Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát

Trong 5 năm qua, người cha này chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm con gái. Và một ngày, cô con gái cuối cùng cũng trở về nhà sau 5 năm bị bắt cóc.

Mỗi đứa trẻ được sinh ra đều được coi là báu vật của cha mẹ. Và hiển nhiên, bất cứ người làm cha làm mẹ nào cũng đều có mong muốn lớn nhất là được thấy con mình khôn lớn, trưởng thành một cách an toàn, khỏe mạnh. Nhưng không phải gia đình nào cũng được như vậy, có những gia đình không may mắn khi có con bị bắt cóc, cả đời phải đi tìm con, có người tìm thấy nhưng cũng có người sống đến lúc già cũng không có tin tức gì về con.

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-1

Một trường hợp như vậy đã xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc thời gian trước đây. Đứa con gái trong vụ án đã mất tích cách đây 5 năm, khi đứa trẻ mới 4 tuổi. Sự việc diễn ra trong một đêm giao thừa, anh dắt theo các con đi dạo phố để mua sắm hàng Tết, nhưng con gái anh đã biến mất sau khi anh quay lại trả tiền. Hai vợ chồng bắt đầu tìm kiếm khắp các ngả đường và con phố nơi con gái bị mất tích. Gặp bất kỳ ai, họ đều mô tả về con gái để hỏi thăm tin tức của con. Nhưng mọi người đều trả lời rằng không nhìn thấy đứa trẻ nào như vậy.

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-2

Trong 5 năm qua, người chồng chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm con gái. Và một ngày sau đó, cô con gái cuối cùng cũng trở về nhà sau 5 năm bị bắt cóc, nhưng theo sau còn có một số người lạ đi cùng. Những người lạ mặt này nói rằng, họ đã đưa con gái anh về nhà sau khi nhìn thấy thông báo tìm con gái mà anh đã đăng tin trước đây. Khó có thể diễn đạt lại cảm xúc vui mừng của anh lúc đó khi gặp lại cô con gái yêu quý sau bao năm xa cách. Bà con lối xóm cũng vui lây cho anh chị, mọi người kéo đến chung vui chúc mừng cho anh chị rất đông.

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-3

Tuy nhiên, sau một hồi vui sướng, người bố lấy lại bình tĩnh và bỗng nhớ lại chuyện cũ. Anh chợt nhớ ra ngày xưa con gái mình có một vết bớt rất rõ nhưng trên người bé gái trước mặt lại không hề có một vết bớt nào. Bất chợt anh nghĩ ra, có lẽ đây là một trò lừa đảo. Khi mọi người không để ý, anh đã lặng lẽ quay vào nhà và gọi cảnh sát. 

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-4

Sau đó công an đến nhà điều tra các đối tượng và biết được đây chính là một băng nhóm tội phạm, mục đích của họ là lấy lòng tin của nạn nhân để lấy tiền. m thấy vô cùng tức giận khi nhóm đối tượng đã dùng thủ đoạn này để lừa dối anh và càng đau lòng hơn khi nghĩ về cô con gái không biết hiện giờ đang lưu lạc ở nơi đâu. Nghĩ đến con mà nước mắt anh lại lăn dài trên má.
 
Câu chuyện của người cha kể trên thật sự rất đau lòng và cũng là lời cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh. Nếu cha mẹ không muốn bi kịch như vậy xảy ra với con mình vậy thì trước hết phải biết thủ đoạn bắt cóc của bọn buôn người.

Những kẻ buôn người thường sử dụng những phương thức bắt cóc nào?

1. Giả làm bố mẹ của đứa trẻ


Thông thường, một đứa trẻ bị bắt cóc sẽ khóc vì sợ hãi khi bị bắt đưa đi hoặc khi gặp người lạ, nhưng nếu kẻ xấu giả làm cha mẹ đứa trẻ và đặt chúng vào trong xe đẩy. Việc làm này sẽ khiến trẻ có cảm giác thân thuộc, an toàn nên sẽ bớt lo sợ, quấy khóc hơn và không quá chú ý đến việc ai đang đẩy xe cũng như việc họ đưa trẻ đi đâu. Mặt khác, những người qua đường cũng sẽ nghĩ đây là một bà mẹ đang dắt con mình.

