"Con gái của anh xinh quá", người đàn ông vừa dứt lời thì bị bố mẹ đứa trẻ kiện ra toà vì lý do không tưởng

Từ đây cũng thấy được cách bảo vệ con của cặp vợ chồng này rất đáng học hỏi.

Bảo vệ và giáo dục trẻ nhỏ là việc làm quan trọng hàng đầu với bất kỳ phụ huynh nào. Ở mỗi nơi cha mẹ sẽ có cách nhìn nhận và bảo vệ con khác nhau, nhưng nhìn chung những điều khác biệt đó đều với mong muốn các bé được an toàn và hạnh phúc. Chính vì sự khác biệt này mà nhiều người đã gặp phải những tình huống không thể lường trước.

Vương Khải là một người Trung Quốc, sau khi học xong Đại học trong nước, vì thành tích học tập xuất sắc nên được nhận học bổng sang Đức du học. Đây là một cơ hội rất tốt với anh nên dù chưa có nhiều sự chuẩn bị thì anh cũng nhanh chóng lên đường để nhập học.

Anh Vương sang Đức du học chỉ có một mình, ở một môi trường mới nên cũng chưa quen ai, lại có sự khác biệt về văn hoá nên đôi khi mắc những sai lầm không đáng có. Vì muốn hoà nhập với cuộc sống nhanh hơn nên anh Vương đã chủ động đi giao lưu, làm quen với hàng xóm, hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều.

Anh chuẩn bị một vài món quà và đi đến từng nhà một chào hỏi coi như ra mắt như những gì anh vẫn thấy mọi người hay làm. Nhưng có vẻ người Đức không quen với việc này nên chỉ cảm ơn qua loa rồi thôi. Đến cuối đường, có một bé gái đang chơi trong sân nên anh chủ động tiến đến và cho cô bé một thanh socola coi như lời chào.

Con gái của anh xinh quá, người đàn ông vừa dứt lời thì bị bố mẹ đứa trẻ kiện ra toà vì lý do không tưởng-1
Người đàn ông vừa khen bé gái 1 câu liền bị kiện ra toà (Ảnh minh hoạ)

Ngày hôm sau khi đang dạo trên đường, anh gặp lại cô bé đó đang được bố mẹ cho đi chơi. Vì đã gặp từ trước nên anh Vương tiến đến chào hỏi và khen bé gái: "Con của anh rất xinh đẹp". Tuy nhiên, sau câu nói đó, bố cô bé lại rất tức giận và lẩm bẩm nói trong miệng nhưng người mẹ đã can ngăn để không xảy ra chuyện gì tồi tệ.

Nhưng thật không ngờ, khi về đến nhà, anh lại nhận được cuộc gọi triệu tập từ cảnh sát với cáo buộc là lạm dụng tình dục trẻ em. Điều này khiến anh Vương không khỏi ngỡ ngàng và không hiểu chuyện gì xảy ra. Mãi đến khi đến toà án, anh mới nhớ ra là buổi trò chuyện ngày hôm đó đã xảy ra hiểu lầm nên anh cố chứng minh và được thả ra sau đó.

Chuyện hiểu lầm không đáng có này xảy ra là vì quan niệm của các bậc cha mẹ phương Tây, khi người nào đó tiếp xúc và khen con họ là có ý đồ xấu như xâm hại hay lạm dụng tình dục. Vì vậy, bố mẹ em bé kia đã nghĩ rằng, lời khen xã giao của anh Vương cũng mang ý đồ xấu nên đã báo cảnh sát.

Không ngờ rằng, sự khác biệt văn hoá cũng khiến cho những câu chào hỏi trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, qua đây cũng thấy được những phụ huynh phương Tây rất chú trọng trong việc bảo vệ con cái, và điều này rất đáng để học hỏi.

Con gái của anh xinh quá, người đàn ông vừa dứt lời thì bị bố mẹ đứa trẻ kiện ra toà vì lý do không tưởng-2


Để bảo vệ tốt hơn cho các con, phụ huynh cần chú ý:

1. Giáo dục giới tính sớm cho con

Khi con còn nhỏ, cha mẹ không nên trốn tránh việc nói về "chuyện ấy", điều này sẽ chỉ khiến những đứa trẻ ngây thơ bị những hành vi xấu lợi dụng. Vì vậy, cần làm tốt công tác giáo dục giới tính cho trẻ, để các bé nắm vững kiến ​​thức, từ đó đề cao cảnh giác khi đối mặt với nguy hiểm.

2. Cho các bé biết kiến thức về an toàn

Cha mẹ nên hình thành ý thức an toàn cho trẻ, chẳng hạn không nên cho trẻ ăn thức ăn do người lạ đưa, không nên để trẻ một mình với người lạ, không nên ở cùng phòng với người lạ... Nếu các con bị quấy rối tình dục, cần phải báo cho cha mẹ biết càng sớm càng tốt và để cha mẹ cùng đứng ra giải quyết.

3. Nhận biết những "nguy hiểm tiềm ẩn" xung quanh trẻ

Ngoài việc trang bị cho con những kiến ​​thức liên quan đến giới tính, cha mẹ cũng cần tìm hiểu những nguy cơ tiềm ẩn xung quanh con. Chẳng hạn như khi tìm người chăm sóc, giáo dục con phải biết rõ về nhân thân cũng như tính cách của người đấy. Bên cạnh đó là luôn để ý những điều bất thường của trẻ để nhanh chóng phát hiện và giải quyết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-cua-anh-xinh-qua-nguoi-dan-ong-vua-dut-loi-thi-bi-bo-me-dua-tre-kien-ra-toa-vi-ly-do-khong-tuong-162221901174321742.htm

giáo dục giới tính

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.