Con trai cả của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Học trường quốc tế đắt đỏ, từng bị dàn cảnh cướp giật nhưng cách dạy của bố sau đó quá đỉnh

Cậu cả nhà đạo diễn Đức Thịnh càng lớn càng điển trai, lại còn học giỏi.

Sau nhiều năm chung sống hạnh phúc, cặp đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh hiện có 2 cậu con trai khôi ngô, kháu khỉnh là Cà phê (12 tuổi) và Tết (2 tuổi). Cà Phê hiện đang học bậc Trung học cơ sở, còn Tết học mẫu giáo. Thời gian gần đây, cậu cả nhà đạo diễn Đức Thịnh được dân tình đặc biệt chú ý bởi càng lớn càng khôi ngô, tuấn tú. 

Trong nhiều bộ ảnh, cậu nhóc ăn mặc sành điệu, trendy, trông ra dáng một "soái ca nhí" thứ thiệt. Trong cuộc sống hàng ngày, Cà Phê cũng được bố mẹ chú trọng đầu tư cho việc học và dạy dỗ cực kỳ chu đáo.

Con trai cả của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Học trường quốc tế đắt đỏ, từng bị dàn cảnh cướp giật nhưng cách dạy của bố sau đó quá đỉnh-1

Con trai Đức Thịnh - Thanh Thúy càng lớn càng ra dáng hot boy. 

Học trường quốc tế có mức phí đắt đỏ

Được biết, Cà Phê hiện đang theo học tại một trường quốc tế nổi tiếng tại TP.HCM. Theo thông tin từ website chính thức của trường, mức học phí dao động từ 64-185 triệu đồng năm, tùy theo từng cấp học. Cấp mẫu giáo có mức phí rẻ nhất và lớp 12 có mức phí đắt nhất.

Hiện tại, học phí bậc THCS (lớp 6 - lớp 9) là 116,25 triệu đồng/năm. Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng cho con một số khoản phí như phí Bán trú, phí Nội trú, phí Xe đưa rước. Vì học trường quốc tế nên Cà Phê có khả năng nói Tiếng Anh tốt. Đạo diễn Đức Thịnh cũng từng chia sẻ, cậu nhóc nói Tiếng Anh tốt hơn bố. Ngoài ra, Cà Phê cũng nhiều năm liền là Học sinh giỏi. 

Giống như nhiều bậc phụ huynh khác, vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh cũng từng mắc phải sai lầm trong chuyện học hành của con nhưng đã nhanh chóng sửa chữa kịp thời. Cụ thể, Thanh Thúy từng chia sẻ: "Thúy đã từng ép con đi học thêm, nhưng sau này thường xuyên kiểm tra lại các hoạt động và xem con có thích hay không. 

Nếu con không thích Thúy sẽ cho nghỉ ngay. Thúy mong các bậc phụ huynh cần phải theo sát lịch học của con và điều chỉnh thường xuyên theo năng khiếu, khả năng và sở thích của từng bé".

Con trai cả của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Học trường quốc tế đắt đỏ, từng bị dàn cảnh cướp giật nhưng cách dạy của bố sau đó quá đỉnh-2


Cách dạy con đầy tinh tế sau khi trải qua sự cố

Đức Thịnh thường được biết tới là một đạo diễn hài hước, dí dỏm. Nhưng trong chuyện dạy con, anh được nhiều người ngợi khen vì sự tinh tế, sâu sắc. Điều này có thể thấy rõ thông qua một sự cố mà nhóc Cà Phê gặp phải vào thời gian trước.

Cụ thể vào năm 2020, Cà Phê từng bị dàn cảnh cướp giật điện thoại trong siêu thị. Đức Thịnh từng chia sẻ về điều này trên trang cá nhân như sau:

"Bé Cà Phê bị "chôm" điện thoại. Hôm qua, Cà Phê được mẹ Thuý giao giữ điện thoại lúc vào trung tâm mua sắm để tiện liên lạc. Khi Cà Phê vào quầy đồ chơi trẻ em, bé đã bị một băng móc túi chuyên nghiệp dàn cảnh lấy mất điện thoại của mẹ Thuý.

Trước giờ, mình chỉ dạy con cảm nhận những điều hay và lẽ đẹp. Nhưng giờ phải dạy thêm cho con những mặt trái nữa. Khó vô cùng. Chẳng muốn con vì điều này mà mất đi sự hồn nhiên đáng có của tuổi thơ. Chỉ có nói với con là cuộc sống là vậy. Thế giới mà chúng ta đang sống luôn tồn tại thế lực quỷ sa tăng luôn lôi kéo con người làm điều xấu để chống lại Chúa. 

Con hãy luôn cẩn trọng để đề phòng, để vượt qua chúng. Con phải hiểu là người tốt luôn nhiều hơn bọn xấu. Không việc gì phải sợ hãi. Chúng mới phải sợ hãi".

Con trai cả của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Học trường quốc tế đắt đỏ, từng bị dàn cảnh cướp giật nhưng cách dạy của bố sau đó quá đỉnh-3


Trước vụ việc, bạn bè và đồng nghiệp không khỏi lo lắng cho Cà Phê vì phải trải quá một ký ức đáng sợ. Tuy nhiên cậu bé thật may mắn vì có ông bố tâm lý như Đức Thịnh. Thay vì trách mắng con vì làm mất đồ, nam đạo diễn đã có cách giáo dục đúng đắn khi động viên và an ủi con.

Đâu chỉ con trẻ, đến người lớn chúng ta cũng có những phút sơ suất và Đức Thịnh đã nhân cơ hội này để dạy con thêm bài học về thiện - ác và cách đề phòng kẻ xấu. 

Đây cũng không phải lần duy nhất vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy được khen ngợi về cách dạy con. Thanh Thúy từng chia sẻ, cô chủ trương dạy con không đòn roi. "Có nhiều cách để dạy con, tại sao cứ phải đánh? Nhà cô Thúy có 2 cậu con trai, một cu Tết vẫn còn tuổi bồng bế và một Cà Phê năng động. 

Các mẹ thường hỏi cô Thúy dạy con thế nào khi bé nghịch? Có nên đánh bé để răn đe hay không? Ông bà có câu "thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" nên nhiều phụ huynh thường dùng đòn roi để dạy con mỗi khi bé không nghe lời. Còn cô Thúy nghĩ rằng mình có nhiều cách để giáo dục và răn đe thay vì đánh trẻ".

Nữ diễn viên tiết lộ thêm: "Đối với Cà Phê, khi còn nhỏ, mỗi lần hư thì cô Thúy sẽ phạt bé đứng ở góc tường. Nhưng khi bé lớn hơn thì cách này không hiệu quả nữa. Cà Phê sẽ không đứng yên chịu phạt thế đâu. Thế là cô Thúy phải "dùng chiêu" khác, chính là không cho bé chơi game nữa. Mỗi ngày, cô Thúy chỉ cho bé chơi 1 khoảng thời gian nhất định và Cà Phê rất mê game nên khi dùng cách này, bé rất sợ và nghe lời".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-ca-cua-thanh-thuy-duc-thinh-hoc-truong-quoc-te-dat-do-tung-bi-dan-canh-cuop-giat-nhung-cach-day-cua-bo-sau-do-qua-dinh-162220501210022926.htm

Cách dạy con

Đức Thịnh

Thanh Thúy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.