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-5

2. Giả làm các nhân vật khác nhau để đánh lừa

Những kẻ buôn người thường giả dạng các nhân vật khác nhau để lừa trẻ em, chẳng hạn như nhân viên chuyển phát nhanh. Một số phụ huynh nghĩ rằng ở nhà sẽ an toàn và không cần đi đâu trong ngày lễ, nhưng thực tế không hề đơn giản như vậy bởi có ở nhà thì cũng không thoát khỏi tầm ngắm của kẻ xấu.

Trước đó, một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện của mình như sau: "Hôm chủ nhật tôi ở nhà với con, đang ngủ mê man thì nghe một người đàn ông bấm chuông nói là nhân viên của cửa hàng KFC, nên chị vội vàng chạy ra ngoài nhận hàng. Lúc ấy, con trai tôi cũng đi theo mẹ và đứng ngay ở ngoài thang máy. Nhưng khi nghĩ lại, mình chưa bao giờ gọi món mang về nhà, và điều này rất có thể là thủ đoạn của kẻ xấu. Bởi vậy, tôi đã nhanh chóng từ chối nhận hàng và dắt con về phòng".

Câu chuyện của bà mẹ này cũng rất đáng lưu tâm, đừng nghĩ rằng ở nhà là an toàn mà chủ quan vì kẻ xấu có rất nhiều thủ đoạn mà bạn không biết trước được. Vì vậy, hãy cẩn thận khi bạn ở nhà. Mặt khác, cha mẹ cũng không thể chằm chằm nhìn vào con mình suốt ngày được, cho nên, cách tốt nhất là cha mẹ hãy dạy con kỹ năng phòng chống bắt cóc và tự bảo vệ, nâng cao ý thức an toàn cho con.

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-6

Làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn trẻ em bị bắt cóc?

1. Dạy trẻ những thông tin cơ bản nhất về gia đình


Khi trẻ biết nói, bạn hãy dạy trẻ số điện thoại bàn và số điện thoại của bố mẹ, nếu có thể, tốt nhất bạn nên cho trẻ nhớ địa chỉ nhà của mình. Nói với trẻ nếu chẳng may đi lạc với bố mẹ thì phải đứng đó đợi, có người đến giúp hãy gọi cho bố mẹ hoặc nhờ sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy (công an, cảnh sát…) , không được đi cùng người lạ. Nếu kẻ xấu muốn bắt con và đưa đi thì phải kêu cứu, phản kháng, nhờ sự giúp đỡ để thoát thân.

Con gái bị bắt cóc bỗng trở về nhà sau 5 năm, hàng xóm đến chúc mừng nhưng người cha lại lặng lẽ báo cảnh sát-7

2. Cố gắng không để trẻ ở nhà một mình

Dù gia đình có bận rộn đến đâu, hãy cố gắng không để trẻ ở nhà một mình, điều này có thể giảm thiểu khả năng xảy ra nhiều tai nạn. Biện pháp cuối cùng, nên dạy trẻ không mở cửa cho người lạ, hoặc cha mẹ hãy thống nhất một mã mở cửa với trẻ, khi đọc đúng mã xác nhận thì mới được mở cửa ra, điều này sẽ giúp trẻ có thêm một tuyến phòng thủ.
 
Là cha mẹ, bạn phải luôn cảnh giác khi đưa con đi chơi và chú ý đến nhất cử nhất động của con, bởi bản tính của trẻ nhỏ hiếu động nên rất dễ xảy ra tai nạn nếu không để ý, lúc đó chỉ biết hối hận. Ngoài ra, nhận thức về an toàn của trẻ em cũng cần được nâng cao để ngăn ngừa khả năng bị lừa.

Theo An Nhiên- Vietnamnet


bắt cóc trẻ em

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.