Con gái Lưu Đức Hoa giàu từ trong trứng nước, sở hữu khối tài sản khủng nghìn tỷ nhưng lại thua kém nhiều đứa trẻ khác về mặt này

Do đặc thù nghề nghiệp, nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí khi đã ở độ tuổi khá cao mới kết hôn và sinh con.

Mặc dù lựa chọn như vậy sẽ khiến sự nghiệp của họ phát triển tốt hơn nhưng họ lại phải đối mặt với vấn đề tuổi tác khi sinh con. Khi đến tuổi trung niên, thậm chí là tuổi “đã toan về già” mới có em bé, không chỉ cuộc sống “độc thân lâu năm” bị đảo lộn mà còn ẩn chứa cả trong đó cả những “nỗi đau”.

***

Là một siêu sao, Thiên Vương của làng giải trí Hong Kong, thế nhưng mãi đến năm 2021, khi Lưu Đức Hoa 51 tuổi, vợ anh là Chu Lệ Thiện mới hạ sinh cho chồng một cô công chúa. Khi đó Chu Lệ Thiên cũng đã 46 tuổi.

Con gái Lưu Đức Hoa giàu từ trong trứng nước, sở hữu khối tài sản khủng nghìn tỷ nhưng lại thua kém nhiều đứa trẻ khác về mặt này-1

Bố là minh tinh màn bạc nổi tiếng, mẹ cũng là đại tiểu thư giàu bậc nhất Malaysia, khỏi phải nói, từ khi còn trong trứng nước, cô bé Lưu Hướng Huệ (Hanna Lau) đã sở hữu khối tài khoản khủng từ bố mẹ, chắc chắn tương lai sau này rộng mở, không phải lo lắng chuyện vật chất, tiền bạc. Thế nhưng vào cuối năm 2020, báo chí râm ran đưa tin con gái Lưu Đức Hoa (khi đó 8 tuổi) phải nhập bệnh viện Hong Kong để khám tim. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Con gái Lưu Đức Hoa giàu từ trong trứng nước, sở hữu khối tài sản khủng nghìn tỷ nhưng lại thua kém nhiều đứa trẻ khác về mặt này-2

Điều đáng nói là, ngay cả một siêu sao trong làng giải trí như Lưu Đức Hoa cũng không khác người thường là mấy về mặt này. Lưu Đức Hoa có con gái này khi đã ở tuổi ngũ tuần, cô bé nghiễm nhiên được cưng như ngọc quý trong lòng bàn tay, từ việc đưa đón con đi học đến làm bữa sáng, Lưu Đức Hoa đều đảm nhiệm tốt.

Con gái Lưu Đức Hoa giàu từ trong trứng nước, sở hữu khối tài sản khủng nghìn tỷ nhưng lại thua kém nhiều đứa trẻ khác về mặt này-3

Nhưng hiện tại con gái mới lên 8, Lưu Đức Hoa đã 60 tuổi. Sau này, khi con gái bước vào tuổi dậy thì, là thời điểm nổi loạn nhất, cho dù được bố chăm sóc tốt thế nào, cũng không tránh khỏi cảm giác “lực bất tòng tâm”. Chênh lệch tuổi tác vô cùng lớn giữa đứa trẻ và bố mẹ thường sẽ trở thành một hố sâu khó có thể vượt qua.

Làm cha mẹ khi ở tuổi “đã toan về già”, chắc chắn sẽ phải trải qua không ít bất ngờ, có khi còn là “nỗi đau”. “Nỗi đau” này không phải là nỗi đau về thể xác, mà là nhìn đứa trẻ càng lớn càng trưởng thành, mình lại dần già đi. Đây là cảm giác vô lực, “nỗi đau” về tinh thần, so với đau đớn thể chất còn khổ sở hơn.

“Già mới có con” là phúc hay họa?

Không khó để nhận thấy trong xã hội hiện đại, không riêng gì làng giải trí mới có hiện tượng “già mới có con”, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên ngày càng có nhiều bậc cha mẹ gặp phải tình trạng này. Đó là "phúc” hay là “họa”? Có thể không có câu trả lời tuyệt đối cho câu hỏi.

