Cho bé uống nước trong 3 thời điểm này là hại lá lách và dạ dày của trẻ, mẹ hãy nhanh chóng dừng lại

Trẻ em uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể và đường ruột. Tuy nhiên nếu để trẻ luôn uống nước trong ba thời điểm này không chỉ làm tổn thương lá lách, dạ dày mà còn gây tích tụ thức ăn.

1. Không uống nước khi đang ăn

Uống nước trong khi ăn rất không thuận lợi cho tiêu hóa, thức ăn xuống ruột cần có dịch vị để tiêu hóa, nếu uống nước lúc này dịch vị sẽ bị loãng nên không tiêu hóa được một phần thức ăn. Nếu trẻ tích tụ thức ăn lâu ngày sẽ sinh ra hàng loạt bệnh như sốt, ho, táo bón, tiêu chảy… lâu dần lá lách và dạ dày sẽ bị yếu đi.

Cho bé uống nước trong 3 thời điểm này là hại lá lách và dạ dày của trẻ, mẹ hãy nhanh chóng dừng lại-1

2. Không uống nước trước khi đi ngủ

Nếu để trẻ uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây đầy bụng, ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột. Uống nước vào thời điểm này trẻ phải dậy đi vệ sinh vào ban đêm nên chu kỳ giấc ngủ của trẻ sẽ bị gián đoạn, nếu thức giấc thường xuyên vào ban đêm khiến trẻ bị suy nhược thần kinh. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển về chiều cao và trí tuệ.

3. Không uống nước sau khi tập thể dục

Uống nước ngay sau khi tập thể dục là không nên. Khi cơ thể đang vận động thì dạ dày và ruột cũng vận động theo, khi dừng lại thì dạ dày và ruột vẫn hoạt động, nếu trẻ uống nước lúc này nước đi vào dạ dày và ruột sẽ gây hại rất lớn. Vì vậy, cách 15 phút sau khi trẻ tập thể dục,uống một ít nước sẽ rất khoa học, không nên uống quá nhiều nước một lúc để dạ dày dễ tiếp nhận.

Cho bé uống nước trong 3 thời điểm này là hại lá lách và dạ dày của trẻ, mẹ hãy nhanh chóng dừng lại-2

Vậy cha mẹ nên cho trẻ uống nước vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Việc cho trẻ uống nhiều nước có rất nhiều lợi ích, nhất là khi trẻ thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm, không chỉ bổ sung nước mà còn đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, điều hòa ruột và dạ dày, ngăn ngừa tích tụ thức ăn.

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet.vn


bệnh dạ dày

uống nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.