Con trai 6 tuổi phát hiện bố và mẹ tắm chung với nhau liền nổi giận đưa ra một yêu cầu, mẹ nghe xong hoảng hồn: Quá sức tưởng tượng!

Trước câu nói của con trai, người mẹ đã vô cùng bối rối.

Với các cha mẹ Á Đông, một trong những vấn đề họ thường ngại chia sẻ với con nhất đó là chuyện giáo dục giới tính. Họ thường có quan niệm rằng nếu đề cập tới những vấn đề này quá sớm sẽ gây ra nhiều hệ lụy không tốt và vô tình làm trẻ mất đi sự trong sáng.

Nhưng những suy nghĩ này đã không còn phù hợp, thay vì né tránh, bố mẹ nên đối diện thẳng thắn trước những câu hỏi của con như "con từ đâu ra?", "con trai và con gái khác nhau những gì?", "tại sao con gái nên giữ khoảng cách nhất định với con trai trong một số trường hợp?",...

Gần đây, người dùng MXH Trung Quốc truyền tay nhau một clip ngắn ghi lại cuộc hội thoại giữa một cậu bé 6 tuổi và mẹ ở TP. Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Trong đoạn video này, cậu bé tỏ ra hờn dỗi sau khi phát hiện bố và mẹ đang... tắm chung với nhau.

Đầu đoạn clip, cậu bé mếu máo nói với mẹ rằng: "Con ghen tị với việc mẹ được tắm với bố. 5 năm rồi con chưa được tắm với mẹ kể từ khi con 1 tuổi, giờ con đã 6 tuổi!"

Con trai 6 tuổi phát hiện bố và mẹ tắm chung với nhau liền nổi giận đưa ra một yêu cầu, mẹ nghe xong hoảng hồn: Quá sức tưởng tượng!-1

Lúc này, người mẹ trả lời: "Mẹ là phụ nữ, con là con trai, làm sao con có thể tắm với mẹ được!"

Trước câu trả lời này, cậu bé vặn vẹo lại: "Bố cũng là con trai mà!"

"Đó là chồng mẹ, mẹ có thể tắm chung với bố con!", người phụ nữ đáp.

Cậu bé tiếp tục thể hiện sự bất bình: "Con đã nhìn thấy mẹ tắm chung với bố, lần sau con sẽ tắm chung với mẹ!"

Người mẹ đáp: "Tương lai con sẽ có vợ và sẽ có người đồng hành cùng con trong mọi chuyện!"

Cậu bé đáp: "Không, con chỉ đi theo mẹ thôi!"

Con trai 6 tuổi phát hiện bố và mẹ tắm chung với nhau liền nổi giận đưa ra một yêu cầu, mẹ nghe xong hoảng hồn: Quá sức tưởng tượng!-2

Cuối video, người mẹ tỏ ra khá nóng nảy và cố gắng giải thích rằng con trai lớn đã trưởng thành thì không nên tắm cùng mẹ. Sau đó, bé trai này bỏ đi với gương mặt bực bội.

Sau khi đoạn phim được chia sẻ, ai nấy cũng đều dành lời khen cho sự đáng yêu, ngây ngô của cậu con trai. Song, cũng từ đây mà dân mạng dấy lên một cuộc tranh cãi về chuyện giáo dục giới tính.

Nhiều người cho rằng, trong clip có thể quan điểm của người mẹ là đúng nhưng cách giải thích lại có gì đó không ổn. Bởi người mẹ chỉ quanh quẩn nhấn mạnh rằng con không nên tắm chung với mẹ nhưng không đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Một số cha mẹ có thể nghĩ rằng con mình còn nhỏ, nhưng trên thực tế, trẻ bắt đầu có ý thức về giới tính từ khi 3 tuổi và chúng dần tò mò về sự khác biệt thể chất giữa nam và nữ.

Là cha mẹ, bạn nên nắm rõ những kiến thức về giáo dục giới tính để chia sẻ với con khi cần. Đặc biệt, khi con dần trưởng thành, trong những hoạt động thường ngày sau đây, cha mẹ nên có những lưu ý nhất định để không ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con:

Con trai 6 tuổi phát hiện bố và mẹ tắm chung với nhau liền nổi giận đưa ra một yêu cầu, mẹ nghe xong hoảng hồn: Quá sức tưởng tượng!-3

1. Đi tắm

Sau khi đứa trẻ được 3 tuổi, cha nên hạn chế tắm cho con gái và người mẹ cũng nên như thế với con trai. Ngoài ra, ở những nơi công cộng như bể bơi, công viên nước,... phụ huynh cũng tránh dẫn con vào phòng thay đồ hay nhà vệ sinh của người khác giới.

2. Thay quần áo

Nhiều bậc cha mẹ luôn cảm thấy con mình còn nhỏ và chưa hiểu gì nên không ngại thay quần áo cho con trước mặt người khác. Cha mẹ đôi khi cũng hay vô tư tự thay quần áo trước mặt con cái.

Trên thực tế, điều này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình nhận thức về giới tính của trẻ. Thứ nhất, trẻ sẽ có cảm giác tò mò về cơ thể của người khác, thứ hai, trẻ cũng sẽ dần hình thành suy nghĩ mặc định trong đầu rằng việc cho người khác thay cơ thể của mình là bình thường, điều này là vô cùng nguy hiểm vì có thể trẻ lớn lên mà không biết tự bảo vệ mình trước những nguy cơ bị xâm hại.

Con trai 6 tuổi phát hiện bố và mẹ tắm chung với nhau liền nổi giận đưa ra một yêu cầu, mẹ nghe xong hoảng hồn: Quá sức tưởng tượng!-4

3. Đi vệ sinh

Khi ở nhà với con, một số phụ huynh tỏ ra thoải mái và vô tư không đóng cửa nhà tắm hay nhà vệ sinh khi mình đang bên trong. Hành vi này có thể khiến trẻ học theo và tất nhiên không một cha mẹ nào muốn con mình hành xử tương tự. Do đó, hãy lưu tâm đến vấn đề này, cẩn thận đóng cửa mỗi khi cần giải quyết việc riêng tư ở nhà.

4. Ngủ giường riêng

Dưới góc độ khoa học, trẻ có thể bắt đầu ngủ giường riêng khi lên 3 tuổi và có thể ngủ phòng riêng khi lên 5-6 tuổi. Tập cho con ngủ riêng ở những thời điểm thích hợp không chỉ có ích cho việc giáo dục giới tính mà còn giúp trẻ rèn luyện tính tự lập nữa.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


nuôi dạy con cái

cha mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.