Clip ông nội lấy mèo để minh họa cách tắm trẻ sơ sinh: Không chỉ khéo mà quan điểm chăm cháu của ông còn khiến người con dâu nào cũng ao ước

Sau khi đoạn clip gây bão mạng, anh con trai trong câu chuyện đã chia sẻ thêm nhiều điều bất ngờ về người bố của mình.

Cách đây ít hôm, cộng đồng mạng được dịp xôn xao về một đoạn clip ghi lại cảnh người ông nội đang mang hướng dẫn cách tắm cho trẻ sơ sinh để con trai, con dâu học hỏi trước khi chuẩn bị lên chức bố mẹ. 

Trong đoạn clip này, người ông nội đã mang bé mèo cưng ra để minh họa cho con trai, con dâu dễ hiểu. Qua từng cử chỉ có thể thấy ông khá khéo léo, bế bé mèo nằm ngửa gọn gàng trong tay. Một tay ông giữ chặt đầu bé mèo, một tay giữ dưới phần thân và miệng liên tục chỉ cách từ từ đưa bé vào chậu nước, đỡ lấy đầu bé, cách tắm sao cho sạch sẽ, cách gội đầu cho em bé và cách ủ ấm, lau người cho bé sau khi tắm xong... 

Đoạn clip ông nội mang bé mèo ra minh họa cách tắm cho trẻ sơ sinh gây sốt mạng xã hội mấy ngày qua.

Clip ông nội lấy mèo để minh họa cách tắm trẻ sơ sinh: Không chỉ khéo mà quan điểm chăm cháu của ông còn khiến người con dâu nào cũng ao ước-1
Anh Quang và bà xã chuẩn bị lên chức bố mẹ trẻ nên được ông nội hướng dẫn tỉ mỉ trong việc tắm cho em bé.

Đoạn clip sau đó được người con trai đăng tải lên mạng xã hội và nhận được đông đảo sự chú ý của mọi người. Ai cũng dành lời khen cho sự khéo léo, nhiệt tình của ông nội. 

Trò chuyện với anh Phạm Vinh Quang (29 tuổi, hiện đang sống ở quận Tây Hồ, Hà Nội), là người con trai đã quay đoạn clip nói trên. 

Anh Quang cho biết, anh chia sẻ đoạn clip với mục đích để bạn bè và mọi người trong gia đình xem cho vui thôi chứ không nghĩ gì nhiều. Sau khi clip được mọi người yêu thích và chia sẻ nhiều thì anh rất vui và bất ngờ, không nghĩ lại được quan tâm như vậy. 

Nói về "hoàn cảnh ra đời" của đoạn clip nói trên, anh Quang tiết lộ do bà xã của anh đang mang thai được 7 tháng. Hôm đó anh và bà xã vừa đi học lớp tiền sản, có hướng dẫn cách tắm cho trẻ sơ sinh nên về nhà liền kể luôn với bố. Nghe xong ông nội cũng muốn thực hành luôn cho các con xem để chỉ lại tỉ mỉ một lần nữa. Thấy bé mèo đang ngồi cạnh nên ông tiện tay bế lên làm mẫu luôn. 

Clip ông nội lấy mèo để minh họa cách tắm trẻ sơ sinh: Không chỉ khéo mà quan điểm chăm cháu của ông còn khiến người con dâu nào cũng ao ước-2
Bố mẹ của anh Quang (ngoài cùng bên trái) còn trẻ, tính thanh niên nên rất yêu quý và tâm lý với các con.

Clip ông nội lấy mèo để minh họa cách tắm trẻ sơ sinh: Không chỉ khéo mà quan điểm chăm cháu của ông còn khiến người con dâu nào cũng ao ước-3
Bố của anh Quang từng chăm cả con trai, con gái từ lúc bé nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Sau khi được bố hướng dẫn, anh Quang đã học rất nhanh và thực hành khéo léo không kém bố mình. 

Chia sẻ thêm về bố, anh Quang cho hay bố anh không chỉ là một người "ông nội tương lai" cực kỳ khéo léo mà còn vô cùng cùng tâm lý. Về quan điểm chăm sóc cháu, ông vẫn chia sẻ với con trai, con dâu rằng: "Các con cứ chăm sóc em bé theo cách của các con, vì thời xưa bố mẹ không được tiếp xúc với khoa học nên cách nuôi nấng, dạy bảo đôi khi không bằng cách hiện đại của thời bây giờ được. Nếu các con cần gì bố mẹ sẽ hỗ trợ hết sức và góp ý cho".

Bên cạnh đó, mẹ của anh Quang cũng rất khéo léo. Cả hai ông bà đều còn trẻ, tính cách thanh niên, vui vẻ, cởi mở nên rất yêu quý con dâu. Nhờ đó mà cuộc sống làm dâu của vợ anh Quang rất thoải mái, không gặp nhiều áp lực. 

Anh Quang cũng cho biết thêm bản thân anh muốn học cách chăm sóc trẻ sơ sinh để sau khi vợ sinh, hai vợ chồng sẽ cùng nhau chăm em bé. Theo ông bố trẻ, trách nhiệm chăm con là của cả hai vợ chồng, không thể để cho vợ một mình cáng đáng hết được. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-ong-noi-lay-meo-de-minh-hoa-cach-tam-tre-so-sinh-khong-chi-kheo-ma-quan-diem-cham-chau-cua-ong-con-khien-nguoi-con-dau-nao-cung-ao-uoc-162201211150238920.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.