Con gái 17 tuổi có hành động phản cảm với bạn trai, khi biết chuyện bà mẹ còn cười lớn và nói một câu khiến mọi người ngán ngẩm: "Mẹ như này bảo sao không dạy nổi con!"

Khi cô giáo đi kiểm tra xung quanh các khu vực thì thấy hai học sinh này đang ở trong khu vườn nhỏ của trường. Lúc này hai cô cậu đang ngồi ôm nhau và có nhiều hành động thân mật nhạy cảm khác.

Vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ có vai trò rất quan trọng tuy nhiên vẫn còn một số cha mẹ vẫn chưa thực sự quan tâm. Có người thì dạy con theo kinh nghiệm của bản thân, có người thì dạy không đến nơi đến chốn, và cũng có người sẽ bỏ mặc, để con tự tìm hiểu. Khi trẻ bước vào độ tuổi vị thành niên, độ tuổi có nhiều tò mò về người khác giới, nếu không có sự giám sát từ cha mẹ, cộng với kiến thức tình dục chưa đầy đủ, sẽ rất dễ khiến trẻ bị sa ngã hoặc có những hành vi sai lầm đáng tiếc xảy ra. 
 
Cô giáo Trương là giáo viên chủ nhiệm của một trường trung học nội trú ở Trung Quốc. Vì mới ra trường đi dạy được 3 năm nên cô rất nghiêm túc trong công việc. Tuy nhiên, cô cũng là người rất hòa đồng và quan tâm đến cuộc sống cá nhân của các em học sinh. “ Được nhìn thấy các thế hệ học trò của mình được lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tiến bộ trong học tập là điều cô hạnh phúc nhất”, cô giáo trẻ tâm sự.

Con gái 17 tuổi có hành động phản cảm với bạn trai, khi biết chuyện bà mẹ còn cười lớn và nói một câu khiến mọi người ngán ngẩm: Mẹ như này bảo sao không dạy nổi con!-1

Vì nhà xa nên cô đăng ký ở lại trường, vừa tiện việc dạy lại có thể gần gũi với các học trò của mình hơn. Trong một lần đi kiểm tra ký túc xá buổi tối, cô thấy hai học sinh một nam một nữ không có ở trong phòng. Sau đó, cô đã đi kiểm tra xung quanh các khu vực thì thấy hai học sinh này đang ở trong khu vườn nhỏ của trường. Lúc này hai cô cậu đang ngồi ôm nhau và có nhiều hành động thân mật nhạy cảm khác. Khi bắt gặp cảnh này, cô Trương đã rất tức giận và cũng lo lắng cho tương lai của tụi nhỏ. Nếu chúng vướng vào những chuyện yêu đương sớm và có những hành vi thân mật quá mức như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc học và tương lai sau này.

Ngay lập tức, cô gọi điện cho phụ huynh của hai học sinh trên và yêu cầu họ đến trường để nói chuyện. Chẳng mấy chốc, bố mẹ của bạn học nam đã đến, họ cứ bù lu bù loa lên, và biện minh cho những hành vi của con trai.

Con gái 17 tuổi có hành động phản cảm với bạn trai, khi biết chuyện bà mẹ còn cười lớn và nói một câu khiến mọi người ngán ngẩm: Mẹ như này bảo sao không dạy nổi con!-2

Còn về phía nữ sinh, phải mất nửa tiếng sau, mẹ của em mới đến. Cô Trương khá lo lắng và nghĩ rằng bố mẹ nữ sinh sẽ quy trách nhiệm cho bạn nam, thậm chí còn đánh cậu ta, nhưng sự việc sau đó diễn ra lại hoàn toàn ngược lại.

Mẹ của bạn nữ không hề tức giận, thay vào đó, bà còn cười và nói: "Không có gì đâu, đấy là chuyện bình thường thôi mà. Ngày trước 17 tuổi tôi đã kết hôn rồi nên tôi nghĩ chuyện này không có gì to tát, con gái tôi có thể tự giải quyết được chuyện của mình". Cô Trương tỏ ra ngạc nhiên và không ngờ suy nghĩ của bà mẹ này lại "thoáng" đến thế. Cuối cùng, cô đã giải quyết mọi chuyện theo hình thức cảnh cáo 2 học sinh và yêu cầu phía phụ huynh cần sát sao hơn trong việc dạy dỗ các con để tình trạng này không diễn ra nữa. 

