Clip em bé 1 tháng tuổi ở Hà Nội gào khóc khi đi học bơi gây xôn xao cư dân mạng, bất ngờ nhất là nghe người dạy lên tiếng

Đoạn clip ghi lại cảnh em bé khóc thét khi tập thở trong quá trình học bơi đã thu hút rất nhiều lượt tương tác của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip bé sơ sinh học bơi được đăng tải bởi chính thầy giáo dạy bơi của bé và ngay lập tức trở thành chủ đề quan tâm của cộng đồng.

Được biết, em bé trong đoạn clip này tên là Shana - tên thường gọi ở nhà (hiện tại khoảng 2 tháng tuổi). Người hỗ trợ bé trong quá trình học bơi không ai khác chính là mẹ của bé - chị Nguyễn Hiên (hiện đang sinh sống tại Hà Nội), dưới sự chỉ dạy của giáo viên.

Nhiều người nhanh chóng để lại các dòng bình luận khi biết em bé xuất hiện trong đoạn clip chỉ mới hơn 1 tháng tuổi đã học bơi. Bất ngờ hơn khi anh Trương Thanh Tùng (thầy giáo dạy bơi trong đoạn clip) khẳng định: "Hiện tại bé được 1 tháng 29 ngày, bé học bơi từ lúc 1 tháng tuổi."

Em bé giật mình, khóc hoảng loạn sau khi bị mẹ bất ngờ thả xuống nước.

Vì học bơi từ khi còn rất nhỏ nên thay vì tập trong bể bơi, bé được mẹ bế ngồi trong 1 bồn tắm lớn và học các kĩ năng thổi bong bóng, tập thở... Điều khiến cư dân mạng tranh cãi không ngừng đó là bé còn quá non nớt, liệu có nhất thiết phải cho đi học bơi sớm như vậy hay không? 

Một số người cho rằng, bé sơ sinh ở độ tuổi này cần phải được kiêng cữ, bảo vệ cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Cùng với đó là những bình luận gay gắt của cư dân mạng khi chứng kiến em bé khóc lóc, phản ứng dữ dội khi học bơi:

- "Con em mà tập thế này chắc thâu đêm suốt sáng trông nó mất. Đặt ghế nhún còn giật mình ngủ khóc ầm lên sợ hãi."

- "Bày đặt ra đó nữa. Còn nhiều thời gian để dạy cho con, sao cứ phải đu theo phương pháp của quốc tế vậy nhỉ? Nhìn nhỏ giật mình rồi khóc ré lên mà thương!"

- "Không thể hiểu nổi! Nói thật bé tí thế có học cũng đã biết gì đâu mà học sớm thế..."

- "Trời ơi không hiểu làm mẹ kiểu gì nữa? Con còn nhỏ mà làm vậy nó sợ là phải. Nhìn mà xót con quá! Tôi không biết cái nào khoa học chứ chỉ cách này tôi chịu!!!"

- "Trời ơi tốt đâu không biết chứ sao mà mình thấy nguy hiểm quá!"

Thầy giáo dạy bơi nói gì về đoạn clip?

Liên hệ với anh Trương Thanh Tùng - thầy giáo dạy bơi của bé Shana, anh Tùng cho chúng tôi biết, anh có bằng Cử nhân Y học của trường Đại học Thể dục Thể thao Hà Nội và đã dạy bơi được khoảng 6-7 năm. Anh cũng là người sáng lập ra Trung tâm dạy bơi, chuyên dạy bơi cho trẻ từ 0-5 tuổi được 3 năm nay.

Clip em bé 1 tháng tuổi ở Hà Nội gào khóc khi đi học bơi gây xôn xao cư dân mạng, bất ngờ nhất là nghe người dạy lên tiếng-1


Theo anh Tùng, ở nước ngoài không kiêng cữ nhiều như Việt Nam, nhiều người hạ sinh em bé ở dưới nước và cho bé tập bơi từ rất sớm.

"Tôi bắt đầu nhận dạy bé từ lúc bé được tròn 1 tháng tuổi, đây là phương pháp dạy bơi được phổ cập ở bên nước ngoài và công trình nghiên cứu về phương pháp này của họ đã được thẩm định, chứng minh có lợi ích cho các bé sơ sinh. Ở Việt Nam vẫn còn nặng nề tư duy kiêng cữ cho trẻ nên nhiều người cho rằng việc này là không tốt cho bé.", anh Tùng khẳng định.

