Con trai liên tục bị bạn cùng lớp bắt nạt, người cha tung chiêu độc giúp cậu bé lật ngược tình thế

Nếu một ngày con bạn bị bạn bè ở trường bắt nạt thì bạn sẽ phản ứng thế nào? Cách làm của ông bố dưới đây là biện pháp khá thú vị đang được cư dân mạng chú ý, nhiều người còn tán dương vì tính hiệu quả của nó.

Trong thực tế, khi con cái bị bắt nạt ở lớp, không ít phụ huynh sẽ rất tức giận mà xúi giục con rằng: “Ai đánh con thì con đánh lại”. Vậy nhưng nếu đứa trẻ con bạn đang đối mặt mạnh hơn rất nhiều thì làm sao con bạn có thể đánh trả? Một số trường hợp bảo con mách cô giáo xử lý, xong như vậy trẻ lại có nguy cơ bị bạn trả thù. Cũng có người cho rằng, trong trường hợp này cần gặp phụ huynh của đứa trẻ để trao đổi, nhưng nếu phụ huynh này bênh con và không đồng thuận giải quyết một cách hợp lý thì chẳng phải mọi chuyện sẽ càng trở nên căng thẳng hơn sao?

Một ông bố ở Trung Quốc đã gặp phải tình huống tương tự, nhưng cách tiếp cận của người này rất đàng hoàng và được nhiều người đồng thuận. Cụ thể, anh không chỉ bảo vệ con của mình mà còn giáng cho phụ huynh vô lý của đối tượng bắt nạt bên kia một đòn nặng nề, quan trọng nhất là đứa trẻ ấy từ đó đã không bao giờ dám bắt nạt con của anh ta.

Con trai liên tục bị bạn cùng lớp bắt nạt, người cha tung chiêu độc giúp cậu bé lật ngược tình thế-1

Ảnh minh họa

Khi con bị bắt nạt, cha mẹ không còn cách nào khác là điều tra đối phương

Người bố này kể, con trai anh đi học ở trường tiểu học công lập, một hôm bỗng thấy cánh tay cháu tím tái, hỏi thì cháu bé cho biết là do một bạn cùng lớp vặn tay, lâu ngày không khỏi.  Anh tìm hiểu sự việc thì phát hiện cậu bé kia là “võ sĩ của lớp”. Vì bố mẹ đi làm ăn xa, ông bà ngoại trông cháu không nghiêm nên cậu bé đã gây ra nhiều chuyện trong trường. Mặc dù thầy hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm biết chuyện nhưng họ cũng không nỡ mạnh tay vì căn bản cậu bé không có cha mẹ ở bên để nương tựa. Vì thế, người bố đã tìm đến ông bà của đứa trẻ và họ đã phản bác lại những lời anh nói. Họ cho rằng cháu mình rất ngoan và nó sẽ không làm điều đó nếu không có nguyên nhân, thậm chí có thể đứa trẻ đã bị khiêu khích hoặc ép buộc. 

Người bố khá bực mình nhưng cũng chẳng biết giải quyết thế nào. Anh đã nghĩ đến chuyện buông bỏ thì hôm sau đi học về con trai anh kể, đứa trẻ kia đã tiếp tục đe dọa cậu bé: "Nếu mày lại phàn nàn, sau này tao sẽ không tha cho mày đâu". Điều này khiến người bố không thể không hành động.

Để tránh bị bắt nạt sau này, cha dạy con chiến đấu với một "cuộc chiến kéo dài"

Trong cơn tuyệt vọng, người cha chỉ có thể thực hiện phương án B. Anh hỏi con trai liệu có cảm thấy ổn khi bị bắt nạt như vậy và liệu nó có muốn tránh bị bắt nạt trong tương lai hay không? Tất nhiên là đứa trẻ không muốn tiếp tục bị bắt nạt. Thế là người bố bắt đầu đưa các con đi chạy, chơi bao cát hàng ngày … để rèn luyện sức khỏe. Vài tháng sau, thấy con chạy nhanh hơn, chân tay cũng có sức hơn, người cha biết rằng thời gian phản công đã đến.

Đúng hôm đó cậu bé võ sư của lớp kia lại cà khịa với con trai anh rồi đấm đá thằng bé như thường làm. Con trai anh lúc đầu vẫn chạy trốn nhưng cậu cố tình chạy qua những chỗ mà người giám sát trong trường có thể nhìn thấy rằng cậu đang bị đứa trẻ kia rượt đuổi. Tiếp đó cậu bé chạy vào nhà vệ sinh, nơi không có camera và dừng lại và bắt đầu chống trả.

Con trai liên tục bị bạn cùng lớp bắt nạt, người cha tung chiêu độc giúp cậu bé lật ngược tình thế-2

Ảnh minh họa

Kết quả, “võ sĩ” hung hăng kia lần đầu bị phản đòn đau đớn, cậu ta sửng sốt bất ngờ nhưng cũng đã phải chịu những cú đấm đá đầy tức giận của cậu bé vào người… Sau buổi hôm đó, phụ huynh của kẻ bắt nạt con trai anh đã không thể ngồi yên mà đến trường đòi làm rõ sự việc. Thế nhưng sau khi theo dõi lại các camera và hỏi han học sinh trong trường, họ phát hiện ra rằng chỉ có con mình đánh ai đó và các bạn trong lớp đều tố cáo hành vi côn đồ của con họ. Cuối cùng, vị phụ huynh này phải cúi đầu xấu hổ và đã về nhà nghiêm khắc giáo dục lại con họ.

Cách nào hiệu quả nhất khi trẻ bị bắt nạt?

Câu chuyện của người bố có con trai bị bắt nạt kể trên là một phương pháp khá thú vị và hiệu quả. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là nếu con em bạn gặp phải vấn đề như vậy thì liệu bạn có thể làm được như người bố đó không?

Vì vậy, khi trẻ bị bắt nạt ở trường, ưu tiên hàng đầu của cha mẹ là đứng ra bảo vệ trẻ, ngay cả khi chúng không thể đưa ra lời giải thích hợp lý vào thời điểm đó thì họ cũng phải bày tỏ thái độ là chúng có thể được bố mẹ che trở. Bằng cách này, cảm giác an toàn của trẻ sẽ không bị suy giảm.

Điều kiêng kỵ nhất lúc này của các bậc phụ huynh là đừng nên vặn vẹo lại trẻ những câu nghi ngờ kiểu như: "Sao cậu ta không đánh người khác mà lại là con? Con có vấn đề gì chăng?"... Làm như vậy, đứa trẻ sẽ không thấy được sự che chở của cha mẹ, và rất có thể trái tim sẽ bị đóng chặt. Khi đó, những chuyện tương tự chỉ xảy ra trong tương lai, chúng sẽ chỉ biết nghiến răng nghiến lợi chịu đựng thay vì chia sẻ với gia đình. 

Có thể nói, những đứa trẻ bị bắt nạt trong khuôn viên trường lâu nay đều bị giam giữ trong bóng tối, về cơ bản mà nói, mối quan hệ cha mẹ - con cái của gia đình có vấn đề. Đứa trẻ cho rằng cha mẹ không thể dựa dẫm nên không tiết lộ điều gì với cha mẹ, đến khi bi kịch xảy ra thì cha mẹ dù có khóc lóc, suy tư đến đâu cũng đành bất lực.

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.