Khi thông tin này bị rò rỉ trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề trên: Một số người chỉ trích hành vi của 2 học sinh, vì đã có những hành động phản cảm ngay trong khu ký túc xá, nơi sinh hoạt của nhiều học sinh khác. Mặt khác, cũng có khá đông người chỉ trích người mẹ: “Đây là mẹ kế hay sao mà lại thờ ơ với chuyện của con gái như vậy?” “Mẹ như vậy thì sao dạy nổi con đây?”, “Không hiểu bà mẹ này nghĩ gì?” “Chắc bà mẹ này coi trinh tiết của con gái không quan trọng!”
 
Tuổi 17 là giai đoạn trẻ nổi loạn, hay tò mò về những người khác giới, trẻ cũng rất dễ bị dụ dỗ cũng như bị cảm xúc chi phối bởi bạn bè xung quanh. Nếu cha mẹ không quan tâm sát sao cũng như định hướng đúng đắn thì rất dễ khiến trẻ bị lôi kéo, đánh mất mình, lúc ấy sẽ gây ra nhiều hệ quả xấu tới sức khỏe cũng như tinh thần. Câu chuyện về nữ sinh ở trên là một ví dụ và cũng là bài học cho các bậc cha mẹ trong việc giáo dục giới tính và dạy dỗ con.

Vậy cha mẹ cần làm gì để giúp con có những kỹ năng bảo vệ bản thân hoặc khi con biết yêu sớm?

1. Phổ biến kiến thức tâm sinh lý

Nguyên nhân khiến trẻ nếm trái cấm cũng là do trẻ bị tò mò về cơ thể người khác giới. Nếu cha mẹ có thể dạy trẻ những kiến thức về tâm sinh lý càng sớm thì trẻ sẽ bớt bị tò mò hơn. Đặc biệt là các bạn gái, khi có những hiểu biết về giới tính, họ còn có thể chăm sóc bản thân mình đúng cách và biết bảo vệ bản thân. Ví dụ như giúp trẻ hiểu biết về việc quan hệ tình dục và tránh thai an toàn hoặc những kiến thức cơ bản về mang thai và các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục…Khi có hiểu biết đúng đắn thì trẻ sẽ có những kỹ năng trong việc bảo vệ bản thân, tránh hoặc hạn chế tối đa những trường hợp không may xảy ra.

Con gái 17 tuổi có hành động phản cảm với bạn trai, khi biết chuyện bà mẹ còn cười lớn và nói một câu khiến mọi người ngán ngẩm: Mẹ như này bảo sao không dạy nổi con!-3

2. Cha mẹ cần có cái nhìn đúng đắn về mối quan hệ giữa nam và nữ

Nhiều bậc cha mẹ sợ phát sinh những chuyện không mong muốn với con nên đã ngăn cấm, hạn chế cho con tiếp xúc sớm với bạn khác giới. Tuy nhiên hành vi này rất sai lầm bởi khi trẻ bị ngăn cấm điều gì sẽ càng khiến chúng tò mò và muốn tìm hiểu, khám phá hơn. Mặt khác cách làm này cũng sẽ khiến trẻ dễ bị tiêu cực, nổi loạn và chống đối bố mẹ. Cách đúng đắn là cha mẹ nên trao đổi, làm bạn cùng con, hãy nói chuyện cởi mở, chân tình với con về các mối quan hệ bên ngoài, nhất là các bạn khác giới, để con có cái nhìn đúng đắn về tình bạn, tình yêu tuổi học trò.
 
Nam nữ ở tuổi vị thành niên bị cuốn hút nhau và có những mối tình tuổi học trò là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều cha mẹ cần làm lúc này là hãy làm công tác giáo dục giới tính cho con thật kịp thời để chúng có sự nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, đúng đắn, và không bị chuyện tình cảm ảnh hưởng tới việc học tập cũng như gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc sau này.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.