Con chỉ ăn cháo do giúp việc nấu, mẹ lập tức sa thải khi biết nguyên nhân

Sau một thời gian yên tâm giao con nhỏ cho giúp việc chăm sóc, cô Trầm quyết định đuổi việc người này khi biết tại sao bé chỉ chịu ăn cháo do bà ấy nấu.

Câu chuyện mà cô Trầm, một bà mẹ người Thượng Hải, Trung Quốc vừa chia sẻ đang thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhất là cộng đồng những phụ nữ nuôi con nhỏ.

Vì công việc quá bận rộn, khi con gái được gần 1 tuổi, cô Trầm quyết định thuê một phụ nữ trung niên cùng quê, từng làm bảo mẫu, giúp việc, đến ở cùng nhà để chăm sóc bé thay mình. Người phụ nữ này tuyên bố bà đã có kinh nghiệm 3 năm chăm sóc trẻ nên cô Trầm vô cùng tin tưởng, yên tâm giao phó con gái.

Con chỉ ăn cháo do giúp việc nấu, mẹ lập tức sa thải khi biết nguyên nhân-1
(Ảnh minh họa)

Những biểu hiện của người giúp việc sau đó khiến cô Trầm vô cùng ưng ý. Kể từ ngày đầu đi làm, bà luôn quan tâm, chăm sóc con gái cô, thường nấu những món ăn bổ dưỡng cho bé. Đặc biệt, bà rất chú tâm vào thực đơn của bé, thay đổi công thức nấu cháo mỗi ngày với nhiều nguyên liệu khác nhau, khiến bát cháo có màu sắc bắt mắt, cực kỳ hấp dẫn. Mỗi lần ngắm con ăn uống nhiệt tình, cô Trầm rất vui và thấy may mắn vì tìm được người phụ nữ này.

Dịp cuối tuần gần đây, cô Trầm cho phép nữ giúp việc nghỉ một ngày về quê và tự mình trông nom, chăm sóc con gái. Cô nấu cháo theo công thức mà bà giúp việc đưa cho, dùng bông cải xanh và gạo trắng, và vô cùng ngạc nhiên khi con gái chỉ ăn một chút rồi gạt đi, đòi uống sữa. Dù dỗ dành thế nào, em bé cũng không chịu ăn cháo mẹ nấu.

Điều này khiến cô Trầm thấy khó hiểu, rồi nghi ngờ, lo lắng.

Ngày hôm sau, nữ giúp việc quay lại, cô Trầm muốn biết mùi vị món cháo mà bà nấu cho con gái ăn nên khi cháo được múc ra bát, cô lén nếm thử một chút rồi tức giận hiểu ra tất cả. Hóa ra, dù cô dặn dò, nhấn mạnh nhiều lần, nữ giúp việc vẫn nấu cháo cho em bé theo khẩu vị của người lớn, thêm muối, dầu hào, nước cốt bò, nước cốt gà. Món cháo chứa nhiều muối và gia vị nhân tạo này không tốt cho sức khỏe trẻ em, nhưng khi bé quen ăn thì sẽ từ chối những bát cháo nấu theo công thức lành mạnh, phù hợp với trẻ nhỏ.

Vừa xót con vừa giận dữ - giận người giúp việc không chịu nghe lời thì ít, giận mình quá tin tưởng mà lơ là giám sát thì nhiều, cô Trầm quyết định sa thải nữ giúp việc và tạm gác lại công việc dang dở, ở nhà chăm sóc con gái.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/con-chi-an-chao-do-giup-viec-nau-me-lap-tuc-sa-thai-khi-biet-nguyen-nhan-ar857098.html

Nuôi con

Ăn Dặm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.