Con gái Diệp Lâm Anh diện đồ của mẹ: Phải làm gì khi bé thích làm đẹp từ sớm?

Bức ảnh ái nữ nhà Diệp Lâm Anh tự phối đồ của mẹ khiến khán giả bật cười vì quá đáng yêu.

Mới đây, Diệp Lâm Anh chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con gái Boorin. Con gái cô lúc đó đang háo hức diện đồ của mẹ. Diệp Lâm Anh viết kèm hình ảnh: "Tự mở tủ mẹ lấy đồ phối đồ luôn rồi".

Con gái Diệp Lâm Anh diện đồ của mẹ: Phải làm gì khi bé thích làm đẹp từ sớm?-1

Trong ảnh, ái nữ nhà Diệp Lâm Anh đi đôi boot hồng rực, cao quá gối từng được cựu mẫu diện, phối cùng chiếc váy vàng nổi bật. Tuy nhiên, vì chiều cao còn hạn chế nên Boorin như đang "bơi" trong món đồ của mẹ. Nhìn vẻ đáng yêu của Boorin, nhiều người không nhịn được cười.

Con gái Diệp Lâm Anh diện đồ của mẹ: Phải làm gì khi bé thích làm đẹp từ sớm?-2

Thực tế việc các bé gái thích "làm điệu" từ sớm là điều dễ hiểu. Thời đại công nghệ phát triển khiến trẻ em có thể tiếp xúc với mọi điều mình thích một cách tự do và chủ động hơn. Nếu sở thích của các bé nam là điện tử, thể thao, thì sở thích của bé gái chính là trang điểm, mặc đẹp.

Việc trẻ mong muốn làm đẹp được coi là lẽ đương nhiên. Bởi, thông thường, một cô con gái luôn muốn bắt chước cách trang điểm, ăn mặc từ mẹ. Trẻ nhìn mẹ như một tấm gương và học tập theo. Bên cạnh đó việc trẻ sớm được tiếp xúc với công nghệ, các trang mạng xã hội nên có điều kiện để "bắt chước" theo.

Theo các chuyên gia, cha mẹ cần luôn sẵn sàng đáp ứng lại sự tò mò của trẻ về việc làm đẹp. Tuy nhiên, phụ huynh cũng cần tư vấn để lựa chọn cách phù hợp với lứa tuổi. Như vậy, con sẽ có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương, trong sáng, thay vì “gượng ép”. Cách chỉ dẫn đúng hướng sẽ luôn mang lại kết quả tốt hơn so với việc cấm kỵ.

Bên cạnh đó cha mẹ cũng có thể phải đặt ra các giới hạn về việc trang điểm. Ví dụ, tuổi nào được phép trang điểm mặt, tuổi nào được trang điểm mắt, đổi màu tóc highlight, thậm chí xăm hình hay xỏ khuyên. Người lớn cũng nên giảng giải cho trẻ hiểu trong không gian, thời gian nào con nên làm đẹp. Ví dụ như khi đến trường con cần mặc đồ sạch sẽ, gọn gàng, không diêm dúa, không trang điểm. Nhưng khi tới các buổi tiệc, đi ăn cưới con có thể chọn váy áo rực rỡ hơn, tô chút son đánh phấn má nhẹ nhàng để thêm phần tươi tắn.

Con gái Diệp Lâm Anh diện đồ của mẹ: Phải làm gì khi bé thích làm đẹp từ sớm?-3

Như vậy thay vì cấm đoán trẻ làm đẹp thì việc định hướng cho trẻ rất quan trọng. Hãy là những ông bố bà mẹ thông minh và để con "tỏa sáng" phù hợp với từng lứa tuổi.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-gai-diep-lam-anh-mac-do-cua-me-phai-lam-gi-khi-be-thich-lam-dieu-tu-som-20230113084031966.htm

Nuôi Dạy Con

Diệp Lâm Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.