Con gái mặc váy ngắn sà vào lòng bố, mẹ nhắc nhở nhiều lần không được bèn lên mạng xin ý kiến, các mẹ tranh luận sôi nổi

Dù sao đi chăng nữa, giữa bố và con gái vẫn có sự khác biệt giới tính nên ở một mức độ nào đó cần có giới hạn nhất định.

Người ta bảo rằng, "con gái là người tình kiếp trước của bố", bởi mối quan hệ giữa bố và con gái lúc nào cũng gần gũi hơn so với con trai. Đôi khi người bố cưng chiều con gái đến mức khiến cho người mẹ không khỏi ghen tỵ.

Trên thực tế, sự gần gũi, thân thiết giữa bố và con gái không có vấn đề gì khi chúng còn nhỏ. Thế nhưng, khi con gái lớn dần, ý thức về mối quan hệ khác giới cũng dần bộc lộ rõ. Lúc này, người bố nên chú ý tới lời nói, hành động, đừng quá gần gũi và thân thiết với con gái như trước.

Con gái mặc váy ngắn sà vào lòng bố, mẹ nhắc nhở nhiều lần không được bèn lên mạng xin ý kiến, các mẹ tranh luận sôi nổi-1
Cảnh âu yếm giữa bố và con gái bị mẹ nhắc nhở.

Mới đây có một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Không rõ bức ảnh này chụp từ bao giờ nhưng nhìn những gì trong đó, cư dân mạng đoán rằng có lẽ được chụp vào mùa hè. Người bố vì trời nóng nên chỉ mặc mỗi một chiếc quần đùi, cởi trần, còn con gái mặc chiếc váy ngắn, nằm trên người bố vui đùa, thỉnh thoảng còn hôn bố.

Có thể thấy rằng, người bố rất cưng chiều con gái, 2 cha con cười đùa nói chuyện với nhau rất bình thường. Tuy nhiên, khi thấy cảnh tượng này, người mẹ ngay lập tức nhắc nhở 2 cha con.

Con gái mặc váy ngắn sà vào lòng bố, mẹ nhắc nhở nhiều lần không được bèn lên mạng xin ý kiến, các mẹ tranh luận sôi nổi-2


Thông qua những lời chia sẻ của người mẹ, cô cũng ý thức được con gái mình ngày càng lớn, dù sao 2 cha con cũng khác giới nên ở khía cạnh nào đó cần có một giới hạn. Mặc dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng chồng cô vẫn dửng dưng, có không ít lần con gái mặc váy nằm đè lên người bố chơi đùa. Cảnh tượng này khiến cô thực sự tức giận chồng, cho rằng anh không biết ý tứ và không coi trọng lời nói của mình.

Sau đó, người mẹ lên mạng tìm lời khuyên của mọi người, câu chuyện của cô thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Đa số mọi người đều đồng tình với suy nghĩ của người mẹ, họ cho rằng con gái lớn lần nên có những khoảng cách với bố mình. Mặc dù là cha con nhưng cũng không nên có những cử chỉ thân mật quá đáng.

Dẫu vậy, cũng có một số khác cho rằng, phản ứng của người mẹ này quá nhạy cảm, không cần phải phức tạp hóa vấn đề lên. Dù sao đó cũng chỉ là khoảnh khắc 2 cha con chơi đùa với nhau nên không có chuyện gì nghiêm trọng cả.

Nếu một cô con gái có bố hết mực cưng chiều mình, đó là điều vô cùng hạnh phúc. Tuổi thơ có bố đồng hành bên cạnh mang lại rất nhiều lợi ích cho con cái như khiến đứa trẻ trở nên tự tin, bản lĩnh, mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khi con gái lớn dần, có một số điều người bố cần chú ý như sau:

1. Tránh nuông chiều quá mức

Có không ít người bố cực kỳ thích cưng chiều cô con gái bé bỏng của mình. Thế nhưng, việc cưng chiều con cái cũng nên có giới hạn nhất định. Bố mẹ cần dạy dỗ con cái khiêm tốn, lễ phép, tốt bụng, nhận thức đúng đắn về cuộc sống. Sự nuông chiều một cách mù quáng sẽ khiến đứa trẻ trở nên bất trị, không biết phép tắc, gây hại trong quá trình phát triển của trẻ.

Con gái mặc váy ngắn sà vào lòng bố, mẹ nhắc nhở nhiều lần không được bèn lên mạng xin ý kiến, các mẹ tranh luận sôi nổi-3


2. Tôn trọng quyền riêng tư

Trong mắt bố mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ chưa lớn nên ít khi họ quan tâm tới sự riêng tư của trẻ. Tuy nhiên, dù trẻ còn nhỏ thì chúng vẫn là một cá thể độc lập, cần có sự riêng tư nhất định. Đặc biệt, khi con gái và bố thân thiết với nhau, sự khác biệt về giới tính cần được chú ý. Người bố cũng không nên xâm phạm quyền riêng tư như đọc nhật ký hay cố gắng tìm hiểu bí mật của con mình.

3. Xây dựng gia đình hòa thuận

Môi trường gia đình tác động rất lớn tới việc hình thành tính cách và sự phát triển của một đứa trẻ. Nếu được nuôi dưỡng trong một gia đình hòa thuận, trẻ sẽ trở thành một người giàu tình yêu thương, dũng cảm đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống.

Con gái mặc váy ngắn sà vào lòng bố, mẹ nhắc nhở nhiều lần không được bèn lên mạng xin ý kiến, các mẹ tranh luận sôi nổi-4


4. Có khoảng cách nhất định

Theo thời gian, con gái sẽ lớn dần và bắt đầu có ý thức rõ rệt về sự khác biệt giới tính, chúng có thể trở nên nhạy cảm ở một số khía cạnh. Đặc biệt đối với bố và con gái, nhất là khi con gái ở độ tuổi dậy thì, người bố cần chú ý giữ khoảng cách hợp lý hơn.

Ngoài ra, sau 3 tuổi người bố không nên tắm cho con gái, không được thay quần áo trước mặt con.

Người bố có thể bắt đầu từ việc gõ cửa trước khi bước vào phòng con gái, không tỏ ra thân mật quá mức trong cuộc sống hàng ngày. Điều này có thể giúp con cái hiểu thế nào là khoảng cách an toàn và giúp chúng có những khoảng cách với người khác giới trong tương lai để tự bảo vệ bản thân.

Tất nhiên, ngoài việc giữ khoảng cách với con gái, người bố cần phải chú ý tới lời nói để chúng hiểu rằng bố vẫn quan tâm tới mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-mac-vay-ngan-sa-vao-long-bo-me-nhac-nho-nhieu-lan-khong-duoc-ben-len-mang-xin-y-kien-cac-me-tranh-luan-soi-noi-222021911222224768.htm

giáo dục giới tính

bố và con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.