Clip em bé 1 tháng tuổi ở Hà Nội gào khóc khi đi học bơi gây xôn xao cư dân mạng, bất ngờ nhất là nghe người dạy lên tiếng-2


Nói rõ hơn về phương pháp anh Tùng đang áp dụng với bé Shana, anh Tùng cho biết đó là: "Phương pháp phát triển tiềm năng con người do giáo sư Douglas Doman sáng lập và phương pháp này đang được áp dụng duy nhất tại Trung tâm dạy bơi Le Ping. Hiện tại, bé Shana cũng là học viên nhỏ tuổi nhất của trung tâm."

Anh Tùng cho biết, ưu điểm về phương pháp này là giúp con khỏe mạnh hơn, thông minh hơn và phát triển não bộ sớm. Anh chia sẻ thêm: "Hiện tại, bé Shana đã học được 15 buổi và không có biểu hiện gào khóc hay sợ nước".

Theo anh Tùng, 1 tháng tuổi là lúc trẻ ngủ nhiều hơn thức nên khi được ngâm mình dưới nước nóng sẽ ngủ thiếp đi.

Bên cạnh đó, để giải đáp về vấn đề ngâm mình dưới nước khi còn quá nhỏ như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hay không, anh Tùng nhấn mạnh: "Trẻ ngâm mình trong nước khi học bơi hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Mỗi buổi học bơi trẻ sẽ được ngâm mình trong nước từ 7 – 10 phút, và nhiệt độ nước là 35 độ C. Giáo viên sẽ có một quyển nhật ký đo lường sức khỏe của trẻ và thời gian học trong nước, trẻ sẽ được tăng thời gian học trong nước khi sức khỏe của bé tăng lên. Theo đó, trẻ tăng cân đều đặn và rất thích thú khi học bơi."

Bé Shana đang được tập thổi nước ra khi nước có ở trong miệng.

Khi được hỏi về việc cho trẻ 1 tháng tuổi học bơi có phải sớm quá hay không, anh Tùng khẳng định: "Giai đoạn trẻ từ 1 đến 4 tháng tuổi là quãng thời gian bé tập nổi, tập nín thở và kích hoạt lại bản năng sinh tồn trước nên việc cho trẻ học bơi lúc này, một phần lý do bên cạnh việc phát triển thể chất và não bộ của trẻ thì mục đích chính là để tránh tai nạn cho bé, nếu trẻ không may bị ngã xuống nước bất ngờ thì sẽ biết cách ngoi lên mặt nước, xoay mình để bơi ngửa và không bị chết đuối.

Ngoài ra anh Tùng cũng hướng dẫn thêm về việc vệ sinh tai, mắt và mũi cho bé sau khi học bơi.

"Cách vệ sinh sẽ được bên tôi hướng dẫn cụ thể cho mẹ của bé để thực hiện sau khi kết thúc buổi học.

Ống tai được chia ra là ống tai trong và ống tai ngoài, theo đó nước chỉ chảy được vào ống tai ngoài thôi, nên khi vệ sinh các mẹ nhỏ nước muối vào tai con, xong quay đầu ngược lại, hơi lắc nhẹ cho nước chảy ra là được. Sau đó lấy bông lau khô đi, nếu mẹ nào cẩn thận thì lấy máy sấy, sấy nhẹ vào tai cho khô là được. Làm tương tự với mắt và mũi."

Thầy giáo Trương Thanh Tùng trong một buổi dạy bơi cho bé khác.

Do trẻ học bơi quá sớm nên trẻ sẽ được tập tuần 1- 2 buổi và sau 1 tuổi - khi trẻ bơi giỏi thì cha mẹ có thể tự cho bé đi bơi. Và duy trì mỗi tháng học ít nhất 1 buổi để tránh quên.

Chia sẻ thêm, anh Tùng nói: "Mỗi người sẽ có một nhân duyên khác nhau. Tôi chỉ hy vọng những điều tốt nhất dành cho các bé, các bé biết bơi khỏe mạnh thì bố mẹ các bé cũng bớt đi một nỗi lo."

Thế nhưng, đây mới chỉ là những thông tin từ phía anh Tùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với bác sĩ Nhi khoa và các thầy, cô giáo dạy bơi cho trẻ để có được thông tin đa chiều.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/clip-em-be-1-thang-tuoi-o-ha-noi-gao-khoc-khi-di-hoc-boi-gay-xon-xao-cu-dan-mang-bat-ngo-nhat-la-nghe-nguoi-day-len-tieng-222021184231314992.htm

Trẻ sơ sinh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.