”.

Dẫu vậy, cũng cần biết rằng việc mất bình tĩnh, lớn tiếng khi kèm trẻ làm bài tập không hề khiến buổi học trở nên thuận lợi hơn mà ngược lại còn đem lại áp lực không tốt cho trẻ. Cũng từ đó, nhiều người lại càng thêm đồng cảm với công việc vất vả của các giáo viên. Nghề dạy trẻ quả là không dễ dàng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/che-me-hung-du-khi-kem-em-trai-hoc-co-be-bat-khoc-sau-khi-the-vi-tri-cua-me-ar701688.html

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.