Chia sẻ cũ của Đoan Trang bất ngờ gây bão, cô nói gì mà cư dân mạng khen tới tấp: Người Việt thì phải dạy con như thế!

Chia sẻ cũ của Đoan Trang bất ngờ gây bão, cô nói gì mà cư dân mạng khen tới tấp: Người Việt thì phải dạy con như thế!

Mới đây, một clip trả lời phỏng vấn lúc trước của nữ ca sĩ Đoan Trang bất ngờ được chia sẻ lại trên mạng xã hội và nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận như: "Người Việt thì phải dạy con như thế", "Đoan Trang chia sẻ rất hay",...

Cụ thể, vì ông xã của Đoan Trang là người ngoại quốc, gia đình đa ngôn ngữ, con lại theo học trường quốc tế nên cô được hỏi ở nhà trò chuyện với con gái Sol bằng tiếng Việt nhiều hơn hay tiếng Anh nhiều hơn. Ngay khi nghe câu hỏi, "thỏi socola nâu biết hát" đã khẳng định: "Chị sẽ phải nói chuyện với Sol 100% bằng tiếng Việt, để mình giữ nền tảng đó đầu tiên".

Chia sẻ cũ của Đoan Trang bất ngờ gây bão, cô nói gì mà cư dân mạng khen tới tấp: Người Việt thì phải dạy con như thế!-1
Đoan Trang và con gái Sol lúc còn nhỏ

Đoan Trang cho biết, cô nhìn thấy một vài bạn bè và những người xung quanh, vợ chồng là người Việt nhưng con lại nói tiếng Anh. "Nỗi buồn là con mình tự nhiên nói tiếng Việt, là cái tiếng mẹ đẻ mà lại nói không được. Cái đó là cái buồn", Đoan Trang nói.

Nữ ca sĩ cho biết, cái buồn sâu xa hơn là cô rất thương mẹ của mình: "Mẹ mình thương mình, sẽ thương đứa con mình sinh ra, là bà ngoại với cháu không nói chuyện được với nhau. Tại vì có những bà ngoại đâu nói được tiếng Anh đâu. Mà cháu thì cứ theo một cái lề thói gọi là theo Tây, theo nước ngoài, phải nói tiếng Anh, phải theo phong cách rất là Tây, không biết để làm gì, rồi để về nhà không giao tiếp được với bà ngoại của mình. 

Hoặc là ở một phương xa, mình có gọi điện thoại về cho mẹ của mình thì đứa con của mình không trò chuyện được với mẹ của mình. Buồn quá trời luôn! Tự nhiên con của con gái mình, mình nói chuyện không được". 

Chia sẻ cũ của Đoan Trang bất ngờ gây bão, cô nói gì mà cư dân mạng khen tới tấp: Người Việt thì phải dạy con như thế!-2
Gia đình hạnh phúc của nữ ca sĩ

Đoan Trang khẳng định, không cần Tây hay Ta, cứ cái gì hay thì mình làm. Tiếng Anh thì nên học giỏi, nhưng mình là người Việt Nam, mình phải nói giỏi tiếng Việt! "Thỏi socola biết hát" cảm thấy may mắn vì con nói tốt tiếng Việt, còn về phần những ngôn ngữ khác, cô không lo lắng vì khi Sol nói chuyện với bố thì bé sẽ được trau dồi ngoại ngữ. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Đoan Trang được ngợi khen về cách dạy con. Nữ ca sĩ luôn được biết tới là bà mẹ dạy con khéo, vừa nghiêm khắc, nhưng cũng vừa dịu dàng, tinh tế. Cô để ý, nhắc nhở con sửa từng lời ăn tiếng nói cho phù hợp, để con trở thành một người ngoan ngoãn, lễ phép.

Chẳng hạn thời gian trước, trong một sự kiện, diva Hồng Nhung có dịp gặp bé Sol nhà Đoan Trang. Giọng ca "Có phải em mùa thu Hà Nội" tỏ rõ sự yêu thích, quý mến và liên tục rủ bé Sol đến chơi với anh chị Tôm, Tép (cặp sinh đôi nhà Hồng Nhung). Khi thấy bác Hồng Nhung rủ đi chơi, Sol đã lập tức quay sang hỏi ý kiến mẹ "Được không mẹ".

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người chú ý nhất, đó là trong một khoảnh khắc, khi bé Sol vô ý trả lời diva Hồng Nhung là "Ok", Đoan Trang lập tức "chỉnh" lại cho con: "Dạ bác" chứ "ok" gì, "dạ bác". Nghe thấy mẹ nhắc, Sol liền nói lại "Dạ bác" rất ngoan ngoãn.

Trước hành động của Đoan Trang, nhiều người đã để lại loạt bình luận ngợi khen như sau: "Đoan Trang dạy con siêu kỹ, đợt coi chương trình "Thử thách lớn khôn", thấy chị uốn nắn con từng chút một"; "Trước mình không ấn tượng nhiều về Đoan Trang lắm, sau đó xem một số chương trình và cả clip này nữa thì thấy mê cực kỳ cách bạn này dạy con"; "Đoan Trang dạy dỗ nhẹ nhàng mà con vẫn rất ngoan và vâng lời. Ngưỡng mộ chị!";...

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chia-se-cu-cua-doan-trang-bat-ngo-gay-bao-co-noi-gi-ma-cu-dan-mang-khen-toi-tap-nguoi-viet-thi-phai-day-con-nhu-the-d307121.html

Đoan Trang

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.