Clip 9 triệu view "siêu ngầu" của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường "chất như nước cất"

"Dưa Hấu là một cậu bé có cá tính mạnh. Con được mình dạy tự lập từ bé nên rất bản lĩnh, không thích dựa dẫm vào ai" - Chị Mỹ Tiên chia sẻ.

Mới đây, 1 clip có tựa đề "Buổi sáng của cậu 2 chất như thế nào" đã nhanh chóng thu hút hơn 9 triệu lượt xem, 200.000 lượt thả tim và hàng nghìn bình luận trên mạng xã hội Tiktok. Nhân vật chính của clip này là cậu bé Huỳnh Minh Anh (tên ở nhà là Dưa Hấu). Sở dĩ clip ngắn của "cậu 2" làm mưa làm gió trên mạng xã hội là bởi mọi người cảm thấy khâm phục và yêu hết nấc tính tự lập của anh bạn nhỏ.

Cậu bé tự lập, lái xe đến trường chất như nước cất

Trong clip, "cậu 2" đã tự mình thức dậy mà không cần mẹ phải thúc giục. Sau đó, Minh Anh tự vệ sinh cá nhân thuần thục như người lớn. Không những thế, cậu bé còn tự chọn quần áo, chải tóc gọn gàng và đi giày để "lên đồ" đến trường.

Ngầu nhất video là đoạn "cậu 2" lái xe máy điện đến lớp. Trông Dưa Hấu "ngầu lòi", đầy đĩnh đạc và có phong cách soái ca!

Chia sẻ về clip gây bão của con trai, chị Mỹ Tiên (sống tại TP.HCM) cho hay: "Mình khá bất ngờ, không nghĩ clip bình thường của con lại nhận được nhiều lượt quan tâm đến vậy. Dưa Hấu là cá tính mạnh lắm. Con rất năng động, thông minh. Vì được bố mẹ giáo dục từ bé tính tự lập nên con rất bản lĩnh, không dựa dẫm vào người khác".

Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-1
Dưa Hấu là cậu bé có cá tính mạnh. Em được mẹ rèn luyện tính tự lập từ nhỏ.

Nói về phương pháp dạy con tự lập của mình, mẹ trẻ Sài Thành chia sẻ, thực chất cũng chẳng có gì gọi là "cao siêu". Chỉ là thay vì làm hộ con mọi thứ, chị Tiên sẽ để các bé làm những việc trong khả năng của các con. Khi con nhõng nhẽo, quấy quả, chị không chiều theo ý chúng. Chị để con bình tĩnh rồi mới chỉ cho chúng những cái sai.

"Vì con có cá tính mạnh nên rất hay lý sự. Nhưng mình vẫn quyết tâm giải thích chứ không chiều con. Những cậu bé cá tính mạnh như thế này nếu mình không rèn nghiêm khắc thì con rất dễ hư. Mình dạy con nghiêm khắc chứ không dùng bạo lực.

Mình có quy định 1 tuần sẽ mua tặng cho con 1 món quà , với điều kiện tuần này con phải ngoan. Nếu con hư thì tuần đó sẽ bị cắt quà. Khi mua đồ chơi cho con, mình sẽ cho bé chọn trước. Sau đó mình xem lại, nếu món đó không cần thiết, không có ích về lâu về dài thì sẽ đổi qua món khác có ích hơn. Chiếc xe moto của bé mua hơn 1 triệu, vì chiếc đó rất xịn và bé chạy được rất lâu. Khi mua đồ chơi cho con, mình quan tâm đến việc bé học được gì hơn, thay vì giá cả" - chị Tiên tiết lộ phương pháp dạy con.

Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-2Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-3

Dưa Hấu được mẹ chọn trường cho học rất kỹ để con có thể phát triển toàn diện.

Không chỉ huấn luyện cho bé cách tự lập sớm, mẹ trẻ Sài Thành còn dạy con cách yêu thương và san sẻ. Minh Anh hiện tại đã "lên chức" cậu cả. Em gái của cậu bé là Tuệ Anh (mới hơn 1 tuổi). Vì là con đầu, từng được cha mẹ cưng chiều nên khi có em, Minh Anh chưa thể thích ứng được ngay. Đôi lúc bé cũng cảm thấy tủi thân vì nghĩ rằng bị cho "ra rìa". Bố mẹ chỉ bênh vực em gái mà không thương mình.

Chị Tiên kể: "Thời gian đầu khi mới có bé thứ 2, mình còn bỡ ngỡ lắm nên đã quên rằng cần khéo léo hơn để con không khó chịu. Lúc đó thấy em đòi đồ chơi của anh là mình quát: "Dưa Hấu nhường đồ chơi cho em đi con".

Nhưng rồi một lần thấy con buồn, trực khóc đến nơi thì mình mới hiểu ra rằng, làm anh nhưng Dưa Hấu cũng cần sự quan tâm của ba mẹ. Từ đó, khi 2 anh em cùng thích 1 món đồ chơi, mình sẽ hỏi Dưa Hấu là: "Con có muốn chia sẻ đồ chơi để 2 anh em cùng nhau chơi không?". Nếu bạn ấy đồng ý thì mình sẽ cho 2 anh em ngồi xuống chơi cùng nhau. Còn nếu không thì mình sẽ nói với Hải Âu là: "Đồ chơi của anh 2, con lấy cái khác chơi nha". Dần dần mình tập cho Hải Âu không ăn vạ, không đòi lấy đồ của người khác.

Tuy nhiên, anh Dưa Hấu cũng rất tình cảm, quý em gái nên vẫn tự nguyện chia sẻ cho em. Ngoài ra, mình cũng dành nhiều sự quan tâm hơn cho "cậu cả". Vì hiện tại em Hải Âu còn nhỏ chưa có biết nghĩ nhiều như anh trai nên mẹ giao em cho cô vú trông là chủ yếu. Thời gian mẹ dành để giáo dục và quan tâm đến Dưa Hấu vì con đang trong tuổi phát triển nhân cách".

Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-4Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-5Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-6Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-7Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-8Clip 9 triệu view siêu ngầu của cậu bé 4 tuổi: Tự vệ sinh cá nhân, màn tự lái moto đến trường chất như nước cất-9

Khi có em gái, Dưa Hấu được mẹ dạy phải biết yêu thương và san sẻ mọi thứ với em.

Ngoài việc giáo dục tại nhà, theo chị Tiên, việc học ở trường với các con cũng rất là quan trọng. Chính vì vậy, khi tìm trường cho bé theo học, vợ chồng Sài Thành này chú trọng đến những địa điểm giáo dục con về đạo đức - nhân cách - kỹ năng sống. Sau đó mới đến học các thứ khác. Hiện tại chị Tiên đang rất hài lòng về trường mẫu giáo mà con theo học. Tuy học phí có hơi cao nhưng bé được đào tạo rất quy củ cả về đạo đức và các kĩ năng khác như học đàn - hát - bơi - ngoại ngữ... Mỗi khi con đi học về, chị Tiên lại hỏi con hôm nay học được những gì. Sau đó 2 mẹ con sẽ cùng thảo luận. Như vậy bé sẽ cởi mở, tự tin hơn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/clip-9-trieu-view-sieu-ngau-cua-cau-be-4-tuoi-tu-ve-sinh-ca-nhan-man-tu-lai-moto-den-truong-chat-nhu-nuoc-cat-22202224422136424.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.