Con gái bị bạn nam bắt nạt, bố tức giận đến tìm đứa trẻ trả thù, đoạn video được gửi vào nhóm phụ huynh thật đáng sợ

Nếu con gái bị bắt nạt, bạn phải dạy con đánh lại hay nhẫn nhịn và dùng lý lẽ thuyết phục đối phương? Cách xử lý khác thường của ông bố dưới đây đã gây ra tranh cãi.

Có một câu hỏi luôn khiến nhiều bậc phụ huynh băn khoăn đó chính là phải dạy con phản ứng như thế nào nếu bị bạn bè bắt nạt? Nếu bị người khác đánh, họ phải dạy con đánh lại hay nhẫn nhịn và dùng lý lẽ thuyết phục đối phương? Người bố ở Phật Sơn, Quảng Đông (Trung Quốc) dưới đây lại có cách xử lý gây tranh cãi.

Theo lời chia sẻ của những người liên quan, con gái của người đàn ông này đang học tại trường tiểu học địa phương. Nhiều lần khi con gái về nhà đều thút thít khóc và kể rằng bị một bạn nam trong lớp bắt nạt. Nhìn thấy con gái mong manh yếu đuối, ông bố không thể chấp nhận được liền tức giận tìm đến đứa trẻ đầu gấu để trả thù cho con.

Con gái bị bạn nam bắt nạt, bố tức giận đến tìm đứa trẻ trả thù, đoạn video được gửi vào nhóm phụ huynh thật đáng sợ-1

Trong đoạn video do chính ông bố quay lại, chiều hôm đó, nhân lúc tan học, ông ta đã đến trường của con gái tìm gặp nam sinh hay bắt nạt cô bé. Sau đó ông bố đã dùng sức bóp chặt cổ của đứa trẻ, đè xuống đất và hét lên: "Mày có muốn chết không hả?".

Người đàn ông phẫn nộ đe dọa cậu học sinh không được ăn hiếp con gái ông ta nữa. Đứa trẻ nằm dưới đất mặt đỏ bừng lên vì ngạt thở và sợ hãi, không dám nhúc nhích. Bảo vệ và các giáo viên trong trường đến can ngăn thì người đàn ông mới chịu buông đứa trẻ ra.

Con gái bị bạn nam bắt nạt, bố tức giận đến tìm đứa trẻ trả thù, đoạn video được gửi vào nhóm phụ huynh thật đáng sợ-2

Đoạn video được ông bố này gửi vào nhóm chat của các phụ huynh trong lớp với lời nhắn đanh thép: "Thầy cô, bố mẹ không dạy được nó thì để tôi dạy cho nó bài học sâu sắc này. Đây là sự cảnh tỉnh dành cho những kẻ thích đi bắt nạt người khác".

Sự việc lan truyền đã tạo ra những luồng ý kiến trái chiều về cách xử lý đầy bạo lực của ông bố. Có ý kiến cho rằng trẻ con chơi đùa với nhau, người lớn không nên can thiệp một cách thô lỗ như vậy, chưa kể cách làm này có thể bị pháp luật trừng trị.

Con gái bị bạn nam bắt nạt, bố tức giận đến tìm đứa trẻ trả thù, đoạn video được gửi vào nhóm phụ huynh thật đáng sợ-3

Có người cho rằng nếu ông bố không can thiệp kịp thời, hành vi bắt nạt có thể tồi tệ hơn, gây tổn thương sâu sắc hơn đến những đứa trẻ bị bắt nạt. Mặt khác, theo lời ông bố này nhắn trong nhóm chat, rất có thể vụ việc đã nhiều lần được báo cáo nhưng giáo viên và phụ huynh của đứa trẻ đều không có hành động can thiệp hiệu quả, chính vì vậy chính ông ta phải ra tay trừng trị đứa trẻ.

Nhiều ý kiến cũng đồng tình với việc phải mạnh tay với những đứa trẻ chuyên đi bắt nạt người khác thì chúng mới thật sự nhìn thấy sự sai quấy của mình và thay đổi suy nghĩ.

Ngoài ra, điều quan trọng nhất vẫn là phương pháp giáo dục đúng đắn của phụ huynh khi con bị bắt nạt. Trong trường hợp cần thiết, con cần phải biết cách bảo vệ bản thân hợp lý. Hãy hướng dẫn con đối mặt một cách dũng cảm, báo sự việc cho giáo viên, chia sẻ với gia đình để cùng tìm ra hướng xử lý tốt nhất.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-bi-ban-nam-bat-nat-bo-tuc-gian-den-tim-dua-tre-tra-thu-doan-video-duoc-gui-vao-nhom-phu-huynh-that-dang-so-162211508191609079.htm

bắt nạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.