Con gái THCS ngoại hình quá đẹp lại yêu sớm, bố dọn phòng chết lặng thấy thứ này dưới gối

Sau khi đưa con đến lớp học năng khiếu, ông bắt đầu dọn dẹp phòng của con gái mình.

Đối với nhiều người, ngoại hình đẹp chắc chắn là một điều tốt. Xét cho cùng, xã hội hiện nay rất coi trọng hình thức, vẻ bề ngoài. Nhưng lợi thế về diện mạo của cô con gái lại trở thành một nỗi lo lắng, sợ hãi của ông bố dưới đây.

Con gái của ông Chen - một người đàn ông Trung Quốc là một học sinh trung học cơ sở. Cô bé có ngoại hình rất ưa nhìn. Cả hai vợ chồng ông đều tương đối cao nên con gái được thừa hưởng chiều cao này từ bố mẹ. Cô bé có đôi mắt to, làn da trắng vô cùng ấn tượng.

 

Con gái THCS ngoại hình quá đẹp lại yêu sớm, bố dọn phòng chết lặng thấy thứ này dưới gối-1

Con gái sở hữu ngoại hình quá xinh đẹp, nổi tiếng ở trường khiến bố mẹ vô cùng lo lắng, sợ con yêu sớm (ảnh minh họa) 

Theo thời gian, cô bé lớn lên và càng lúc càng xinh đẹp hơn. Thêm vào đó, cô bé còn là một lớp trưởng nên rất nổi tiếng ở trường, được nhiều bạn bè yêu mến. Điều này lại khiến ông Chen rất phiền lòng vì sợ con gái yêu sớm.

Vào một ngày cuối tuần, ông Chen được nghỉ, không phải đi làm, sau khi đưa con đến lớp học năng khiếu, ông bắt đầu dọn dẹp phòng của con gái mình. Người bố này định lấy chăn gối của con gái mình mang đi giặt và phơi khô. Không ngờ, cuối cùng ông đã tìm thấy 12 bức thư tình dưới gối.

Con gái THCS ngoại hình quá đẹp lại yêu sớm, bố dọn phòng chết lặng thấy thứ này dưới gối-2

Cô con gái xinh đẹp 12 tuổi nhận được rất nhiều thư tình từ bạn nam trong lớp (ảnh minh họa) 

Thông qua nét chữ trên bức thư, kèm theo cả ký tên, không quá khó để biết nó được viết bởi một cậu bạn học cùng lớp với con gái. Nhìn thấy chuyện này, ông bố không dám nói gì, càng không nghĩ đến chuyện chất vấn con gái. Người bố sợ con gái sẽ phản ứng với việc mình đã xem trộm chuyện riêng tư của con. Nhưng ông cũng rất lo lắng, sợ con gái sa vào con đường yêu đương quá sớm sẽ ảnh hưởng đến tương lai. Ông cảm thấy tất cả chuyện này đều là do ngoại hình đẹp của con gái mà ra.

Mặc dù ngày nay, cha mẹ đã có tư tưởng thoáng hơn trước rất nhiều nhưng việc con cái yêu đương sớm vẫn là điều khiến họ lo lắng. Xét cho cùng, trong thời gian đi học, nếu trẻ yêu đương sẽ có nhiều tác hại, các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu ý. Vậy nếu trẻ yêu đương sẽ có những nguy hiểm gì?

Ảnh hưởng đến việc học

Đây là tác hại trực tiếp nhất của việc yêu quá sớm. Mặc dù tình yêu của tuổi mới lớn không phải là tình yêu đích thực nhưng trẻ ở thời điểm này còn thiếu hiểu biết về khái niệm tình yêu. Một khi đã thích bạn khác giới thì cũng sẽ suy nghĩ lung tung, ảnh hưởng đến việc học hành.

