Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu

Con gái Myla đã tròn 2 tuổi nhưng siêu mẫu Hà Anh vẫn boăn khoăn liệu ở độ tuổi này đã nên cho con đi học hay chưa?

Cô con gái Myla nhà nữ siêu mẫu Hà Anh kể từ lúc ra đời đã được mọi người rất quan tâm và yêu mến. Hành trình lớn khôn của bé luôn được mẹ Hà Anh cập nhật từng ngày và còn có hẳn một Fanpage riêng với đông đảo người theo dõi.

Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-1

Bé Myla nhà siêu mẫu Hà Anh xinh xắn, đáng yêu như búp bê.
 

Cô bé Myla được mọi người dành nhiều tình cảm không chỉ vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu mà còn bởi đây cô bé là rất thông minh và tình cảm. Theo như Hà Anh chia sẻ, mới 2 tuổi nhưng cô bé đã rất nhanh nhẹn, thông minh và còn thuộc lòng nhiều bài hát tiếng Việt, tiếng Anh thậm chí là tiếng Pháp.
 

Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-2

Cô công chúa nhỏ được ba mẹ cưng chiều hết mực.
 

Mới đây nhất, băn khoăn của Hà Anh về việc có nên cho con gái đi học hay không khi cô bé đã tròn 2 tuổi nhận được nhiều chia sẻ của bạn bè và người hâm mộ.

Hà Anh viết: "Myla tròn 2 tuổi được gần 1 tháng rồi nhưng đã từ lâu mẹ băn khoăn liệu có nên cho con đi học hay chưa?

Nhiều người cũng quan tâm hỏi mẹ lắm nhưng mẹ vẫn trả lời là "chưa", căn bản vì con mà đi học thì mẹ nhớ con lắm. Công việc của mẹ tuy bận rộn nhưng linh hoạt được, nên mẹ thích nhất là được ghé chạy về nhà thăm con bất chợt trong ngày, hay rảnh rảnh chút thì quắp con đi chơi. 

Mẹ con mình là đôi bạn gái thân nhất của nhau. Con ở nhà với bác bảo mẫu cũng ngoan, ăn ngon, ngủ nghỉ yên giấc. Một ngày con cũng được xuống sân vườn chạy chơi tương tác với các bạn Cá, Natalie, Fin... hai lần một ngày.

Mẹ đắn đo lắm, dù vẫn dùng dằng nhớ con, có lẽ mẹ phải tìm hiểu về việc cho con đi học."

 

Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-3Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-4Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-5Bé Myla được 2 tuổi 1 tháng nhưng vì quá nhớ con nên Hà Anh chưa muốn cho đi học.
 

Theo đó Hà Anh cũng mong các mẹ cho mình lời khuyên và những điều được không được khi cho con đi học ở lứa tuổi lên 2. Tâm sự này của Hà Anh được nhiều mẹ bỉm sữa chia sẻ khá chân thành từ kinh nghiệm của chính bé nhà mình. 

Bạn Ngọc Hân cho rằng Myla đang có điều kiện tốt mà chưa cần phải đến lớp. "Em thấy chị Hà Anh đang làm rất tốt việc chăm Myla và cô bảo mẫu cũng thế. Nếu có người chăm và tin tưởng thì em nghĩ 3 tuổi hãy đi trường chị ạ. Chị vẫn cho Myla khám phá thế giới bên ngoài, đi du lịch với bố mẹ, đó là kỹ năng sống mà tự Myla sẽ học được chứ không qua trường lớp nào. Tuổi này ăn ngủ vui chơi là chính, 3 tuổi là em thấy hợp lý đó chị. Đúng là khi đến lớp có bạn có cô giúp Myla tương tác tốt hơn nhưng hiện myla bây giờ ở nhà vẫn ok chứ không phải ù lì chỉ thui thủi trong nhà".
 

Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-6

Myla thường xuyên được ba mẹ cho đi du lịch khắp nơi.
 

Bên cạnh đó nhiều mẹ thì cho rằng, 2 tuổi là lứa tuổi phù hợp để cho con đến trường. Bạn Thục Anh Lê chia sẻ từ con trai của mình: "Đi học bây giờ là hợp lý chị ạ. Có thêm môi trường bạn bè lớp học, nàng ấy sẽ "trưởng thành" hơn. Anh Shin 18 tháng đi học về là chào hỏi, tự xếp dép lên kệ, đi vệ sinh không ngồi bô nữa, ăn uống ít phải đút. Hay nhờ mẹ đọc truyện và tự lựa đồ khi đi ra ngoài . Mỗi đứa trẻ sẽ có những chuyển biến khác nhau. Nhưng em thấy tuổi này đi học như đi chơi, đi trải nghiệm, con không áp lực gì cả. Chiều 4h lại về với ba mẹ kể lể chuyện ở lớp".

Thời gian đầu đi học con sẽ dễ ốm vặt, nhưng đó không phải là điều mẹ qúa lo lắng. Sau 2-3 tháng con sẽ thích nghi được môi trường mới. Mẹ Ngọc Trâm cho biết: "Bé mình đi học từ 18 tháng, trộm vía bé rất thích đến trường. Học tầm này bé dễ thích nghi, đc quen nhiều bạn, tham gia nhiều hoạt động nên tự lập vui tươi hẳn ra. Nhưng 2 - 3 tháng đầu bé sẽ hay bị bệnh vặt, quen rồi sẽ hết".
 

Con gái tròn 2 tuổi, siêu mẫu Hà Anh băn khoăn không biết nên cho con đi học chưa vì lý do siêu đáng yêu-7

Con chưa đi học nên Hà Anh có thể đưa con đi chơi bất kì lúc nào.
 

Mẹ Nga Nguyễn thì động viên siêu mẫu nên cho con đi học sớm. "Càng đi sớm càng tốt mà, ngoài việc nuôi dưỡng và chăm sóc dinh dưỡng tình cảm thì con sẽ phát triển giao tiếp xã hội, ngôn ngữ, trí tuệ - môi trường các bạn cùng lứa và thầy cô sẽ khác nhiều với việc chỉ có ba mẹ ông bà ở nhà. Cứ mạnh dạn cho Myla đi học nhé".

Trong trường hợp bé 2 tuổi mà mẹ vẫn chưa cho đi học thì nên đảm bảo 1 số điều kiện dưới đây:

- Có bố mẹ hoặc ông bà, giúp việc tốt ở nhà cùng bé.

- Có không gian trong nhà an toàn, bé được khuyến khích tự do vui chơi thay vì ngăn cấm, cho phép bé leo trèo trong nhà trong tầm kiểm soát của người lớn.

- Ông bà, người chăm sóc… không có thói quen xem tivi, điện thọai, ipad nhiều và cho bé xem cùng.

- Có thói quen đưa bé ra ngoài trời đi dạo và vận động.

- Đọc sách cho bé.

- Người chăm sóc trò chuyện nhiều với bé.

- Bé có cơ hội được tương tác với các em bé, bạn và anh chị hơn tuổi.

- Người chăm sóc tạo điều kiện cho bé tự lập: tập xúc ăn, đội mũ, đi giày…

- Nếu người chăm sóc vui vẻ, thoải mái với công việc của mình thì sẽ là môi trường tinh thần tốt cho bé.

 

 

Theo Tâm An- Vietnamnet.vn


siêu mẫu Hà Anh

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.