“Thêm người thêm vui”, theo quan điểm này thì dù sinh con vào thời điểm nào cũng là một sự kiện hạnh phúc. Nhất là khi bố mẹ đã có một nền tảng kinh tế tốt, về mặt nuôi dạy con cái sẽ không phải chịu nhiều gánh nặng. So sánh với bố mẹ trẻ còn đang phải lo toan tiền bạc thì chỉ số hạnh phúc đương nhiên sẽ cao hơn.

Con gái Lưu Đức Hoa giàu từ trong trứng nước, sở hữu khối tài sản khủng nghìn tỷ nhưng lại thua kém nhiều đứa trẻ khác về mặt này-4

Tuy nhiên, dù điều kiện kinh tế có vượt trội đến đâu thì sự già đi của cơ thể là không thể thay đổi. Đứa trẻ được sinh ra cũng có thể sẽ gặp một số rắc rối về thể chất do độ tuổi sinh đẻ cao của bố mẹ. Bên cạnh đó, cha mẹ già thường gặp không ít bất lực trong việc chăm sóc, kỷ luật con cái. Đây chắc chắn là những điểm bất lợi của “già mới có con”.  

“Già mới có con” tồn tại cả ưu và nhược điểm, có lẽ chỉ có thời gian mới có thể cho mỗi người câu trả lời thực sự cho câu hỏi này.

Cha mẹ “già mới có con” nên làm gì để nuôi dạy con tốt?

1. Chú ý giao tiếp với trẻ

Do khoảng cách tuổi tác quá lớn với con cái, những "bậc cha mẹ lớn tuổi" như vậy có thể khó chấp nhận những ý tưởng mới lạ của con cái, do đó việc giao tiếp giữa cha mẹ và con cái lại càng cần thiết hơn. Cha mẹ nên duy trì khả năng chấp nhận nhất định cho những điều mới mẻ ở trẻ, giải quyết khoảng cách thế hệ giữa nhau thông qua giao tiếp với trẻ và thiết lập mối quan hệ cha mẹ - con cái tốt hơn.

2. Chăm sóc tốt cơ thể của mình

Con gái Lưu Đức Hoa giàu từ trong trứng nước, sở hữu khối tài sản khủng nghìn tỷ nhưng lại thua kém nhiều đứa trẻ khác về mặt này-5

Cảm thấy hụt hẫng khi chăm sóc con cái gần như là vấn đề của mọi ông bố bà mẹ ở lứa tuổi “xế chiều”, vì vậy, việc chăm sóc cơ thể cho trẻ thật đặc biệt quan trọng đối với những ông bố bà mẹ như vậy. Chỉ bằng cách chăm sóc tốt cho cơ thể của mình, cha mẹ mới có thể cảm thấy thoải mái hơn khi chăm sóc con cái và cho chúng nhiều sự đồng hành, quan tâm hơn. Suy cho cùng, cha mẹ đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự trưởng thành của con cái. Để đồng hành cùng con, đòi hỏi cha mẹ phải đủ nghị lực và cả thể lực. 

***

Mỗi người đều phải đối mặt với nhiều lựa chọn trong cuộc đời. Vì nhiều lý do khác nhau, có những người lúc còn trẻ thì không bận tâm nhiều đến chuyện sinh con đẻ cái, đợi đến khi trung niên, thậm chí đã già mới nghĩ đến việc sinh hậu thế nối dõi. Lựa chọn như vậy đương nhiên cũng không đáng trách, nhưng vì đã chọn làm cha mẹ thì phải làm tròn trách nhiệm làm cha mẹ, phải thận trọng trong vấn đề này. Còn nếu sinh con ra mà vô trách nhiệm với đứa trẻ thì chắc chắn bản thân cũng sẽ phải chịu “trái đắng cuộc đời”.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Lưu Đức Hoa

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.