Con gái Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh bị cha mẹ kiên quyết cấm làm 1 chuyện, nghe giải thích mới thấy dạy con quá khéo!

Gia đình Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh vô cùng "khéo đẻ" khi có 2 cô con gái rất xinh xắn và hiểu chuyện.

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang là cặp vợ chồng nghệ sĩ rất dược lòng công chúng. Họ đã có 12 năm bên nhau và 2 cô công chúa xinh đẹp là Mina (tên thật: Hồ Khánh Hà) và Misu (tên thật: Hồ Tú Anh).

Mới đây, cặp đôi đã xuất hiện trong chương trình Bar Stories do host Dustin Phúc Nguyễn cầm trịch. 2 vợ chồng đã chia sẻ rất nhiều điều thú vị liên quan cuộc sống đời thường cũng như cách dạy con.

Nhiều người thắc mắc bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cho các con tham gia kênh Youtube gia đình nhưng lại không thấy tham gia các chương trình thực tế.

Con gái Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh bị cha mẹ kiên quyết cấm làm 1 chuyện, nghe giải thích mới thấy dạy con quá khéo!-1


Hồ Hoài Anh cho biết thông qua các kênh Youtube, sẽ dạy con biết cách personal branding (định vị thương hiệu cá nhân) bằng cách tổ chức quay vlog vào các buổi cuối tuần để con thoải mái thể hiện cá tính và trách nhiệm đối với khán giả của mình.

Tuy nhiên, họ khẳng định sẽ không bao giờ cho 2 con gái tham gia truyền hình thực tế khi chưa đủ tuổi trưởng thành: "Cho con tham gia kênh gia đình thì mình cũng từng phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Nghĩ nhẹ nhàng mình ghi lại khoảnh khắc của con, sau nó lớn thì nhìn lại biết hồi bé như nào. Nhưng đối với chương trình thực tế thì nói thôi luôn nhé".

Con gái Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh bị cha mẹ kiên quyết cấm làm 1 chuyện, nghe giải thích mới thấy dạy con quá khéo!-2


Nhiều ông bố không bao giờ rơi nước mắt trước con gái vì không muốn để lộ hình ảnh yếu đuối. Nhưng với Hồ Hoài Anh hoàn toàn khác. Anh chia sẻ câu chuyện hài hước trong gia đình mình:

"Mina năm nay 9 tuổi nên rất tinh ý. Mình ở gần Mina rất nhiều nên con cũng rất hiểu mình. Con khóc với mình suốt. Nó mắng mình, mình mắng nó, rồi bố cũng đứng khóc chung luôn. Cả mẹ chứng kiến" - ông bố Hồ Hoài Anh tâm sự.

Thậm chí cô nhóc còn từng trêu đùa khi thấy Hồ Hoài Anh tỏ ra đáng yêu: "Bố nhìn thấy các anh chị dễ thương. Bố đừng nghĩ là bố có thể làm được giống như người ta. Bởi vì bố là người khó tính. Bố đừng cố gồng lên như người ta, gồng lên để thân thiện làm gì".

Con gái Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh bị cha mẹ kiên quyết cấm làm 1 chuyện, nghe giải thích mới thấy dạy con quá khéo!-3


Đứng trước câu hỏi tính giáo dục của các chương trình truyền hình dành cho người lớn nhưng được làm dưới dạng format trẻ em, Hồ Hoài Anh cũng chia sẻ thẳng thắn: "Ở góc độ giải trí thì không nặng nề đâu. Vấn đề nằm ở người lớn hay trẻ con. Còn ở góc độ giáo dục có nhiều cái tích cực hơn tiêu cực.

Bởi vì thật ra tất cả mọi thứ đều do sự định hướng của người lớn thôi. Có thể sự tiêu cực ở đây là bé chưa sẵn sàng cho vị thế và công việc đó. Bé chưa sẵn sàng cho việc được yêu mến hay tung hô, thậm chí cuộc đời bé theo một chiều hướng tiêu cực. Bé sẽ không còn nhiều thời gian dành cho học hành và những kiến thức căn bản.

Nhưng mình nghĩ nó không phải quá nhiều đâu. Quan trọng là bé trải qua một trò chơi trong thời gian ngắn, giống như 1 sự trải nghiệm. Nếu bé ở trong gia đình được dạy dỗ tốt, bố mẹ sẽ luôn biết cách kéo con quay trở lại việc học hành".

Con gái Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh bị cha mẹ kiên quyết cấm làm 1 chuyện, nghe giải thích mới thấy dạy con quá khéo!-4


Có thể thấy sự phối hợp trong cách giáo dục của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã tác động rất lớn đến 2 con gái. Trong khi Hồ Hoài Anh khá nghiêm khắc trong việc dạy con thì người mẹ lại dịu dàng và quyết định hòa khí gia đình rất nhiều.

Đặc biệt, dân tình dành nhiều tình cảm yêu mến cho cô con gái đầu lòng Mina. Cô bé sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng khả năng nói tiếng Anh cực chuẩn.

Gia đình cũng rất đầu tư khi cho Mina theo học năm thứ 5 tại trường quốc tế Australian International School (AIS) theo diện chương trình nước ngoài. Đây là một trong những trường có học phí đắt đỏ bậc nhất TP.HCM, riêng học phí ở cấp tiểu học đã lên tới 432-501 triệu đồng/năm.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-gai-luu-huong-giang-ho-hoai-anh-bi-cha-me-kien-quyet-cam-lam-1-chuyen-nghe-giai-thich-moi-thay-day-con-qua-kheo-22021212115438583.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.