Con trai cào xước xe sang nhà hàng xóm, bố mẹ làm điều ai cũng phục

Cách xử lý của bố mẹ cậu bé Âu Dương (Quảng Đông, Trung Quốc) sau khi con trai cào xước 2 chiếc xe Mercedes và BMW nhà hàng xóm khiến dân mạng nể phục.

Cậu bé 3 tuổi họ Âu Dương, ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc là một đứa trẻ cực kỳ hiếu động. Vài ngày trước, cậu vui chơi cùng bạn và đã cào xước hai chiếc xe hiệu Mercedes và BMW đậu ở tầng dưới. Hai chiếc xe này là của hàng xóm nhà Âu Dương.

Khi thấy xe bị xước, người hàng xóm kiểm tra camera và phát hiện nguyên nhân. Ông trích xuất đoạn clip ghi lại cảnh tượng hai đứa trẻ nghịch ngợm làm xước xe và tìm gặp bố mẹ của hai bé để nhắc nhở.

Bố mẹ Âu Dương sau khi nhận được thông tin này đã gặng hỏi con trai. Cậu bé cũng thừa nhận đã dùng súng nhựa đồ chơi để cào xước ô tô hàng xóm.

Con trai cào xước xe sang nhà hàng xóm, bố mẹ làm điều ai cũng phục-1

Sau khi thương lượng, phụ huynh hai cậu bé quyết định cùng gánh chịu tổn thất, mỗi người sẽ trả trước 2.000 nhân dân tệ tiền mặt (tương đương 7 triệu đồng) cho chủ xe, sau đó tùy theo chi phí sửa chữa để trả thêm.

Bố của Âu Dương chuẩn bị sẵn tiền mặt, yêu cầu con trai tận tay đưa cho chủ xe và nói lời xin lỗi. Bằng cách này, anh muốn con trai nhận được bài học rằng không thể tuỳ tiện chạm vào đồ của người khác.

"Con trai tôi thực sự rất tiết kiệm. Khi bé đi chợ rau với bà nội, chỉ cần bà tiêu tiền, bé sẽ cảm thấy rất đau khổ, tiếc nuối. Con trai tôi không hiểu mức độ nghiêm trọng của việc làm xước xe người khác nhưng bé có quan niệm nhất định về tiền bạc. Việc thanh toán trực tiếp lần này không chỉ là cơ hội giáo dục mà còn là sự cảnh cáo đối với con trai tôi, cũng coi như một bài học đáng nhớ. Thằng bé đã hứa rối rít sẽ không phạm sai lầm tương tự", bố của Âu Dương chia sẻ.

Mẹ cậu bé cũng nói thêm, vợ chồng cô không mắng con trai mà yêu cầu bé xin lỗi, tự trả tiền bồi thường, để con trai biết rằng bản thân phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm đã gây ra.

Câu chuyện được lan truyền tạo ra cuộc bàn luận sôi nổi. Đa số mọi người tán thành với cách dạy con của cha mẹ Âu Dương, cho rằng đây là phương pháp rất hiệu quả và khiến trẻ ghi nhớ lâu.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/con-trai-cao-xuoc-xe-sang-nha-hang-xom-bo-me-lam-dieu-ai-cung-phuc-ar715993.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.