Con gái THCS ngoại hình quá đẹp lại yêu sớm, bố dọn phòng chết lặng thấy thứ này dưới gối-3

Tình yêu tuổi học trò có thể khiến trẻ gặp nhiều rắc rối trong việc học tập (Ảnh minh họa)

Hình thành quan điểm sau lầm về tình yêu

Đa phần tình yêu ở tuổi mới lớn nhìn chung đều khó đi tới kết quả bền vững. Điều này chắc chắn sẽ gây ra những tổn thương. Nếu trẻ nếm trải mùi vị đau đớn này quá sớm, chúng sẽ cảm thấy tình yêu thì ra tồi tệ như vậy. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quan điểm lựa chọn bạn đời trong tương lai và hình thành những cái nhìn sai lầm về tình yêu.

Tình yêu tuổi học trở là một điều đẹp đẽ nhưng đã là học sinh thì việc họ phải là ưu tiên hàng đầu. Các bậc phụ huynh nên có thái độ đúng mực để tránh cho con yêu sớm.

Vậy phải làm thế nào để đồng hành cùng "chuyện tình yêu" trong giai đoạn dậy thì này?

Dành sự quan tâm, bầu bạn cùng con

Một bộ phận không nhỏ trẻ em biết yêu sớm là do không cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình trong gia đình. Khi ấy, trẻ muốn tìm nơi nào đó để nương tựa, tìm sự chăm sóc của người khác với mình nên đã dễ dàng rung động và yêu sớm.

Con gái THCS ngoại hình quá đẹp lại yêu sớm, bố dọn phòng chết lặng thấy thứ này dưới gối-4

Yêu sớm có thể khiến trẻ xao nhãng chuyện học tập (Ảnh minh họa)

Đi tới tận cùng nguyên nhân sâu xa của yêu sớm chính là trẻ khao khát cảm giác được yêu thương. Vì vậy cha mẹ nên nhận thức được những hậu quả nghiêm trọng của việc trẻ thiếu vắng đi sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ. Ngay cả khi cha mẹ có bận đi làm thì vẫn cần phải dành thời gian trò chuyện với con gái sau giờ làm việc, tâm sự những nỗi lòng của mình. Vào cuối tuần, cả nhà có thể cùng nhau đi chơi. Khi nhận được đầy đủ tình yêu của cha mẹ thì con gái sẽ không cần quá nhiều sự quan tâm yêu thương của người khác nữa. Nó làm giảm nguy cơ yêu sớm ở trẻ.

Duy trì giao tiếp tốt với con

Nhiều khi cha mẹ nói chuyện với con gái nhưng lại không đủ tâm lý, tinh tế để nhận ra những thay đổi ở con. Giao tiếp như vậy là chưa hiệu quả. Chỉ có giao tiếp đúng đắn và tốt mới có thể cho phép cha mẹ hiểu con mình đang nghĩ gì, đang cảm thấy ra sao mà thôi.

Con gái THCS ngoại hình quá đẹp lại yêu sớm, bố dọn phòng chết lặng thấy thứ này dưới gối-5

Khi nhận được đầy đủ tình yêu của cha mẹ thì con gái sẽ không cần quá nhiều sự quan tâm yêu thương của người khác nữa. Nó làm giảm nguy cơ yêu sớm ở trẻ. (ảnh minh họa)

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ rất chú trọng đến ngoại hình của con cái. Một số người còn cố gắng phục sức cho con thật xinh đẹp, điển trai. Mặc dù ngoại hình ưa nhìn là một điều tốt nhưng việc theo đuổi bề ngoài quá mức sẽ khiến trẻ dễ bỏ qua việc phát triển tâm hồn, tính cách bên trong. Vì vậy trong hành trình giáo dục con, cha mẹ phải suy ngẫm xem cách dạy con của mình đã đúng đắn hay chưa.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-gai-thcs-ngoai-hinh-qua-dep-lai-yeu-som-bo-don-phong-chet-lang-thay-thu-nay-duoi-goi-d249082.html

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.